XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: ĐẶT TÊN CHO CHIM YẾN NUÔI TRONG NHÀ ĐẶT TÊN CHO CHIM YẾN NUÔI TRONG NHÀ – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

ĐẶT TÊN CHO CHIM YẾN NUÔI TRONG NHÀ

        ĐỊNH DANH CHIM YẾN
Vấn đề phân loại và đặt tên cho loài chim yến nhỏ làm tổ ăn được này vẫn chưa được các nhà khoa học trên thế giới nhất trí, có nhóm định danh là Collocalia và có nhóm định là giống Aerodramus.
Chim yến hàng

         Tại hội nghị tháng 11/1996 về bảo vệ chim yến ở Surabaya Indonesia, CITES đã đề nghị là không bắt buộc dùng tên giống Collocalia hay Aerodramus, dùng tên giống nào cũng được.
          Các nhà Điểu học Việt Nam sử dung tên giống là Collocalia gọi là loài chim yến nhỏ quý giá này.
          Ở Việt Nam, loài chim yến nhỏ cho tổ trắng này vẫn chưa có tên gọi nên Nguyễn Quang Phách (1990) đề nghị đặt tên là chim yến hàng vì cho rằng đây là loài chim yến cho tổ yến có giá trị hàng hóa.
           Các nhà Điêu học xác định chim yến thuộc họ yến Apodidae là họ chim có bề ngoài rất giống với các loài én nhạn có họ Hirundinidae nhưng hoàn toàn không có quan hệ họ hàng gần với những loài chim én nhạn này.
           Sự tương tự giữa chim yến và én nhạn là do tiến hóa hội tụ, phản ảnh kiểu sinh sống tương tự dựa trên việc bắt các côn trùng làm thức ăn trong khi đang bay.
           Các loài chim yến tạo thành  một phần của bộ yến Apodiformes cùng với các họ như họ chim ruồi và họ chim yến mào.
            Tên gọi khoa học của họ này là nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp cổ đại arovs, apous nghĩa là “không có chân” do chim yến có chân rất ngắn và không bao giờ đậu dược trên mặt đất mà chỉ bám vào các bề mặt thẳng đứng.
        Chim yến là loài chim bay trên không nhiều nhất, trong đó có một số loài chim yến ngủ và giao phối khi bay.
      Các loài chim yến lớn như chim yến đuôi nhọn họng trắng (Hirundapus caudacutus) là một trong những loài bay nhanh nhất trong giới động vật.
    Một nhóm chim yến hang (Collocalini) đã phát triển hệ thống định vị bằng tiếng vang dội để dò đường bay trong các hang động tối tăm nơi chim đậu để ngủ. Một loài, Aerodramus papuensis gần đây được phát hiện là có sử dụng kiểu định vị này vào thời gian ban đêm ở bên ngoài hang nơi nó đậu ngủ.
     Các loài chim yến phân bố rộng khắp thế giới trong khu vực nhiệt đới và ôn đới, nhưng các loài chim yến vùng ôn đới giống như các loià én nhạn là những loài chim di trú và mùa Đông chúng bay về vùng nhiệt đới.
     Nhiều loài chim yến có hình dáng đặc trưng, đuôi ngắn và chẻ cạn, các cánh dài cụp về phía sau giống như trăng lưỡi liềm hay boomerang. Kiểu bay đặc trưng bằng hành động “vụt” đặc biệt rất khác với kiểu bay của én nhạn.
    Kích thước các loài chim yến dao động từ nhỏ như yến lùn ( collocalia troglodytes), chỉ cân nặng 5,4 g/con và dài 9 cm tới yến đuôi nhọn tía (Hirundapus celebensis), cân nặng 184 g và dài 25 cm.
    Tổ của nhiều loài chim yến được kết dính trên các bề mặt dốc đứng bằng nước bọt.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT