XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Khai thác yến sào phải đóng thuế tài nguyên Khai thác yến sào phải đóng thuế tài nguyên – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

Khai thác yến sào phải đóng thuế tài nguyên

Khai thác yến sào phải đóng thuế tài nguyên
Khai thác yến sào tự nhiên phải nộp thuế tài nguyên, đây là thông tư mới nhất được Bộ Tài chính hướng dẫn về đối tượng chịu thuế và áp dụng từ ngày 20.11.2015.
Tổng Cục thuế vừa có văn bản hướng dẫn những quy định trong Thông tư 152/2015/TT-BTC về thuế tài nguyên đến các Cục thuế địa phương, trong đó một trong những điểm mới đáng chú ý là quy định yến sào khai thác từ tự nhiên là đối tượng chịu thuế tài nguyên.
Ngoài ra, cơ quan thuế cũng hướng dẫn cụ thể đối với yến sào thu được từ hoạt động đầu tư xây dựng nhà để dẫn dụ chim yến tự nhiên về nuôi và khai thác thì không phải là đối tượng chịu thuế tài nguyên.
Hang yến đảo ngoài thiên nhiên
Tổ chức, hộ kinh doanh khai thác yến sào tự nhiên có trách nhiệm thông báo với cơ quan thuế về phương pháp xác định giá tính thuế đối với loại tài nguyên đặc biệt này, kèm theo hồ sơ khai thuế tài nguyên.
Hàng tháng, người nộp thuế thực hiện khai thuế đối với toàn bộ sản lượng tài nguyên khai thác trong tháng, trong đó không phân biệt tồn kho hay đang trong quá trình chế biến.
Nuôi yến trong nhà tại Tiền Giang.
Bộ Tài chính cũng giải thích, việc kiểm tra sản lượng để tính thuế đối với loại tài nguyên yến sào là không đơn giản, bởi theo thống kê trong vòng 5 năm gần đây, sản lượng yến sào thiên nhiên của Việt Nam chỉ đạt bình quân 5 tấn/năm, trong đó riêng tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu cả nước với hơn 3,5 tấn/năm, số còn lại phân bổ ở 7 tỉnh duyên hải miền Trung.
Kết quả điều tra khảo sát hang đảo yến tự nhiên năm 2014, toàn quốc có khoảng 237 hang yến lớn nhỏ. Trong đó nhiều nhất ở Khánh Hòa: 169 hang, Bình Định: 16, Quảng Nam: 7, Quảng Bình: 4, Quảng Ngãi: 3, Phú Yên: 12, Ninh Thuận: 9, Côn Đảo có 14 hang.
Khai thác yến đảo ngoài thiên nhiên đóng thuế tài nguyên
Con số thống kê hiện chỉ ra rằng phong trào xây nhà nuôi yến đang rộ lên, số lượng nhà nuôi yến trên cả nước khoảng 3.000 nhà và tập trung nhiều ở các tỉnh miền Trung. Các chuyên gia ước tính, đến năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 10.000 ngôi nhà yến với sản lượng yến sào xuất khẩu khoảng 200 tấn thành phẩm, đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu 300 triệu USD mỗi năm.

Bài viết liên quan:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT