XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Hãy cho tôi biết mục đích nuôi chim yến của bạn là gì? Hãy cho tôi biết mục đích nuôi chim yến của bạn là gì? – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

Hãy cho tôi biết mục đích nuôi chim yến của bạn là gì?

Hãy cho tôi biết mục đích nuôi chim yến của bạn là gì? Chính là câu hỏi tôi thực sự muốn bạn- những người đang nuôi yến trả lời một cách thực lòng nhất. Bạn nuôi chim yến để lấy tổ? để bảo tồn giống loài chim yến? để bảo vệ sinh thái? để làm cảnh lâu lâu ngắm cho vui? hay một ngàn lẻ một lý do khác thì tôi tin chắc rằng khi nuôi nó, bạn cũng không hề muốn nó bị tận diệt, không hề muốn nhà yến của mình bị thất bại. 
Khoan hãy nói về những mục đích cao cả, mà hãy nói về những mục đích "trần trụi" nhất: Nuôi yến để làm kinh tế. Tôi đồng ý với rất nhiều bạn rằng tiền không phải là tất cả, nhưng không ai có thể phủ nhận được những giá trị của đồng tiền mang lại bao gồm cả về vật chất lẫn tinh thần. Bạn sẽ thế nào nếu vốn liếng dồn hết vào đầu tư nuôi yến hoặc nguồn thu chính của gia đình là từ nghề nuôi yến nhưng nay lại xảy ra nhiều vấn nạn mà nếu không ngăn chặn thì sẽ ảnh hưởng đến chính nguồn thu gia đình của mình? Tôi cá là khi ấy, bạn không thể nào còn có thể thờ ơ trước những diễn biến dù là có ảnh hưởng nhỏ nhất đến lĩnh vực mình làm, bạn sẽ không còn có thể thờ ơ buông 1 câu giống như: tôi đâu có mất tiền mua giống chim yến đâu nên đâu thể kiện người giăng bẫy bắt chim Yến, người ta giăng bẫy bắt chim yến của ai chứ đâu phải của tôi,...v.v.


muc-dich-nuoi-chin-yen-cua-ban-la-gi
Một người tự nhận là đang nuôi yến nhưng lại thờ ơ trước nạn dùng loa thùng gọi, giăng bẫy chim Yến đem bán ở các quán nhậu tại Hà Tĩnh. Có lẽ, để đến khi chính bản thân mỗi người rơi vào tình trạng này chúng ta mới kêu cứu? Bạn đang làm nghề yến nhưng có thể buông là lời như vậy thì quả là bạn đã quá VÔ TÂM với những việc mình làm rồi. 
Có lẽ chúng ta nên làm 1 ví dụ để dễ đặt-mình-vào-vị-trí-người-khác, một vị trí khách quan nhất để đánh giá có nên hay không. Bạn là người nuôi yến, bạn đã bỏ số tiền cả trăm triệu đồng ra để xây dựng nhà yến trong suốt mấy tháng, bạn phải mời thợ kỹ thuật về lắp đặt kỹ thuật và hướng dẫn chăm sóc. Sau đó phải mất gần 6 tháng nhà yến của bạn mới có vài chục tổ yến và trên dưới 200 chim vào ở. Nhưng một ngày nọ, bạn phát hiện ra xung quanh khu vực nhà nuôi yến của mình thường xuyên xuất hiện người dùng loa thùng phát âm thanh để giăng bẫy bắt chim Yến, mỗi ngày họ bắt khoảng 50 chim. Vậy bạn sẽ xử lý như thế nào? Bạn vẫn sẽ tặc lưỡi cho qua rằng tôi nghĩ đó không phải là chim yến nhà tôi, rằng tôi thấy họ cũng đáng thương vì họ phải kiếm tiền, rằng tôi đâu mất tiền mua con giống chim yến đâu mà tôi có quyền nói họ? Bạn không mua giống chim nhưng bạn không cần bỏ tiền trăm triệu, tiền tỷ vào đầu tư máy móc thiết bị để dụ yến về ở trong nhà hay sao? Bạn chọn tiếp tục thờ ơ hay bạn sẽ lo lắng như ngồi trên đống lửa? Bạn sẽ im lặng để mặc họ làm gì thì làm hay sẽ lên tiếng bảo vệ để ngăn chặn vấn nạn ấy? Nếu kết quả cuối cùng bạn vẫn chọn cách bỏ qua thì tôi nghĩ bạn đừng nên nuôi yến nữa. Bởi chẳng ai nuôi yến mà vô tâm như vậy cả. 

Chính chúng ta những người đã không tự đứng lên đấu tranh quyền lợi cho mình thì đừng mong ai có nghĩa vụ và trách nhiệm phải cho chúng ta quyền lợi. Hãy tự tìm câu trả lời chân thật nhất cho chính bản thân mình. Riêng tôi, tôi sẽ không bao giờ im lặng để mặc cho loài chim yến tôi đang nuôi bị cho lên bàn nhậu bởi mục đích nuôi chim yến của tôi ngoài việc làm kinh tế thì chính là bảo vệ và phát triển loài chim quý giá này ở Việt Nam. 

Trân trọng,

Nguyễn Kiên Cường

------------------------------------------------------------------
Có thể bạn quan tâm: 

Giật mình những công dụng từ trứng chim yến
Sách tài liệu "188 lý do dẫn đến nhà nuôi chim yến thất bại"
Cách thức đặt mua sách "188 lý do dẫn đến nhà nuôi chim yến thất bại"
Cách xây nhà nuôi chim yến thu hút nhiều chim theo phong thủy
Nhà nuôi chim yến thành công vượt bậc ở Bình Phước


By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT