XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: 10 yếu tố cần thiết để có một nhà yến thành công 10 yếu tố cần thiết để có một nhà yến thành công – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , , , ,

10 yếu tố cần thiết để có một nhà yến thành công

1) Một bộ âm thanh tốt.
Cả âm thanh nhà yến bên ngoài và bên trong phải được lựa chọn đúng. Âm thanh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút chim về ở và phát triển bầy đàn. Cả âm trong và âm ngoài đều cần phải chú trọng chọn lọc. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều các loại âm thanh chim yến khác nhau, chính vì thế nếu bạn không phải là người rành về âm thanh thì nên nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị tư vấn nuôi yến chuyên nghiệp để có thể chọn cho mình bộ âm thanh phù hợp nhất. Các thiết bị phát âm thanh cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn để âm được phát ra có chất lượng tốt nhất, không bị rè, méo tiếng. Thêm vào đó nguồn điện cũng phải ổn định, phải có nguồn điện dự phòng để khi cúp điện thì âm thanh nhà yến vẫn không bị gián đoạn, không làm ảnh hưởng đến nhà chim. 
Lưu ý: Một bộ âm thanh tốt chỉ cần mở mức vừa phải, không cần bật âm quá lớn vì không phải cứ âm thanh lớn là thu hút nhiều chim về. Đây là sai lầm của rất nhiều nhà yến hiện nay. 

Tải âm miễn phí Tại đây

2) Chọn vị trí xây dựng đúng.
Thế nào là một vị trí xây dựng nhà yến phù hợp? 
Vị trí xây dựng nhà yến phù hợp đó chính là nơi nằm trong đường bay của chim, xung quanh có nguồn nước như: ao hồ, sông suối, cây cối,,...v.v nơi có thể cung cấp cho chim nguồn thức ăn phong phú.
Để chọn được vị trí này thì nên sử dụng đến thiết bị chuyên dụng và dùng âm thanh để gọi chim. Nếu phát hiện có chim bay về với số lượng khoảng từ 10- 100 chim và đáp ứng được các điều kiện môi trường xung quanh thì có thể chọn đó là nơi xây dựng nhà yến được. (Xem thêm khảo sát số lượng chim yến để biết tính khả thi khi quyết định xây nhà nuôi yến)
10-yeu-to-can-thiet-de-co-mot-nha-yen-thanh-cong

3) Kỹ thuật xây dựng phần phần thô nhà nuôi yến.

Thiết kế nhà nuôi yến chim phải đáp ứng tối thiểu được các tiêu chuẩn về các âm, cách nhiệt, ánh sáng, đường bay để giúp chim dễ dàng bay vào lỗ chim đến phòng VIP ở trong nhà. (Xem thêm mẫu thiết kế nhà nuôi yến hiệu quả 2018-2019.)

Xung quanh nhà chim không nên có cây cối quá cao vì sẽ làm vướng đường bay của chim. Việc lựa chọn hướng để mở lỗ miệng hang cũng cần xem xét tùy thuộc vào đường bau chim yến, địa thế khu nhà yến. (Xem thêm Kỹ thuật cơ bản xây dựng phần thô nhà nuôi yến)

4) Nhiệt độ dưới 30 C nhưng cao hơn 26 C.

Nếu nhiệt độ bên trong nhà yến của bạn vượt quá 30 độ C thì sẽ quá nóng, chim không thể ở được và khả năng rời bỏ nhà chim đi tìm chỗ ở mới là rất cao. Để tránh trường hợp này, thì khi xây dựng phần thô, chủ nhà nên chú ý cách xây tường chống nóng 2 lớp, mái nhà nên sử dụng các biện pháp cách nhiệt giảm thiểu sức nóng của môi trường lên mái nhà. Trong nhà yến nên lắp đặt các thiết bị theo dõi nhiệt độ để ổn định nhiệt độ trong nhà yến ở mức phù hợp nhất. Nếu nhiệt độ dưới 26 độ C tức là nhà yến lạnh hơn nhiệt độ mà chim có thể ở, cần sử dụng các biện pháp để tăng nhiệt độ nhà chim. Đây là vấn đề khá khó khăn khi nuôi yến ở những vùng có nhiệt độ thấp vì thường chim sẽ chết hàng loạt vì lạnh và đói như ở miền Băc vào đầu năm 2016 vừa qua. 

5) Độ tối trong nhà yến.  
Là mức ánh sáng mắt thường con người không thể nhìn thấy, chỉ khoảng 0,02 đến 0,2 lux. Không nhất thiết chủ nhà yến phải mua thiết bị để đo độ tối trong nhà yến mà chỉ cần khi bước vào nhà yến, nếu mắt thường không thể nhìn thấy thì đó là độ tối phù hợp. Nếu vào nhà mà mắt bạn vẫn có thể nhìn thấy thì tức là nhà yến quá sáng. Trong trường hợp này phải giảm thiểu ánh sáng bằng các phương pháp phù hợp, tuy nhiên không nên bít các lỗ thông hơi vì như vậy sẽ làm nhà yến bức bí, không khí không được luân chuyển, chim sẽ cảm thấy ngột ngạt và không thể ở được. 

6) Độ ẩm thích hợp.
Độ ẩm được cho là phù hợp trong nhà yến là khoảng từ 85-95%. Thông thường để tạo ẩm trong nhà yến, chúng ta thường sử dụng các thiết bị chuyên dụng như: máy phun sương TL 5500, phun sương MN 5500, TCV 7000, HM 6000,...v.v, đồng thời lắp đặt thiết bị đo độ ẩm tự động. Chú ý theo dõi thường xuyên và cấp ẩm đủ cho nhà yến. Nếu một nhà yến có độ ẩm tốt thì sẽ cho ra tổ yến đẹp và chất lượng hơn. 


7) Tìm và tiêu diệt các loài thiên địch của chim yến
Nói đến thiên địch của chim yến phải kể đến: cú, chim heo, chuột, kiến, gián, nhện, rắn, quạ,..v.v. Một khi số lượng thiên địch của chim yến bị tiêu diệt thì nhà yến sẽ trở nên an toàn. Nên tìm hiểu thêm các cách tìm và tiêu diệt các loài gây hại cho yến để chủ động trong việc phòng chống trước khi chúng tấn công nhà yến của bạn. 


8) Hệ thống mùi của nhà yến
Nếu nhà yến của bạn là nhà mới thì nên chú trọng vào việc tạo mùi. Tạo mùi cho nhà yến mới rất quan trọng vì là nhà mới hoàn toàn, rất dễ bị lẫn các mùi bê tông, phụ liệu xây dựng. Nếu nhà yến không được khử mùi trước khi đưa vào vận hành thì tỷ lệ thất bại nhà yến của bạn là rất cao bởi khi có mùi lạ chim yến sẽ không muốn vào ở và làm tổ. Đối với nhà yến đã có nhiều chim về làm tổ thì không cần sử dụng quá nhiều hóa chất nhân tạo bởi chúng đã có được mùi tự nhiên của phân chim. 
Nếu bạn không phải là người rành về mùi trong nhà yến thì nên tìm đến các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để tạo mùi phù hợp nhất đối với nhà yến của mình trong từng giai đoạn. 


9) Tạo điều kiện tốt nhất để chim về làm tổ.
Chú ý đến hệ thống loa, hướng lắp và mật độ. Hiện có rất nhiều cách bắc loa khác nhau và mật độ loa tính trên mặt sàn cũng khác nhau. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu cách nào là phù hợp và mang lại hiệu quả nhất, không nên vì vấn đề chi phí mà giảm thiểu số lượng loa hoặc số lượng các thiết bị trong nhà yến. 
Đối với nhà mới nên lắp tổ giả để kích thích chim làm tổ (khoảng 10 tổ) hoặc để cấp cứu trong những trường hợp cần thiết khi chim mới vào nhà ở nhưng chưa kịp quẹt tổ.
Xung quanh nhà yến nên trông thêm một số loại cây bụi thấp để thu hút côn trùng nhưng không làm vướng đường bay của chim.
Chú ý vào phòng VIP vì đây là phòng đóng vai trò rất quan trọng trong nhà chim. 

10) Quản lý và theo dõi nhà chim thường xuyên.
Ngoài các nhân viên kỹ thuật thì chủ nhà cũng nên học các cách cơ bản sử dụng các thiết bị trong nhà yến để chủ động trong việc chăm sóc nhà yến của mình. 
Định kỳ nên nhờ nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra tình hình nhà yến để đảm bảo nhà yến luôn ở trong tình trạng tốt nhất. 

Trên đây là một số chia sẻ về 10 yếu tố kỹ thuật nhà yến cần phải biết để có một căn nhà yến thành công. Mong rằng kiến thức này sẽ giúp bạn có thể cải thiện được số lượng tổ cũng như chim yến trong nhà của mình. Mọi chi tiết đóng góp vui lòng gửi về:

CÔNG TY TNHH NUÔI YẾN TẦM CAO VIỆT
ĐT: 028.6252.4947- Hotline: 1900969623

Chúc bạn có một nhà yến thành công!
Trân trọng.

- Leica -

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT