XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: DÂN NUÔI YẾN LAO ĐAO KHI 6 SỞ, BAN NGÀNH VÀO CUỘC RÀ SOÁT VIỆC NUÔI CHIM YẾN 2018 DÂN NUÔI YẾN LAO ĐAO KHI 6 SỞ, BAN NGÀNH VÀO CUỘC RÀ SOÁT VIỆC NUÔI CHIM YẾN 2018 – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

DÂN NUÔI YẾN LAO ĐAO KHI 6 SỞ, BAN NGÀNH VÀO CUỘC RÀ SOÁT VIỆC NUÔI CHIM YẾN 2018

Theo thống kê sơ bộ, cuối năm 2017 số lượng nhà nuôi yến tại Kiên Giang khoảng 548 nhà. Đến tháng 3/2018, con số này ước tính tăng lên đến khoảng 700 nhà. Chính vì tốc độ phát triển nhà nuôi yến ngày càng tăng nhanh khó kiểm soát như vậy nên chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ra công văn chỉ đạo 6 sở, ban ngành kết hợp với chính quyền địa phương bắt tay vào công cuộc rà soát và qui hoạch lại vùng nuôi chim yến.

Từ lâu Kiên Giang đã được coi là "thành phố yến sầm uất" của khu vực Nam Bộ bởi đây là một trong những tỉnh thành có số lượng nhà nuôi yến thuộc hàng "khủng" nhất cả nước với khoảng 700 hộ, chủ yếu tập trung ở khu vực nội thành, khu dân cư ở: TX. Hà Tiên, TP. Rạch Giá, Kiên Lương, Hòn Đất và Châu Thành. 
Mặc dù .....
Chim yến là loại chim mang lại nhiều lợi ích, không có dịch bệnh, tuy nhiên hoạt động nuôi chim yến trong nội thành, đặc biệt gần khu dân cư, trường học, bệnh viên, công viên, nhà máy,...v.v, tại Kiên Giang thời gian vừa qua đã nhận được rất nhiều phản ánh tiêu cực của người dân xung quanh. Những nhà yến này nhận được phản ánh chủ yếu về âm thanh quá lớn đã làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân., ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.
Trước những ý kiến tiêu cực về nuôi yến như vậy, ngày 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã không chỉ gửi chỉ thị gửi tới 6 Sở ban ngành mà còn gửi trực tiếp đến chính quyền các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm quán triệt thực hiện nghiêm túc việc tăng cường công tác quản lí nuôi chim yến trên địa bàn.


ra-soat-nuoi-yen-tai-kien-giang
Chỉ thị của Chủ tịch UBND tình Kiên Giang về việc rà soát nuôi yến trên địa bàn tỉnh trong quý II năm 2018.
Ảnh nguồn: dantri.com.vn
Theo đó, Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang được chỉ thị phối hợp cùng các địa phương xây dựng quy hoạch và quy định nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt trong quý II năm 2018.
Sở TN-MT hướng dẫn thực hiện các qui định về môi trường đối với các cơ sở dẫn dụ và gây nuôi chim yến đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về môi trường.
Sở Xây dựng thực hiện công việc tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lí vi phạm về bảo vệ môi trường trong việc nuôi chim yến.
Sở y tế có nhiệm vụ kết hợp với các sở ngành liên quan thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống các bệnh lây nhiễm từ động vật sang người. Tăng cường công tác quản lý, thanh kiểm tra việc chế biến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở chế biến tổ yến theo qui định pháp luật. 
Chi cục Chăn nuôi và Thú y được chỉ thị phải tăng cường kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y của các cơ sở nuôi chim yến, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh đối với chim yến.
Chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lí về xây dựng nhà nuôi yến, buộc chủ cơ sở tháo dỡ những phần cơi nới sai so với thiết kế được phê duyệt…
Đồng thời, chỉ thị cũng nêu rõ đối với các cơ sở đã nuôi yến nhưng không có chứng nhận về môi trường, giấy phép xây dựng theo quy định phải lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt trong vòng 6 tháng kể từ ngày chỉ thị có hiệu lực (ngày 12-3). Còn đối với những hộ có nhu cầu tham gia nuôi, dẫn dụ và khai thác tổ yến phải tiến hành khai báo với chính quyền địa phương, lập các thủ tục hồ sơ theo đúng quy định hiện hành…

Rõ ràng, thông tin này hiện đang thu hút và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của dân trong nghề. Các chủ nhà yến đã xây dựng trong khu vực dân cư  trước đây thì lao đao vì nhà yến của mình có thể bị kiểm tra và yêu cầu tháo dỡ bất cứ lúc nào. Các chủ đầu tư mới thì e ngại đầu tư..... Có thể nói, Kiên Giang là tỉnh đầu tiên làm mạnh công rà soát việc nuôi yến, đây có thể là tiền đề cho những địa phương khác bắt tay vào công cuộc quản lý nuôi yến trong thời gian tới. 

By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT