XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: 7 YẾU TỐ ĐỂ NHÀ YẾN THÀNH CÔNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA 7 YẾU TỐ ĐỂ NHÀ YẾN THÀNH CÔNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

7 YẾU TỐ ĐỂ NHÀ YẾN THÀNH CÔNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Làm sao để nhà yến thành công là vấn đề luôn được bất kỳ chủ nhà yến nào, bất kỳ kỹ sư xây dựng nhà yến nào cũng nghiên cứu và quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, số lượng nhà yến thất bại cũng còn rất lớn. Cùng tham khảo "7 YẾU TỐ ĐỂ NHÀ YẾN THÀNH CÔNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA" dưới đây để biết được nhà yến thành công cần những yếu tố gì nhé. 

* Yếu tố 1: Xác định vùng chim  và khảo sát
Xác định vùng chim tốt, tức là tìm một nơi có nhiều thức ăn cho chim yến chính là một lợi thế trong việc đầu tư xây dựng nhà nuôi yến. Ví dụ như xung quanh nhà yến có đồng lúa lớn, nhiều ao hồ đầm lầy, rừng cây,...v.v. Lưu ý về cự ly (nhất cự ly, nhì tốc độ), cự ly ngắn giữa nhà yến và nơi bạn ở để dễ dàng tới thăm nom nhà yến thường xuyên sẽ giúp việc quản lý và chăm sóc nhà yến tốt hơn. Sau khi xác định vùng chim thì cần tiến hành khảo sát thực tế để đánh giá chính xác về vùng chim, từ đó đưa ra thiết kế và phương án đầu tư phù hợp.
7-yeu-to-de-nha-yen-thanh-cong-ban-khong-the-bo-qua
Vùng nuôi chim yến nên cách xa khu dân cư, gần gũi thiên nhiên: đồng ruộng, núi rừng, sông, đập, ..v.v.
* Yếu tố 2: Chất lượng và độ lớn của âm thanh
Về âm thanh không nên mở quá lớn âm sẽ bị méo âm và vượt quá cường độ của loa chịu được, làm cho loa nhanh xuống cấp đồng thời gây tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Âm thanh nên sử dụng những âm thanh gốc, âm trong không lẫn tạp âm. Tùy mỗi vùng, mỗi thời kỳ mà sử dụng những loại âm thanh, phối hợp âm thanh khác nhau. Không nên thường xuyên thay đổi âm quá nhiều

* Yếu tố 3: Phòng chống thiên địch
Nhà yến sau khi hoạt động phải thường xuyên được theo dõi để kịp thời xử lý khi có thiên địch tấn công, nếu không nhà yến sẽ bị phá hoại và không thể phát triển. Một số thiên địch "ghê gớm" hàng đầu: cú mèo, rắn, tắc kè, chim cắt , diều hâu, chuột, gián, kiến, dơi, ...

* Yếu tố 4: Thiết kế nhà yến hợp lý
Thiết kế nhà nuôi yến cần đảm bảo tính hợp lý cho để chim yến vào dễ dàng ở cửa ra vào và các lối của đường bay của chim phải đảm bảo cho chim thuận tiện xoay chuyển đổi hướng. 

Thiết kế phân bố thông gió hợp lý, tạo được sự luân chuyển không khí trong lành vào nhà yến để nhà yến không tồn tử khí, kiểm soát được nhiệt ẩm, nhà yến không được quá lạnh cũng không được quá nóng. Nhiệt độ được cho là phù hợp trung bình khoảng 27-29 độ. 

Nếu thiết kế nhà yến không hợp lý sau này nhà yến sẽ có hàng trăm điều tệ hại sẽ xảy ra, nhà yến sẽ dễ dàng trở thành nơi ủ bệnh, chứa “ổ bệnh” trực chờ tiêu diệt đàn yến và nguy cơ gây hại cho con người là hoàn toàn có thể xảy ra. 
Chính vì thế, thiết kế nhà yến cần chú ý: 
- Thiết kế an toàn cho con người khi vào chăm sóc nhà yến.
- Quản lý và phòng dịch bệnh thường xuyên.
- Về ánh sáng: phân bổ hợp lý, không quá sáng và cũng không quá tối. Thiết kế phải đảm bảo sao cho chim yến dễ dàng thấy đường bay ra, nếu không chúng sẽ cảm nhận sự không an toàn. 
Tuy nhiên nhưng lưu ý phòng ở không được quá sáng, ánh sáng thích hợp nhiều chuyên gia áp dụng là khoảng 0,02-0,2 lux. 

* Yếu tố 5: Thiết bị truyền tải âm thanh.
Âm thanh bị méo hay bể tiếng còn do thiết bị truyền tải âm thanh như: USB, dây loa, âmpli , chất lượng loa phát tiếng,..v.v.. Bộ giải mã âm thanh và định dạng âm thanh quan trọng là vì thế. 
Một yếu tố quan trọng không kém đó là cách bố trí và phân bổ loa trong nhà yến của người làm kỹ thuật. Đây có thể coi là yếu tố quyết định chất lượng cuối cùng của nhà yến.
Ngoài ra, người sử dụng (người chăm sóc) nhà yến cũng cần chú ý trong quá trình trông nom nhà yến. Không được tự ý can thiệp, điều chỉnh thiết bị âm thanh khi không nắm rõ về quy trình hoạt động của nó hoặc khi thiết bị vẫn đang hoạt động tốt. 
* Yếu tố 6: Hệ thống vận hành thông minh
Hệ thống vận hành và theo dõi nhà yến càng tự động và thông minh càng tốt. Để dễ dàng cho việc quản lý và theo dõi thì nhà yến cần có hồ sơ và nhật ký chăm sóc quản lí nhà yến nhằm nắm rõ quá trình tăng đàn và các vấn đề liên quan đến hoạt động nhà yến.

* Yếu tố 7: Phòng kỹ thuật riêng biệt
Nhà yến nên có phòng kỹ thuật riêng biệt để khi vào quan sát, sửa chữa thiết bị cũng không làm ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của chim yến. Phòng kỹ thuật là nơi tập trung các "thiết bị đầu não" điều khiển toàn bộ hoạt động của các hệ thống thiết bị trong nhà yến. Phòng kỹ thuật nên được thiết kế rộng, thông thoáng, đủ ánh sáng. Phải có đồ bảo hộ, khẩu trang khi vào phòng kỹ thuật hay vào nhà yến. 

Trên đây là chia sẻ về 7 YẾU TỐ GIÚP NHÀ YẾN THÀNH CÔNG của Tầm Cao Việt với mong muốn giúp những ai đã, đang và sẽ đầu tư nuôi yến sớm có một nhà yến thành công như ý muốn. Mọi chia sẻ, trao đổi, đóng góp về kỹ thuật nuôi yến vui lòng gửi về email: nhayenvietnam@gmail.com

Trân Trọng.

By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT