XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Gián- vấn nạn không thể chủ quan khi nuôi chim yến Gián- vấn nạn không thể chủ quan khi nuôi chim yến – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

Gián- vấn nạn không thể chủ quan khi nuôi chim yến

Thiên địch của chim yến chính là mối đe dọa lớn mà các chủ nhà yến không nên xem thường. Rất nhiều nhà yến đi vào hoạt động khá tốt, lượng tổ tăng khiến chủ nhà yến chủ quan không chăm sóc thường xuyên. Đây chính là cơ hội khiến cho các loài thiên địch tấn công vào nhà yến.

Trong số các loài thiên địch: cú mèo, chim heo, rắn, tắc kè, dơi, gián, kiến,....v.v. thì gián là một loài có thể coi là phổ biến nhất. Đặc biệt trong môi trường tối, ẩm thấp, hôi hám như nhà yến thì gián sinh sản khá nhanh. 
gian-van-nan-khong-the-chu-quan-khi-nuoi-chim-yen
Gián- loài thiên địch đáng gờm của chim yến

Một lần gián đẻ khoảng 30-40 trứng và trong suốt cuộc đời có thể đẻ 180-320 trứng. Đặc biệt chúng không cần gián đực để sinh sản nên khả năng duy trì nòi giống cực mạnh. Chúng thích nghi khá nhanh và có thể sống trong môi trường đầy phóng xạ, không cần ăn uống trong vòng 1 tháng....v.v. Vì vậy, khi gián đã tấn công nhà yến, tức nhà chủ nhà đang phải đối diện với một loại côn trùng có sức sống khá mạnh và dai dẳng. Gián không chỉ mang mùi hôi khó chịu mà nó còn có khả năng gây bệnh hen suyễn cho con người. Đặc biệt đối với nhà yến, chúng quấy nhiễu và gặm nhấm tổ yến dần dần khiến chim non không có tổ để ở, dần dần chết đi, sản lượng tổ yến cũng vì  thế mà giảm dần theo năm tháng nếu không đươc khắc phục kịp thời. 

gian-tan-cong-nha-chim-yen
Gián đang  tấn công nhà chim
(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Trong thời gian vừa qua, Tầm Cao Việt đã nhận được khá nhiều cuộc gọi tư vấn xử lý vấn đề gián trong nhà yến. Cụ thể như một nhà chim ở Nhơn Trạch, Đồng Nai đã gặp phải tình trạng gián tấn công nhiều làm thiệt hại không nhỏ. Nhà chim này vận hành khoảng từ tháng 6/2016, đến cuối tháng 9/2016 thì nhà chim có khoảng 120 tổ. Với sự phát triển khá nhanh như vậy, nhà yến được nhận định sẽ tăng trưởng vượt trội về sản lượng tổ so với các nhà yến khác trong khu vực.

Tuy nhiên sau một thời gian khoảng 2 tháng kiểm tra lại, chủ nhà phát hiện số lượng tổ giảm chóng mặt, từ 120 tổ nay chỉ còn khoảng 90 tổ, trong đó có một số tổ có dấu hiệu bị gián gặm khiến tổ rách từng lỗ, hình dạng không còn nguyên vẹn. Khi nhìn thấy cảnh này, chủ nhà không khỏi bất ngờ. Kiểm tra dưới sàn nhà thì có rất nhiều gián bò lổm ngổm. 

Hay một nhà yến khác tại Bình Phước, chủ nhà là chủ kinh doanh khách sạn, phía trên lầu tận dụng làm nhà yến. Chủ nhà ít khi vào kiểm tra nhà yến thường xuyên.  Khi kỹ thuật của Tầm Cao Việt xuống kiểm tra định kỳ cũng phát hiện có rất nhiều gián, lượng tổ không tăng nhiều. Có nhiều khả năng gián gặm nhấm tổ ngay từ khi chim mới bắt đầu quẹt tổ khiến chim không thể làm tổ hoàn chỉnh, dần dần chúng sẽ bỏ đi. 

Qua đó có thể thấy, dù nhà yến có vận hành tốt đến đâu nhưng nếu không chú trọng vào ngăn chặn thiên địch tấn công thì nhà chim cũng không thể đạt hiệu quả tốt được. Thậm chí về lâu dài, chim bỏ đi hết khiến nhà chim bị bỏ hoang, chủ nhà sớm rơi vào tình trạng đóng cửa nhà chim yến. Chính vì thế, việc thường xuyên theo dõi nhà yến cũng như xử lý kịp thời khi có thiên địch tấn công là việc làm hết sức quan trọng mà chủ nhà yến không nên xem thường. Khi phát hiện có gián tấn công, các chủ nhà yến có thể nhờ đến đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để xử lý triệt để, hoặc có thể tự mình xử lý bằng cách đơn giản sau:



Xử lý gián
Dùng thuốc diệt gián chuyên dùng cho nhà yến pha với nước theo tỷ lệ 4:1 và phun trực tiếp lên nơi có gián. (Tuyệt đối không sử dụng thuốc diệt gián dạng bình xịt thường dùng trong gia đình để thay thế)

Để nhận được tư vấn về cách xử lý gián và các thiên địch của chim yến cũng như cách chăm sóc nhà yến tốt và đúng kỹ thuật, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
ĐT: 08.6252.4947 HOẶC HOTLINE: 0916.146.805 Mr.Cường
Truy cập Website: ww.tamcaoviet.vn hoặc www.xaydungnhayen.com

 Trân trọng!
By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT