XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: NUÔI YẾN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU ĐỂ TRÁNH THẤT BẠI? NUÔI YẾN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU ĐỂ TRÁNH THẤT BẠI? – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

NUÔI YẾN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU ĐỂ TRÁNH THẤT BẠI?

Những lý do thất bại sau một thời gian dẫn dụ nuôi chim yến phổ biến hiện nay:
Theo cách nghĩ thông thường thất bại của nhà yến sau một thời gian đi vào hoạt động là do số chim yến tăng đàn không đáp ứng kịp tốc độ nhà yến xây mới, nhưng đi sâu vào là có rất nhều lý do để đi đến thất bại: thiết kế sai, vật tư thiết bị kém chất lượng, vận hành sai, tính kỹ thuật không còn và đang bị thương mại hóa cung cấp vật tư-lắp đặt.

Nhà nuôi yến thất bại sao gần 1 năm hoạt động 
Tầm Cao Việt và nhà đầu tư cùng nhau nghiên cứu và thống nhất phương án thay toàn bộ thanh gỗ bị nấm mốc của nhà nuôi yến bằng đá Granite. Vì thật sự nhà đầu tư nghe đến thanh gỗ là dị ứng dù Tầm Cao Việt có nguồn gỗ chất lượng đảm bảo phù hợp cho nhà yến này - Gỗ Bạch Tùng, nhưng vì còn ám ảnh gỗ do một đơn vị trước đây cung cấp.

Ở Đồng Xoài Bình Phước, huyện Đất Đỏ Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Nẵng, Huế, Đồng Nai, Bình Dương và thị xã Bạc Liêu có nhiều nhà yến bị mạt gỗ, bị nấm mốc phá hoại, ở thị xã Bà Rịa, Cửa Cạn Phú Quốc có nhà yến chim bay về nhưng không vô nhà... đã minh chứng điều này.
Nuôi yến ở Việt Nam hiện nay và trở về sau sẽ còn nhiều và rất nhiều người thất bại. Sẽ cần rất nhiều những đơn vị tư vấn cải tạo sửa chữa nhà nuôi yến thất bại-sửa chữa những nhà yến không thành công. Một lẽ tất nhiên của một nghề đòi hỏi quá nhiều thứ như: số tiền đầu tư lớn nhưng thu hồi chậm, kỹ thuật thì đông-tây-nam-bắc, mỗi người một kiểu, kỹ thuật nuôi yến thì rập khuôn mà nhà đầu tư không nhận ra được cứ coppy y chang. Nếu áp dụng không chọn lọc từ căn nhà yến đã thành công của anh bạn, thì sao quý vị không áp dụng theo căn nhà yến mà chim yến vào ở một cách tự nhiên- không âm thanh - không mùi bầy đàn mà chi phí chỉ là xây nhà thô theo kiểu khách sạn??? Xây xong và ngồi chờ thời...Tầm Cao Việt tin rằng thời gian sắp tới sẽ có rất nhiều những cuộc điện thoại trao đổi về vấn đề này. Và chúng tôi tin, khi anh chị đọc xong bài viết này sẽ không ngần ngại gọi cho chúng tôi. Vì chúng tôi biết anh chị đang gặp những khó khăn, những trở ngại gì và mong muốn được cùng nhau khắc phục, cùng nhau nghiên cứu vấn đề.
Gỗ bị nấm mốc phải tháo bỏ làm lại toàn bô nhà nuôi yến

Và thực tế là vừa qua, Yến Sào Tầm Cao Việt đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các vị khách đã đầu tư nuôi yến từ vài tháng đến 1 năm, có trường hợp 3 năm mà không có chim yến vào làm tổ hoặc có vài ba tổ. Mặc dù số lượng chim bên ngoài rất nhiều.
Hỏi ra đơn vị nào tư vấn làm nhà nuôi yến thì câu trả lời đa phần là " được ông bạn hay bạn của bạn đã nuôi yến thành công tư vấn", chưa nói là tự mày mò tự làm lấy - cái này gọi là "kỹ thuật chắp vá".
Trao đổi qua điện thoại, hỏi vài câu cơ bản thì biết được tình trạng xây dựng phần thô của nhà yến cũng như kỹ thuật công nghệ trong nhà yến là biết tình trạng nhà yến đó như thế nào, như hỏi:
Nhà nuôi yến của anh nắng có nóng, mưa lớn có ồn không?
Thanh làm tổ bằng gỗ gì và có hiện tượng nấm mốc không?
Loa và amply nhãn hiệu gì? Hầu như các nhà đầu tư không trả lời được câu này và nói để xem lại và báo sau.
Loa được bao nhiêu cái trên m2?
Mấy bộ ampli phát tiếng chim yến trong và ngoài?
Cách bố trí loa dẫn và loa ru trong nhà yến như thế nào?
Duy trì mùi trong nhà yến bằng cách nào?
Khử mùi nhà yến như thế nào?
Nhiệt độ và độ ẩm trong nhà yến bao nhiêu? Điều khiển nhiệt độ và độ ẩm như thế nào? Điều khiển độ ẩm và nhiệt độ nhà yến theo giờ mặc định  hay theo cảm tính hay theo máy tự động điều khiển?
Am thanh bầy đàn trong nhà yến loại gì và có mấy loại?
Độ sáng trong nhà yến thế nào?
...và còn nhiều câu hỏi nữa...và cần khảo sát thực tế thì mới nắm hết hàng trăm lí do dẫn đến thất bại.
Tầm Cao Việt, khi gặp và nghe những trường hợp này thật " xót ". Những người đầu tư đã bỏ ra hàng trăm triệu đến hàng tỷ bạc mà dẫn đến kết quả như thế này thì mấy ai không cảm thông!
Với trường hợp nhà nuôi yến bị lỗi kỹ thuật dẫn đến thất bại hay thành công đến chậm, chúng tôi tư vấn không tính phí. Chỉ tính phí khi nào số lượng tổ đạt từ 30 tổ trở lên / năm ( năm đầu tiên). Đây cũng là cách Tầm Cao Việt mong mỏi được chia sẻ cùng anh chị đã trót "nhẹ dạ" nghe rót mật vào tai của những "kỹ thuật chắp vá".
Rất mong được chia sẻ tận tình cùng anh chị!


Bài viết liên quan:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT