XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Nuôi yến ở Tây Nguyên: Gia Lai, Buôn Mê Thuộc, Kon Tum Nuôi yến ở Tây Nguyên: Gia Lai, Buôn Mê Thuộc, Kon Tum – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

Nuôi yến ở Tây Nguyên: Gia Lai, Buôn Mê Thuộc, Kon Tum

Bạn muốn NUÔI YẾN CAM KẾT 100% THÀNH CÔNG thì nắm được các thông số như sau:
1. Số lượng chim và tổ (ví dụ: 100, 200, 300 chim yến tương đương 40,80,120 tổ chẳng hạn).
2. Mốc thời gian rõ ràng ( 6 -12 tháng chẳng hạn).
3. Mức bồi thường cụ thể như thế nào nếu không đạt như mục 1 và mục 2.
Theo đó, công ty nào, đơn vị nào cam kết nhiều chim nhiểu tổ nhất trong thời gian ngắn nhất thì nên chọn đơn vị đó.
Nuôi yến Tầm Cao Việt cam kết thành công rõ ràng

 Vậy giá như thế nào thì hợp lí? Đảm bảo 100 - 300 chim yến sau 12 tháng thì giá từ 1 triệu đến 3 triệu cho 1 mét vuông hợp lí không khi 100-300 chim yến tương lai sẽ giúp chủ nhà thu về từ 300-900 triệu ( 01 chim yến tạo ra giá trị tầm 3 triệu). Cùng với đơn giá là bảng danh mục thiết bị đính kèm ghi rõ nguồn gốc-xuất xứ-chủng loại, thì chủ nhà không còn gì mà không ngủ ngon giấc sau khi ký kết hợp đồng.
=:=>>> Nên chọn đơn vị nào cam kết trên 100 tổ/12 tháng (100/12)
Hợp tác Nuôi yến thành công cùng Tầm Cao Việt

Ở TP Buôn Mê Thuột tỉnh Đắk Lắk, Pleiku tỉnh Gia Lai, Kon Tum thuộc vùng Tây Nguyên có nuôi được chim yến trong nhà không?
Theo quan niệm dân gian thì chim yến phải ở vùng biển hoặc ít ra cũng phải gần biển. Vùng ven biển là nơi thoáng đãng, khí hậu trong lành, nhiều phù du và côn trùng. Đó là những yếu tố thích hợp giúp cho chim yến tìm đến cư trú. Chúng thường sống có đôi, mỗi năm thường đẻ ba lần, mỗi lần 2 trứng. Loài chim này không thể đậu trên cành mà mỗi khi đáp xuống chúng chỉ treo mình trên vách đá hoặc tường nhà, thanh gỗ bằng đôi chân ngắn, nhỏ.



Riêng tại cácTP Buôn Mê Thuột tỉnh Đắk Lắk, Pleiku tỉnh Gia Lai, Kon Tum thuộc vùng Tây Nguyên đã có một số mô hình nuôi nhỏ lẻ và cũng đã thành công. Buôn Mê Thuột cũng là nơi lý tưởng cho việc phát triển bầy đàn chim yến. Chim yến hầu như có mặt mọi nơi trên đất Việt Nam, vùng Tây Nguyên với thế mạnh là nhiều ao hồ rất rộng lớn, khi hậu và ao hồ rất trong lành, môi trường chưa bị ô nhiễm.
Video bên trong nhà yến ở đường 848 Hùng Vương, huyện Chư Sê, Gia Lai CKLIC VÀO XEM 
Nói đến chim yến, người ta nghĩ ngay đến nguồn lợi kinh tế có giá trị rất cao là tổ yến. Do tổ yến (yến sào) khai thác tự nhiên không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, nên nghề nuôi yến đã hình thành và phát triển ở những địa phương… có yến. Tại TP Buôn Ma Thuột đã có vài nhà nuôi yến. Đây là một nghề mới có nhiều triển vọng, nhưng nuôi yến cũng cần thận trọng vì tính rủi ro cao…
Đi trong TP Buôn Mê Thuột tỉnh Đắk Lắk nói riêng, chúng ta dễ dàng bắt gặp những nhà nuôi chim yến bởi chúng được xây dựng khá đặc trưng: không cửa, chỉ gồm rất nhiều những lỗ thông hơi. Tại đây, tiếng ríu rít của chim yến kêu vang động suốt cả ngày, đêm. Buổi sáng, hàng đàn chim rời nơi ở bay đi kiếm ăn và chạng vạng chiều, chúng chao liệng, hòa âm trên nóc nhà trước khi bay vào tổ. Nuôi chim yến là nghề đem lại giá trị kinh tế rất cao nếu thành công. Tuy nhiên,nghề này nó đòi hỏi sự đầu tư về trí tuệ. Người nuôi phải say mê, nắm vững kỹ thuật và có hiểu biết nhất định về các đặc điểm sinh học của loài chim, để không ngừng chỉnh sửa cho nhà yến của mình ngày càng hoàn thiện.
Video Nhà yến ở Buôn Mê Thuộc CLICK VÀO ĐỂ XEM VIDEO
Sau nhiều năm đầu tư nuôi chim yến, hầu hết các nhà nuôi ở Đắk Lắk đều chưa khai thác tổ hoặc chỉ khai thác được rất ít… Điều này cho thấy, đây là một nghề có khả năng thu hồi vốn chậm. Do đó, các nhà chuyên môn khuyến cáo, ban đầu chỉ nên đầu tư những nhà nuôi có quy mô vừa phải. Sau khi nuôi thành công, mới nên làm các nhà yến khác lớn hơn…

Đây là nghề có triển vọng ở Đắk Lắk nhưng hiệu quả kinh tế còn chậm so với các tỉnh phía Nam. Do đó, khi đầu tư nuôi yến, nhà đầu tư cần phải nghiên cứu thật kỹ, nếu không nguy cơ thất bại sẽ không nhỏ.

Hiện nay, việc nuôi chim yến ở Đắk Lắk chủ yếu vẫn mang tính tự phát. Bởi vậy, các cấp, các ngành hữu quan cần có quy hoạch địa điểm nuôi và định hướng hợp lý. Người nuôi yến cũng cần có sự liên kết, hợp tác, trao đổi, thì nghề nuôi chim yến lấy tổ mới đạt được kết quả khả quan.

Tình hình nuôi chim yến ở các tỉnh được phân bố chủ yếu từ Huế - Đà Nẵng trở vào Cà Mau, chim yến hiện có mặt ở hầu hết các địa bàn sau:
Các Quận nội ngoại thành thuộc TP. Hồ Chí Minh - đặc biệt là ở Cần Giờ có rất nhiều "phố nuôi chim yến" là nơi xuất phát phong trào nuôi yến tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra tình hình nuôi yến được phát hiện và phát triển rất mạnh ở các tỉnh như: Bình Thuận, Nha Trang, Phan Thiết, Gò Công, Sóc Trăng, Bạc liêu, Rạch Giá, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh long, Tiền Giang, Long An, Cần Giờ, Bình Phước, Bà Rịa, Vũng Tàu, Long Thành, Cà Mau, Định Quán, Bảo Lộc, Biên Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Trà Vinh, Bến Tre, Đắk Lắk, nuôi yến ở Buôn Mê Thuộc, nuôi yến ở Kon Tum,...Ngoài ra một số tỉnh miền Bắc trung bộ cũng có thể làm nhà nuôi yến được, như nuôi yến ở Thanh Hóa, nuôi yến ở Huế,...
Xem thêm toàn bộ Video nghề nuôi yến TẦM CAO VIỆT tại Việt Nam- CLICK VÀO ĐỂ XEM TRỌN BỘ Video

Video quy trình nuôi yến dành cho người mới bắt đầu nuôi yến CLCIK VÀO ĐỂ XEM
Cty Xây nhà nuôi yến sào Tầm Cao Việt xin giới thiệu một số hình ảnh xây nhà yến tại các tỉnh Buôn Mê Thuộc, Đắk Lắk, Kon Tum thuộc vùng Tây Nguyên cho các bạn tham khảo:
Khu vực nhiều ao hồ là lợi thế phát triển nuôi yến
Hồ Ông Giám ở Buôn Mê Thuột

Nhà nuôi yến ở Buôn Mê Thuộc

Nhà nuôi yến ở Kon Tum

Nhà nuôi yến ở Buôn Mê Thuột

Nhà nuôi chim yến ở Buôn Mê Thuột

Lắp đặt hệ thống loa và khung làm tổ cho nhà yến ở Kon Tum

Nhà yến ở Kon Tum với xung quanh là vườn cà phê

Nhà yến ở Kon Tum với xa xa là núi non

Nhà yến đang xây thô ở Buôn Mê Thuột
Nhà yến Buôn Mê Thuột sau 3 tháng hoạt động

Nhà nuôi yến ở Buôn Mê Thuột

Nhà nuôi chim yến ở đường Ini C'Sơr

Dẫn dụ ruồi giấm kiểu dân gian tại Buôn Mê Thuột
Nhà yến ở 73 INi C' Sơ - Buôn Mê Thuộc có hàng ngàn chim về cư ngụ
Kỹ thuật Tầm Cao Việt chuyển giao thiết bị kỹ thuật năm 2014

Cty Tầm Cao Việt chuyển giao kỹ thuật căn nhà yến ở Buôn Mê Thuộc năm 2014
Vài ngàn chim về cư ngụ đã cho thu hoạch 1-2kg tháng

Nhà nuôi chim yến tại Buôn Mê Thuột

Nhà nuôi yến ở Kon Tum
Nhà yến ở Chư Sê - Gia Lai sau 1 năm gần 3000 chim về cư nụ
Nhà yến 848 Hùng Vương - Chư Sê - Gia Lai
Cty Tầm Cao Việt chuyển giao thiết bị công nghệ nuôi yến căn nhà ở Chư Sê sau 1 năm được khoảng 500 tổ
Phía trước phía dưới là cửa hàng chụp hình tầng 1 dùng nuôi yến

Nhà nuôi yến tại Kon Tum
Sau đây là những lời gửi đến các nhà đầu tư có ý định chinh phục chim yến:
Chúng tôi khuyên các nhà đầu tư thận trọng khi quyết định chọn nhà cung cấp kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến. Không nên vì giá rẻ mà chọn lựa. Và càng không nên chọn những kỹ thuật có một vài nhà yến thành công rồi " ra nghề" làm kỹ thuật. Kỹ thuật cần phải biết tiếp thu cái hay cái mới. Phải hiểu chim yến biết chim cần gì muốn gì. Và LƯU Ý ĐẶC BIỆT CHIM THỜI ĐẠI NÀY KHÁC VỚI CHIM THỜI ĐẠI TRƯỚC, CÀNG PHÁT TRIỂN CHIM CÀNG ĐÒI HỎI HƠN VỀ NHU CẦU SỐNG ( như con người vậy) Một nhà yến thành công cách đây vài ba năm mà mang ra coppy cho nhà yến của mình là một sai làm nghiêm trọng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ cho nhà yến sau này càng phải hơn những nhà yến có trước. Tình hình Tầm Cao Việt vừa qua nhận nhiều cuộc gọi để sửa chữa nhà yến sau một vài năm hoạt động không hiệu quả là rất nhiều, với nhiều nguyên do thất bại như: chủ đầu tư tự làm, chủ đầu tư nhờ kỹ thuật địa phương, nhờ những người nuôi yến trước đây tư vấn, kỹ thuật là anh em bạn bè quen biết,...những kỹ thuật coppy, chắp vá không có chọn lọc hợp lí. Chung quy lại là do chủ đầu tư không thoát khỏi " kỹ thuật ao làng". Một quyết định chọn giá rẻ và giá hợp lí ( thông thường giá hợp lí đương nhiên sẽ cao hơn), thì chúng tôi khuyên chọn giá hợp lí. Chọn giá rẻ sau này nhà yến sẽ tốn nhiều thời gian tiền bạc để sửa chữa nhiều lần là không tránh khỏi. Ban đầu thì thấy rẻ thật nhưng qua thời gian giá không hề rẻ chút nào.
Về vấn đề nuôi yến ở các tỉnh thành từ Huế, Đà Nẵng trở vào miền Nam và một số tỉnh Duyên Hải Miền Trung, Miền Đông Nam Bộ, miền Tây và Tây Nguyên là rất tiềm năng vì có điều kiện khí hậu trong lành cùng nhiều ao hồ, đồng ruộng, cây cao cây thấp cùng với bờ biển dài là điều kiện phù hợp phát triển nghề nuôi chim yến về lâu dài.

Tuy nhiên thời gian qua các tỉnh Miền Bắc và Bắc Trung Bộ cũng phát triển khá thành công nếu đầu tư đúng kỹ thuật ban đầu. Vấn đề các tỉnh Miền Bắc và Bắc Trung Bộ cần khắc phục mấy điểm sau:
1. Sưởi ấm cho chim vào mùa đông
2. Dẫn dụ và gây tạo côn trùng thêm cho chim yến
3. Thiết kế phòng phù hợp
Mô hình nuôi chim yến không như những mô hình nuôi các con vật khác, càng về sau cần phải cải tiến về mọi mặt cho nhà yến như:kỹ thuật xây thô, thiết kế phòng phù hợp theo từng thời kỳ, cải tiến công nghệ cũng như tối ưu các hệ thống thiết bị trong nhà yến. Tạo môi trường an toàn, lành mạnh trong nhà yến. Tạo cảm giác tin tưởng cho chim yến định cư-làm tổ-tăng bầy đàn. Nên chúng tôi khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng khi quyết định chọn nhà cung cấp kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ cho nhà yến sau này càng phải hơn những nhà yến có trước.Nhà yến thất bại với nhiều nguyên do như: chủ đầu tư tự làm, chủ đầu tư nhờ kỹ thuật địa phương, nhờ những người nuôi yến trước đây tư vấn, kỹ thuật là anh em bạn bè quen biết,...những kỹ thuật coppy, chắp vá không có chọn lọc hợp lí. Chung quy lại là do chủ đầu tư không thoát khỏi " kỹ thuật không chịu lớn". Kỹ thuật nuôi yến chỉ hoạt động ở một khu vực nhất định không thấy được " chim yến thời đại văn minh hơn chim yến thời xưa" như thế nào để mà thỏa mãn chim yến! Một quyết định chọn giá rẻ và giá hợp lí ( thông thường giá hợp lí đương nhiên sẽ cao hơn), thì chúng tôi khuyên chọn giá hợp lí. Chọn giá rẻ sau này nhà yến sẽ tốn nhiều thời gian tiền bạc để sửa chữa nhiều lần là không tránh khỏi. Ban đầu thì thấy rẻ thật nhưng qua thời gian giá không hề rẻ chút nào.
Ví dụ trường hợp làm lại hoàn toàn nếu khung làm tổ sai nhé: Giá ty Tầm Cao Việt ở miền Nam thời điểm 11/2015 là 1.400.000 đồng / m2, đơn vị A giá 1.200.000 đồng/m2. Chủ đầu tư chọn đơn vị A. Sau 1 năm không hiệu quả, kêu Cty chúng tôi thì giá làm lại có thể 1.500.000 hoặc 1.600.000 đồng /m2 ( vì sau 1 năm giá Cty chúng tôi cũng đã cải tiến theo kỹ thuật thiết bị công nghệ nuôi chim yến  2016 rồi).
Bài toán: Giá làm lại = Giá Cty A + Giá 2016 là 1.500.000 -1.600.0000 + 1 năm than thở (1 năm nuôi yến hót )
Liên hệ: 0938 311 453 để được tư vấn chi tiết.
Cty xây nhà nuôi chim yến Tầm Cao Việt
0916 146 805 Mr Cường ( Mười Thành)
1. CLICK VÀO  để xem thêm bài viết về nuôi yến khu vực  TÂY NGUYÊN 
2. BÀI viết về nuôi yến ở Chư Sê Gia Lai và Krông Búk, Đắk Lắk
3. Video bên trong nhà yến sau 1 năm hoạt động ở Gia Lai

Bài viết liên quan:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT