XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Giật mình những công dụng từ trứng chim Yến Giật mình những công dụng từ trứng chim Yến – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

Giật mình những công dụng từ trứng chim Yến

Nghề nuôi yến trong nhà đã không còn gì xa lạ đối với chúng ta, đặc biệt là khu vực các tỉnh Nam và Trung bộ. Nghề càng phát triển thì nguồn cung yến càng cao, tuy nhiên cầu thì chưa có vẻ giảm nhiệt. Thế nhưng song song với việc phát triển nghề yến mang lại nhiều lợi ích không chỉ về kinh tế mà còn về nhiều mặt như sinh thái, xã hội,..v.v thì kéo theo đó là nhiều vấn nạn mà đứng ở góc độ dân trong nghề thì không thể ngó lơ. Thời gian gần đây, dư luận chưa hết bức xúc với clip dùng loa gọi- giăng bẫy chim yến tại Hà Tĩnh thì nay lại được phen hoang mang với những công dụng từ trứng yến mà các trang mạng cá nhân rao bán online nhan nhản.

Không khó để bạn có thể tìm hiểu về trứng yến và công dụng từ trứng chim yến trong thời đại công nghệ như ngày nay. Chỉ cần một máy tính hoặc điện thoại Smartphone được kết nối internet là bạn hoàn toàn có thể tiếp cận thông tin mình mong muốn. Khi gõ "trứng yến" hoặc "công dụng từ trứng chim yến" thì Google cho hiển thị khoảng trên dưới 500 ngàn kết quả liên quan cho mỗi cụm từ. 

cong-dung-cua-trung-yen
Trong đó phải kể đến nhiều trang quảng cáo về rượu ngâm trứng yến và công dụng của nó được cho là "thần kỳ" đối với sức khỏe con người chẳng thua kém gì các loại sản phẩm bổ dưỡng khác. 

Báo Thanh niên cũng có bài viết về các loại rượu bổ dưỡng trong đó có rượu trứng yến được người tiêu tìm kiếm khi nghe về công dụng tuyệt vời mà nhiều người rỉ tai nhau.

giat-minh-nhung-cong-dung-tu-trung-chim-yen
Một website bán công khai rượu trứng yến ,

...cùng với công dụng được quảng cáo là bổ dưỡng khí huyết, đẹp da, kích thích ăn,..v.v

.....với giá 300.000đ/ 500ml rượu trứng yến.

giat-minh-nhung-cong-dung-tu-trung-chim-yen
Một trang facebook cá nhân khác lại cung cấp thông tin  trứng yến tốt cho trẻ em vì chứa nhiều canxi. Có lẽ thông tin này khiến rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

giat-minh-nhung-cong-dung-tu-trung-chim-yen
Trong khi chị em lại có vẻ hào hứng với các sản phẩm làm đẹp từ trứng yến

giat-minh-nhung-cong-dung-tu-trung-chim-yen
Đây là hũ kem dưỡng da từ trứng yến được quảng cáo là có công dụng làm trắng  da.
Thông tin tìm kiếm quá dễ dàng như vậy, nhưng tính chính xác được bao nhiêu thì e rằng là câu hỏi khá khó. Hiện vẫn có nhiều ý kiến trái chiều nổ ra chủ yếu chia làm luồng một bên ủng hộ và một bên lên án. 

Một bên là vô cùng phẫn nộ trước hành động "hủy hoại" này vì cho rằng việc tận thu trứng yến sẽ khiến nhà nuôi yến không thể tăng đàn. Nếu như việc này ngày càng được nhân rộng thì chẳng mấy chốc nghề yến sẽ không còn có thể tồn tại chứ chưa nói đến phát triển, kéo theo đó rất có thể là nhiều hệ lụy khác như: mất cân bằng cung- cầu tổ yến, ảnh hưởng nền kinh tế, mất cân bằng sinh thái, thất nghiệp, ..v.v. Trong khi, một bên thấy rằng việc mua bán trứng yến cũng chỉ như mua bán trứng ngan, gà, vịt ngỗng, có cầu ắt có cung chứ chẳng có gì to tát đáng bàn cãi.

giat-minh-nhung-cong-dung-tu-trung-yen
Bình rượu ngâm trứng yến được nhiều người cho là bổ dưỡng
Nếu đứng riêng ở mỗi góc độ thì khó có thể nói rằng ai đúng ai sai vì đây là quan điểm và nhận định của mỗi người khi xét ở mỗi góc độ. Tuy nhiên, khách quan mà nói, việc tận thu trứng yến như vậy ảnh hưởng rất nặng nề đến sự phát triển của  nhà chim. Chỉ khi đứng ở góc độ người nuôi thực sự bạn mới có thể hiểu được việc chăm sóc nhà nuôi yến cần tỉ mỉ, kĩ lưỡng và cẩn thận đến thế nào, mới hiểu được phải mất bao lâu để một đôi chim yến xây được một cái tổ, mất bao lâu để chim yến mới đẻ được trứng, mất bao lâu để chim nở, mất bao lâu để chim trưởng thành, cứ như vậy vòng đời chim yến tiếp tục với việc ghép đôi, sinh con, đẻ trứng, ấp nở,...v.v, hoàn toàn không giống như gà, vịt trong thời kỳ sinh sản thì mỗi ngày đều có thể đẻ trứng (Trung bình từ 12-18 trứng/ lần đẻ), trong khi chim yến 1 năm chỉ cho khoảng từ 2-6 trứng.  

giat-minh-nhung-cong-dung-tu-trung-chim-yen
Chân dung người được cho là bán trứng yến khiến nhiều dân trong nghề phẫn nộ trong những ngày qua. 
Nói thêm về công dụng từ trứng yến, hiện hoàn toàn chưa có một tài liệu khoa học nào chứng minh được thành phần trong trứng yến gồm những gì, tỷ lệ mỗi thành phần là bao nhiêu, có tác dụng như thế nào đối với cơ thể con người, và cách sử dụng theo đường ăn, đường uống hay đắp ngoài da thì có tác dụng tốt,..v.v. Có vẻ việc buôn bán ở Việt Nam khá dễ dàng khi những sản phẩm dùng trực tiếp , ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng chỉ cần "rỉ tai", "truyền miệng" là người cần sẵn sàng bỏ tiền ra mua mà chả cần đến kiểm chứng hay xác nhận? 

Ngoài những kẻ trộm cắp trứng yến bán kiếm lời thì điều đáng buồn nhất ở đây, những người bán trứng yến lại chính là một số chủ nhà yến. Thật nực cười là tất cả những chủ nhà yến tìm đến các công ty xây dựng nhà nuôi chim yến đều mong muốn nhà yến của mình thành công, nhưng chính khi các nhà xây dựng đang nỗ lực làm mọi cách tốt nhất để nhà yến của khách hàng đạt hiệu quả cao nhất thì một số trong số những chủ nhà mong mỏi nhà yến mình thành công lại tự tay gạt bỏ đi những nỗ lực ấy bằng việc mang trứng yến đi bán. Có lẽ họ quá vì cái lợi trước mắt mà không màng đến sự phát triển nhà yến lâu dài, không biết rằng loài chim yến mà họ đang nuôi, đang mong muốn chúng cho từng cái tổ sẽ tận diệt trong nay mai khi họ bán trứng hàng ngày để kiếm vài "đồng lẻ". Xin dùng từ "đồng lẻ" ở đây vì so với những giá trị lâu dài cả về kinh tế lẫn tinh thần mà chim yến mang lại thì việc bán trứng yến là quá rẻ mạt và vô nhân đạo trước một loài chim chỉ toàn mang lại lợi ích mà chưa hề mang hại gì cho con người cả. 

Chúng tôi- những người đang cố gắng đặt lợi ích chung của nghề nuôi yến lên trên hết, đang cố gắng góp công sức nhỏ bé của mình mỗi ngày vào việc duy trì và phát triển nghề nuôi chim yến Việt Nam mong mỏi rằng, các chủ nhà yến hãy dừng ngay việc bán trứng yến, dùng trứng yến để ngâm rượu, người dân hãy dừng việc giăng bẫy bắt chim yến nhằm mục đích kiếm lợi lại, để chim yến ở Việt Nam có thể ngày phát triển lớn mạnh, ngày càng cho nhiều năng xuất và đem lại những giá trị hữu hình cũng như vô hình quý báu khác gấp nhiều lần... Đồng thời rất mong các cơ quan chức năng, các Hiệp Hội góp tiếng nói để tìm ra những phương án thiết thực chấm dứt những vấn nạn trên. 

Rất mong mọi người chung tay chia sẻ thông tin để nhiều người nâng cao ý thức hơn về việc bảo vệ nhà yến của mình nói riêng, bảo vệ loài chim yến tại Việt Nam nói chung.

Trân trọng cảm ơn!

Xem thêm: Clip bẫy gọi loa, giăng bẫy chim yến gây phẫn nộ những ngày qua tại Hà Tĩnh.


By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT