XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: 6 lỗi nghiêm trọng khiến nhà yến thất bại mà các chủ nhà yến dễ mắc phải. 6 lỗi nghiêm trọng khiến nhà yến thất bại mà các chủ nhà yến dễ mắc phải. – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

6 lỗi nghiêm trọng khiến nhà yến thất bại mà các chủ nhà yến dễ mắc phải.

Vấn đề vận hành nhà yến sau xây dựng là vấn đề khiến rất nhiều các chủ nhà gặp khó khăn vì không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để chăm sóc nhà yến lâu dài. Chính vì vậy mà không ít các chủ nhà bỏ bê việc chăm sóc khi nhà yến đã đi vào hoạt động. 
nhung-loi-cac-chu-nha-yen-hay-mac-phai
Tự ý chỉnh sửa phòng kỹ thuật là một trong những lỗi phổ biến các chủ nhà yến hay mắc phải. 

Tháng 2 vừa qua, chúng tôi liên tục nhận được sự yêu cầu trợ giúp khắc phục các vấn đề hư hỏng nhà yến của các chủ nhà. Qua nhận định, chúng tôi tổng hợp lại một số nguyên nhân chủ yếu như sau:

 1/ Tự ý thay đổi âm thanh
Sau khi đi vào hoạt động ổn định một thời gian, do chủ nhà muốn áp dụng những kỹ thuật mới và tâm lý nôn nóng nên tự ý thay đổi âm thanh, thậm chí tự mix âm thanh khiến âm thanh không còn được chuẩn và sống động, làm ảnh hưởng nhịp sinh học của chim. 

2/ Độ ẩm không phù hợp
Độ ẩm quá cao hoặc quá thấp cũng ảnh hưởng đến nhà yến. Nhiều chủ nhà yến thờ ơ với chính căn nhà yến của mình, không quản lý nên để độ ẩm nhà yến vượt quá mức cho phép kèo dài khiến gỗ nhà yến không chỉ mốc mà còn bị mục và yến không thể bám vào làm tổ. Khi đó dù gỗ có tốt đến mấy, khâu vệ sinh chống mốc tốt đến đâu cũng không thể giúp cải thiện được tình hình hư hại của nhà yến. Dỡ bỏ toàn bộ gỗ thay mới là điều đương nhiên.

4/ Chủ nhà mê tín.
Mới nghe đến đây, có lẽ nhiều bạn sẽ thấy đây là lý do không thể tin nổi. Thế nhưng thực tế chứng mình trường hợp này xảy ra rất nhiều. Ai cũng biết, người Việt vốn có đời sống tinh thần phong phú và đời sống tâm linh khá mạnh. Chính vì vậy, thói quen thực hiện các nghi thức tâm linh này luôn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật của mỗi người, cả trong việc xây nhà yến cũng không nằm ngoài thói quen này. Nhiều chủ nhà yến quá tin vào tâm linh nên kiêng kị rất khắt khe cho căn nhà yến của mình, ví dụ như: ngày nào mở máy khai trương, ngày nào được sửa chữa, ngày nào kiêng kị sửa chữa hay bước chân vào nhà yến, người nào hợp tuổi mới được vào nhà yến, người có tang hay phụ nữ không được bước chân vào nhà yến,..v.v. Chính vì những nguyên tắc thiếu cơ sở này khiến cho nhiều nhà yến rơi vào tình trạng thất bại...vì chủ nhà phải canh ngày, canh giờ mới vào nhà yến sửa chữa dù có khi nhà yến hư hỏng 

5/ Tự ý ra vào nhà yến

Một trong những lỗi các nhà yến gặp thường xuyên nhất phải kể đến là việc các chủ nhà yến tự ý ra vào kiểm tra nhà yến ngay cả vào những khung giờ không nên vào. 
Khi có quá nhiều sự xâm phạm của con người vào khu vực sống của yến, yến sẽ cảm giác nơi ở đó không còn an toàn, dần dần chúng sẽ bay đi tìm chỗ ở mới an toàn hoàn. 

6/ Không tuân theo hướng dẫn vận hành phòng kỹ thuật.

Có thể nói phòng kỹ thuật là trung tâm đầu não điều khiển và quan sát hoạt động của toàn nhà yến, chính vì thế, việc chủ nhà cho người lạ vào phòng kỹ thuật rất có thể sẽ gây nguy hiểm cho cả nhà yến. Việc tự ý điều chỉnh thông số kỹ thuật ở phòng máy này cũng khiến nhà yến đang ở trạng thái hoạt động tốt rơi vào tình trạng hỗn loạn. Cụ thể như một căn nhà yến ở Bến Tre mà Tầm Cao Việt đã thi công. Khi đi vào hoạt động gặp sự cố, chủ nhà không báo cho kỹ thuật mà tự ý điều chỉnh timer không đúng, dẫn đến việc ảnh hưởng tới hoạt động của các máy móc liên quan. Đến khi gọi điện cho kỹ thuật của Tầm Cao Việt thì nhà yến đã rơi vào tình trạng hoạt động giờ giấc đảo lộn, nhịp sinh hoạt của yến vì thế bị thay đổi. Nếu tình trạng này không được báo kịp thời sẽ khiến nhà yến không thu hút được chim. 


Trên đây chỉ là một số lỗi phổ biến các chủ nhà hay mắc phải trong quá trình xây dựng và vận hành nhà yến. Các lỗi này đều có thể dẫn đến một kết quả chung đó là khiến chim rời tổ đi tìm chỗ ở khác. Còn lý do tại sao thì chắc hẳn đọc xong bài các bạn cũng hiểu. Chính vì vậy, việc nuôi yến là không hề đơn giản, đòi hỏi chủ nhà phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định ra vào nhà yến đúng giờ, đúng cách. Tốt nhất là nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật trước khi vào nhà yến, đặc biệt trong thời gian năm đầu hoạt động.


Chúc các bạn nuôi yến thành công. 


By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT