XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Vì sao cần phải Khảo sát chim yến trước khi quyết định xây nhà nuôi yến? Vì sao cần phải Khảo sát chim yến trước khi quyết định xây nhà nuôi yến? – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

Vì sao cần phải Khảo sát chim yến trước khi quyết định xây nhà nuôi yến?

Những năm trở lại đây, nghề nuôi yến lấy tổ ở Việt Nam phát triển rất nhanh, nếu trước đây người ta chủ yếu nuôi yến ở những vùng ven biển như Khánh Hòa, Hội An, Kiên Giang, Cần Giờ, ... thì giờ đây nghề nuôi yến đã xuất hiện hầu như ở tất cả các tỉnh thành, đặc biệt Miền Trung - Tây Nguyên và Miền Nam ngày nay đã trở thành điểm nóng về nuôi yến. Nghề nuôi yến phát triển là vậy, thế nhưng tỉ lệ nhà yến thành công tại Việt Nam còn khá thấp. Nguyên nhân thất bại của nhà yến tại Việt Nam thì có rất nhiều, có thể kể đến như: không khảo sát lượng chim yến trong vùng trước khi xây dựng nhà yến, kỹ thuật xây dựng phần thô không đủ tiêu chuẩn nuôi yến,  thiết bị-công nghệ trong nhà yến lạc hậu, quá trình xử lý mùi, chăm sóc nhà yến chưa đúng cách,..v.v. Trong số những nguyên nhân đó, nguyên nhân Không khảo sát chim yến trước khi xây nhà nuôi yến là KHÔNG THỂ khắc phục được.
Khảo sát chim yến tại Lào- tỉnh Champa Sak


Tại sao lại như vậy?
Vì việc khảo sát vị trí chính là khâu đầu tiên để quyết định có xây nhà yến tại khu vực đó hay không, nó giống như công việc đặt viên gạch nền nóng đầu tiên, nếu đặt lệch hoặc chất lượng viên gạch không đạt thì cả công trình sau này sẽ bị nghiêng và có thể đổ bất cứ lúc nào. Việc khảo sát vị trí xây nhà yến cũng như thế, nó giúp chúng ta biết được nên hay không nên đầu tư xây dựng nhà yến tại một vị trí nào đó và có ảnh hưởng rất lớn đến việc hoạt động cũng như phát triển nhà chim về lâu dài.
Vậy khảo sát thế nào cho đúng và khách quan nhất? 
Trước tiên cần có dụng cụ khảo sát: ampli, bộ loa, tiếng chim và nguồn điện. 
=> Cách thử chim yến như sau:
  1. Thử vào buổi sáng (07h ~ 10h) để biết vùng chim yến đang đi ăn. Buổi chiều (15h~18h) để biết được vùng chim yến đang trú ngụ.
  2. Tiến hành thử trong vòng 1~2 ngày, có thể cách nhau một vài ngày. 
  3. Đặt máy theo nhiều hướng để xác định hướng chim yến bay. Thông tin này để bạn xác định hướng cửa ra vào chim cho nhà mình sau này.
=> Cách đánh giá mức độ chim yến có thể nuôi được: 
  • Đủ điều kiện: từ 10~40 con/mỗi lần gọi.
  • Khá tốt: 40~90 con/mỗi lần gọi.
  • Tốt: trên 100 con/mỗi lần gọi.
=> Môi trường thiên nhiên có thể nuôi yến được:
  • Xung quanh hoặc trong bán kính 10km ~ 25km là vùng thức ăn dồi dào: như rừng họ tràm, bụi cây, đồng ruộng. Nơi này sản sinh nhiều côn trùng tạo nguồn thức ăn dồi dào cho chim.
  • Xung quanh có ao hồ, sông nước. Vùng này thích hợp cho chim sinh hoạt, không quá nóng.
Một điều cần đặc biệt quan tâm đó là xác định điều kiện môi trường xung quanh và điều kiện khí hậu tại thời điểm khảo sát để đánh giá chính xác và khách quan nhất về vị trí khảo sát.
Nhiều năm trong nghề nuôi yến, chúng tôi đã đi khảo sát, xây dựng- chuyển giao công nghệ, bảo trì, sửa chữa rất nghiều nhà yến, trong số đó cũng có những nhà yến thất bại do không khảo sát lượng yến trong vùng trước khi xây dựng. Cũng có một số chủ nhà yến tự khảo sát và khi khảo sát chim yến đã bị nhầm lẫn giữa chim yến (yến Hàng - loại yến nuôi lấy tổ) với yến cỏ (chim yến làm tổ bằng sợi cỏ), chim én nên đã quyết định đầu tư, dẫn đến nhà yến xây xong mà không có yến về ở.


vi-sao-phai-khao-sat-nuoi-yen
Một nhà yến thất bại do không khảo sát trước khi xây dựng.
Là một công ty chuyên về thiết kế - xây dựng, chuyển giao công nghệ nhà yến, chúng tôi hiểu được tầm quan trong của việc khảo sát lượng chim yến trước khi xây dựng nhà nuôi yến, giúp giảm thiểu tối đa rủi ro cho chủ đầu tư. Chính vì thế, Cty Nhà Yến Tầm Cao Việt luôn tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng trong việc khảo sát chim yến.
vi-sao-phai-khao-sat-nuoi-yen
 Công ty Nhà Yến Tầm Cao Việt  khảo sát chim yến cho khách hàng .

Hiện nay, công ty Nhà Yến Tầm Cao Việt KHẢO SÁT CHIM YẾN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho khách hàng có nhu cầu xây dựng nhà nuôi yến.

Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi.


Công ty TNHH Nhà Yến Tầm Cao Việt
Điện thoại: (08) 6252 4947 
Hotline: 1900 96 96 23 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT