XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Cần làm gì để xử lý hỗn loạn thông tin nghề yến? Cần làm gì để xử lý hỗn loạn thông tin nghề yến? – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

Cần làm gì để xử lý hỗn loạn thông tin nghề yến?

Phần III Giải Pháp nghề nuôi Yến Trong nhà

Đồng bộ hóa dữ liệu
Người Việt đang mất niềm tin lẫn nhau, đó là một thực trạng đau lòng và là nhân tố gây nên sự bất ổn trong xã hội. Chúng ta luôn đòi hỏi người khác phải trung thực nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi bản thân mình đã làm được điều đó chưa ? Thiếu cơ chế giám sát là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôm nay. Ai cũng cảm thấy mình bị thiệt thòi nếu trung thực quá mức cần thiết. Lâu dần thành quen và trở thành bản chất lúc nào không hay. Chỉ có người bên ngoài mới nhìn ra người Việt ngày một "xấu " đi trong con mắt đánh giá của họ.
hon-loan-thong-tin-nghe-yen

Kiến thức nghề nuôi Yến hiện nay đang diễn ra theo xu thế "ba phải ", cái gì cũng mù mờ và cái gì cũng có thể đúng hay sai, bởi lẽ chúng ta có ai giám sát những gì đang diễn ra đâu mà bận tâm.
Một doanh nghiệp có tiếng trong nghề nuôi Yến trong nhà mạnh miệng phát biểu chim Yến không ăn loại côn trùng nhiễm thuốc trừ sâu, một anh khác lại cho rằng Yến Huyết là có thật, các đoạn video trên Youtube lại chứng minh Yến Huyết là một trò lừa đảo ..v.v. Đứng trước mớ hỗn độn của thông tin nhưng chẳng có cơ quan nào đủ uy tín phát ngôn chính thống về một vấn đề nào đó là đúng hay sai. Mọi người cứ lăm le với mớ thông tin đó và suy diễn theo ý nghĩ chủ quan của bản thân. Người nhận thông tin đôi khi cũng hoang mang với những gì mình tiếp nhận được.
Để thoát ra diễn cảnh đáng buồn này ngành Yến phải thực hiện các bước đi cụ thể:
1- Thành lập cơ quan phát ngôn chính thức về một vấn đề nào đó cần làm rõ khi cần thiết (Hiệp hội yến sào )
2- Đưa công nghệ thông tin vào sản xuất nhằm lấy dữ liệu một cách khách quan và chính xác,tránh bóp méo thông tin để trục lợi. Chuẩn hóa kiến thức về nghề nuôi Yến bằng các thiết bị tự động.
3-Liên kết với các nhà khoa học để giải quyết những khó khăn mà người nuôi Yến đang gặp phải .
4-Đào tạo nghề cho những người có nhu cầu.
Trên đây là một số ý kiến đóng góp của tác giả Tôm Sú Bio về việc hỗn loạn dữ liệu nghề yến hiện nay. Bạn có đồng tình với quan điểm cũng như các phương pháp khắc phục trên hay có cách nghĩ ngược lại? Hãy chia sẻ với chúng tôi để xây dựng một kênh thông tin uy tín dành cho nghề yến nhé. Mọi đóng góp vui lòng gửi về hộp thư yensaothuanviet2@gmail.com hoặc nhayenvietnam@gmail.com. 

Trân trọng cảm ơn!
By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT