XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: 3 Cách phòng chống chim Cú tấn công nhà yến hiệu quả 3 Cách phòng chống chim Cú tấn công nhà yến hiệu quả – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

3 Cách phòng chống chim Cú tấn công nhà yến hiệu quả

Trong những loài động vật trong tự nhiên được xem là thiên địch của chim Yến thì các loài chim Cú được xếp đầu trong danh sách đó. Cách phòng chống chim cú tấn công nhà nuôi yến luôn là đề tài bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn, Group về nghề nuôi yến.

3-cach-phong-chom-chim-cu-tan-cong-nha-yen
Phòng chống chim cú tấn công nhà yến
Trong bài viết này, Công ty Nhà Yến Tầm Cao Việt chia sẽ 3 cách phòng chống chim cú tấn công nhà yến hiệu quả được đa số các kỹ thuật và chủ nhà yến áp dụng.
1. Dùng Ná cao su, Súng hơi tiêu diệt
Đã có không ít chủ nhà yến đã phải canh nhiều đêm liền với hi vọng sẽ tiêu diệt, xoa đuổi chim Cú đã tấn công nhà yến mình. Có người đã thuê xạ thủ đến để canh bắn. Phương pháp này đòi hỏi mất nhiều thời gian, công sức (thức đêm canh), về mức đội hiệu quả thì tùy vào độ chính xác của "xạ thủ". Nếu không bị tiêu diệt, có thể những ngày đầu chim Cú không dám quay lại nhưng những ngày sau thì đâu lại vào đấy.
Dùng Ná su để bắn chim cú (ảnh internet)
2. Dùng Đèn chống Cú:
Phương pháp này dựa trên tập tính sinh học của loài chim Cú là đi ăn vào ban đêm, và mắt loài chim này nhìn tốt trong bóng tối nhưng lại không chịu được ánh sáng cao. Bằng cách sử dụng đèn LED công xuất lớn gắn ở miệng hang nhằm gây chói mắt khi chim cú có ý định bay đến cửa miệng hang nhà yến.
Tuy nhiên, với tốc độ đô thị hóa và phát triển như hiện nay, hầu hết các con đường ở Thành thị và Nông thôn đều có điện đường sáng suốt đêm thì có vẻ loài chim này đang dần quen với ánh sáng. Chính vì vậy việc sử dụng đèn LED để chống Chim Cú tấn công nhà nuôi yến hiện nay tỏ ra kém hiệu quả.
Đèn chống cú
3. Dùng bẫy Cú.
So với 2 phương pháp trên thì phương pháp dùng bẫy để chống chim yến tấn công nhà yến được nhiều kỹ thuật và chủ nhà chọn nhất. Có nhiều cách bẫy chim Cú như: sử dụng keo dính, thòng lòng, bẫy kẹp,... trong đó sử dụng bẫy kẹp tỏ ra khá hiệu quả.
Bằng cách đặt bẫy ở những vị trí chim Cú thường đậu để quan sát trước khi bay vào nhà yến như: cửa miệng hang (2 cái), trên nóc loa lục giác, miệng giếng trời, mái chuồng cu.

Video chim cú tấn công nhà yến bị dính bẫy


Trên đây là một số phương pháp chống chim cú tấn công nhà yến thường dùng, tùy mỗi đơn vị kỹ thuật nhà yến và chủ nhà dự trên điều kiện và môi trường thực tế có những cách phòng chống khác nhau.


Xem thêm video Cách làm bẫy cú

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT