XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: TIỀM NĂNG NUÔI CHIM TẠI CÁC VÙNG CỦA VIỆT NAM HIỆN NAY TIỀM NĂNG NUÔI CHIM TẠI CÁC VÙNG CỦA VIỆT NAM HIỆN NAY – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

TIỀM NĂNG NUÔI CHIM TẠI CÁC VÙNG CỦA VIỆT NAM HIỆN NAY

(Theo Kiến Thức.net.vn) - Kết quả điều tra khảo sát mới nhất, điều kiện khí hậu, thời tiết, địa hình của các vùng trên rất lý tưởng cho việc phát triển nghề nuôi chim yến trong nhà.
Cần định hướng phát triển trên cơ sở quy hoạch chặt chẽ, tối ưu như sau:
Đắk Lắk: Vùng thức ăn cho chim yến là 1.211.146 ha, chiếm 92,28%. Hiên tại tỉnh có đàn chim yến khoảng gần 8.000 con. TX Buôn Hồ có quần thể chim yến phát triển, có nhà yến xây dựng thành công hơn 1.000 con. Nơi đây có khí hậu cao nguyên, diện tích cây công nghiệp lớn, có các hồ như Ea Kao, Ea Phun K’Ram, Ea Kmur, Ea Ju, Krông Buk… đảm bảo nguồn thức ăn và sinh cảnh cho chim yến sinh sống và phát triển. Vùng ven TP Buôn Ma Thuột là khu vực có tiềm năng, có quần thể chim yến phát triển 5.000 con.

Lâm Đồng: Có đàn chim yến hơn 12.000 con, tập trung chủ yếu ở TP Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai. Ngoại ô Bảo Lộc, các xã Lộc Châu, Lộc Nga, Đại Lào đã có quần thể chim yến phát triển, các nhà yến đã được xây dựng và có chim về ở ổn định. Bảo Lộc là vùng chuyên canh trà, cà phê, dâu tằm, cây ăn trái… dễ dàng cho chim yến kiếm ăn. Vì vậy có thể chọn quy hoạch nuôi chim yến.

Gia Lai: Vùng thức ăn cho chim yến trên toàn tỉnh là 1.399.319 ha, chiếm 90,06%. Huyện Krôngpa và Phú Thiện có đồng lúa, đồng bằng, đất rẫy trồng cây hàng năm, đồi núi rộng, hệ thống sông suối phong phú, cây cối xanh tốt, nằm gần đàn chim yến khoảng 8.000 con của tỉnh Đắk Lắk (khoảng 60 km đường chim bay), thuận lợi cho chim yến sinh sống, phát triển.
Đắk Nông: Vùng thức ăn cho chim yến là 583.357 ha, chiếm 89,6%. Huyện ĐăkR’Lấp có diện tích trồng cây lâu năm rộng lớn, đồi núi rộng, nằm tương đối gần đàn chim yến gần 54.000 con của tỉnh Bình Phước, khoảng 50 km đường chim bay - Điều kiện thuận lợi cho chim yến sinh sống và phát triển.
Bình Phước: Vùng thức ăn cho chim yến là 590.567 ha, chiếm 85,94%, chủ yếu là cây công nghiệp lâu năm, đồi rừng, các hồ. Đây là một trong những tỉnh có đàn chim yến trong nhà đông nhất nước, gần 54.000 con. Là điều kiện thuận lợi nổi bật so với các tỉnh khác.
Huyện Bù Gia Mập, TX Phước Long, Đồng Xoài, Phú Riềng có nhà yến phát triển và thành công, sinh thái phù hợp, có nguồn thức ăn dồi dào, đất trồng cây công nghiệp, gần hồ Thác Mơ, Cần Đơn, Sôk Phu Miêng… Nên quy hoạch để phát triển nghề nuôi chim yến.
Bình Dương: Vùng kiếm ăn cho chim yến là 174.480 ha chiếm 64,76%, chủ yếu là cây công nghiệp lâu năm, các hồ. Hiện có đàn chim yến hơn 41.000 con.
Huyện Phú Giáo, Bến Cát có diện tích trồng lúa, hoa màu, rẫy cao su, cây công nghiệp, hồ Trị An, Dầu Tiếng, đảm bảo nguồn thức ăn và vùng sinh thái, đã có nhà yến và chim ổn định. Có thể chọn 2 huyện trên quy hoạch nuôi chim yến.
Đồng Nai: Vùng thức ăn cho chim yến là 421.862 ha, chiếm 71,42%, chủ yếu là cây lâu năm, cây hàng năm, một ít diện tích đất trồng lúa, đất rừng, các hồ. Đã có đàn chim yến đông hơn 42.000 con.
Huyện Trảng Bom, TX Long Khánh, Long Thành, Nhơn Trạch đã có các nhà yến và chim yến về sinh sống, vùng sinh thái có đất nông nghiệp, lâm nghiệp, gần hồ Trị An, sông Đồng Nai, nên chọn các địa phương trên quy hoạch nuôi chim yến.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Vùng thức ăn cho chim yến là 118.592 ha, chiếm 59,61%, chủ yếu là đất lâm nghiệp, đất trồng cây lâu năm, cây hàng năm, các hồ. Đã có đàn chim yến hơn 15.000 con.
Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền là các huyện có quần thể chim yến và nhà yến phát triển. Huyện Long Điền có các hồ bao quanh như Đá Bàng, Suối Môn, Suối Rao, Bà Tô, Sông Kinh và khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu. Nên chọn các huyện trên quy hoạch nuôi chim yến.
TP Hồ Chí Minh: Vùng thức ăn cho chim yến là 82.222 ha, chiếm 39,12%, chủ yếu là đất rừng phòng hộ, cây lâu năm, cây hàng năm, các sông như Soài Rạp, Nhà Bè… Thành Phố có số lượng nhà yến và chim yến thuộc hàng đông nhất nước, hơn 96.000 con.
Các huyện Cần Giờ, Nhà Bè có tiềm năng phát triển, có nguồn thức ăn dồi dào từ khu rừng ngập mặn, địa hình giáp biển, cửa sông, phù hợp quy hoạch nuôi chim yến.
Long An: Vùng thức ăn cho chim yến là 330.095 ha chiếm 73,48%, chủ yếu đất trồng lúa, các sông. Đã có đàn chim yến trên 600 con, đây là tiền đề cho nghề nuôi chim yến. Có thể quy hoạch phát triển tại huyện Cần Giuộc và Cần Đước, được bao quanh bởi sông Nhà Bè và Vàm Cỏ, cách biển không xa, dân cư không quá đông đúc, diện tích trồng lúa đảm bảo nguồn thức ăn và vùng sinh thái.
Tiền Giang: Vùng thức ăn cho chim yến là 177.907,19 ha, chiếm 70,82%, chủ yếu là đất trồng lúa, cây ăn quả lâu năm, các sông. Là tỉnh có số nhà yến đứng đầu trong cả nước, toàn bộ đều nằm trong đô thị, cần phải gấp rút quy hoạch.
Có thể quy hoạch tại các huyện như: Gò Công Đông, Gò Công Tây và ngoại ô TX Gò Công, nơi đây vốn có nhiều nhà yến và quần đàn rất lớn. Không cho xây dựng thêm hoặc cải tạo nhà ở tại các khu đô thị để làm nhà yến nữa. Tiến hành nhân đàn, di đàn để phát triển ở những vùng sinh cảnh thích hợp.
Bến Tre: Vùng thức ăn cho chim yến là 173.653 ha chiếm 73,56%, chủ yếu là đất trồng cây lâu năm ăn quả, đất trồng lúa, đất nuôi trồng thủy sản, các sông như Cổ Chiên, Tân Điền, Hàm Luông, sông Tiền… Tỉnh hiện có đàn chim yến hơn 1.700 con.
Huyện Ba Tri, Bình Đại, Giồng Trôm là các địa phương đầu tiên có nhà yến và có quần đàn chim yến, được bao quanh bởi sông và biển. Huyện Bình Đại có thủy sản, Ba Tri có đất trồng lúa, Giồng Trôm đất trồng cây lâu năm ăn quả, nhiều cây bụi thấp. Quy hoạch ở các địa phương này thuận lợi và khả năng thành công cao.
Trà Vinh: Vùng thức ăn cho chim yến trên toàn tỉnh là 171.522,95 ha, chiếm 73,26%, chủ yếu là đất trồng lúa, đất trồng cây lâu năm ăn quả, có các sông như Cổ Chiên, sông Hậu. Tỉnh hiện có đàn chim yến hơn 700 con.
Có thể quy hoạch ở ngoại ô xung quanh TP Trà Vinh, huyện Châu Thành, xã Đại Phước, Đức Mỹ, Nhị Long, Bình Phú, Phương Thạnh của huyện Càng Long.
Vĩnh Long: Vùng thức ăn cho chim yến là 110.882,74 ha chiếm 74,08%, chủ yếu là đất trồng lúa, cây lâu năm ăn quả, các sông Cổ Chiên, sông Hậu, sông Tiền…
Huyện Vũng Liêm, Trà Ôn có diện tích trồng lúa nước rộng lớn, đất trồng cây lâu năm, có sông Trà Ôn và Sông Hậu chảy qua, khí hậu mát mẻ, cây cối xanh tốt, nằm giáp ranh TP Cần Thơ, nơi có đàn chim yến hơn 2.200 con, giáp ranh tỉnh Trà Vinh có đàn chim yến hơn 700 con. Quy hoạch phát triển tại hai huyện này sẽ thuận lợi.
Đồng Tháp: Vùng thức ăn cho chim yến là 265.947,03 ha chiếm 78,75%, chủ yếu là đất trồng lúa, có các sông như sông Hậu, sông Tiền…
Huyện Thanh Bình và Lấp Vò có diện tích trồng lúa nước rộng lớn, khí hậu mát mẻ, cây cối xanh tốt, giáp ranh với tỉnh An Giang, nơi có đàn chim yến khoảng hơn 3600 con. Phát triển tại hai huyện này là thích hợp nhất.
An Giang: Vùng thức ăn cho chim yến là 28.7231,44 ha, chiếm 81,22%, chủ yếu là đất trồng lúa, các sông như sông Hậu, sông Tiền. Tỉnh có đàn chim yến hơn 3.600 con.
Huyện Chợ Mới và các xã ven sông Hậu huyện Châu Phú có quần đàn chim yến sinh sống ổn định, phát triển nhiều, có sông Hậu chảy qua, có các cánh đồng lúa bao quanh, hệ thống kênh mương chằng chịt, có các cù lao. Chọn hai địa phương trên là thuận lợi nhất.
Kiên Giang: Vùng thức ăn cho chim yến là 549.640 ha chiếm 86,5%, chủ yếu là đất trồng lúa, trồng cây lâu năm, nuôi trồng thủy sản, rừng đặc dụng ở Phú Quốc, các sông như Cái Lớn, Cái Bé, có số lượng nhà yến nhiều, đàn thuộc hàng đông nhất cả nước với hơn 131.000 con. Có thể quy hoạch vùng nuôi yến như: ngoại ô TX Hà Tiên, Hòn Đất, Phú Quốc.
Cần Thơ: TP Cần Thơ có đàn chim yến khoảng hơn 2.200 con, đây là điều kiện thuận lợi cho nghề nuôi chim yến. Hiện tại các nhà yến chủ yếu ở các phường thuộc trung tâm thành phố. Trong tương lai có thể quy hoạch phát triển nghề nuôi yến tại các địa phương như huyện Bình Thủy, Ô Môn, Cái Răng.
Hậu Giang: Vùng thức ăn cho chim yến là 134.694,81 ha chiếm 84,06%, chủ yếu là đất trồng lúa, trồng cây lâu năm.
Huyện Châu Thành, Vị Thủy có diện tích trồng lúa nước rộng lớn, khí hậu mát mẻ, cây cối xanh tốt, nằm giáp ranh với tỉnh Kiên Giang, nơi có đàn chim yến cực kì lớn với hơn 131.000 con, đây là điều kiện rất thuận lợi cho việc phát triển nghề nuôi chim yến.







Sóc Trăng: Có đàn chim yến khoảng 700 con, tiếp giáp với tỉnh Bạc Liêu có đàn chim yến rất lớn hơn 61.000 con, vùng thức ăn có đồng lúa, nuôi trồng thủy sản, đất trồng hoa màu hàng năm.
Ngoại ô TP Sóc Trăng, TX Vĩnh Châu gần sông, có diện tích đất trồng hoa màu, có quần đàn chim yến, các nhà yến cũng được xây dựng. Vì vậy việc nhân đàn, phát triển rất thuận lợi.
Bạc Liêu: Vùng thức ăn cho chim yến là 218.272 ha chiếm 88,42%, chủ yếu là đất trồng lúa, nuôi trồng thủy sản. Tỉnh có đàn chim yến khoảng 61.000 con.
Ngoại ô TP Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Giá Rai có diện tích đất trồng lúa, gần biển, gần với TP Bạc Liêu, phù hợp phát triển nghề nuôi yến.
Cà Mau: Vùng thức ăn của chim yến chủ yếu là đất trồng lúa, đất nuôi trồng thủy sản, đất rừng. Tỉnh có đàn chim yến tương đối đông, khoảng hơn 32.000 con.











Thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, U Minh có diện tích rừng ngập mặn, địa hình, khí hậu thuận lợi cho chim yến kiếm ăn và sinh sống.

Bài viết liên quan:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT