XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: TÌNH TRẠNG "RÚT RUỘT" CÔNG TRÌNH NHÀ NUÔI CHIM YẾN CỦA MỘT SỐ KỸ THUẬT NHÀ YẾN Ở ĐÀ NẴNG TÌNH TRẠNG "RÚT RUỘT" CÔNG TRÌNH NHÀ NUÔI CHIM YẾN CỦA MỘT SỐ KỸ THUẬT NHÀ YẾN Ở ĐÀ NẴNG – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

TÌNH TRẠNG "RÚT RUỘT" CÔNG TRÌNH NHÀ NUÔI CHIM YẾN CỦA MỘT SỐ KỸ THUẬT NHÀ YẾN Ở ĐÀ NẴNG

Với cơ chế thị trường mở như hiện nay, việc cùng một mặt hàng có nhiều mức giá bán khác nhau cũng không phải là hiện tượng lạ. Trừ một số mặt hàng được quy định mức giá cụ thể như: vàng, xăng dầu, ngoại tệ,… còn lại hầu hết thị trường hàng hóa, cùng một mặt hàng đều có mức giá chênh lệch nhau khá lớn tại các đơn vị kinh doanh khác nhau.

Thị trường xây dựng nhà yến cũng không nằm ngoài quy luật này. Giá cả thị trường xây dựng nhà yến cũng đang rất hỗn loạn, mỗi nơi một giá. Có hàng trăm các công ty cung cấp dịch vụ này, tuy nhiên lại không có một khung giá chung nào. Ví dụ: cùng một loại dịch vụ chuyển giao công nghệ kĩ thuật nhà yến, có nơi niêm yết giá chỉ 700.000đ/m2, có nơi thì 800.000đ/m2, có nơi lên đến 1.000.000đ/m2 thậm chí 1.400.000đ/m2…Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến việc loạn giá như vậy?
Với bảng danh mục này thì trở về thời "sơ khai" rồi. Hệ Camera quan sát chim yến không có. Hệ thống
bộ phát điện dự phòng cũng không. Hệ tạo ẩm mùi chỉ dùng phun sương con gà MN5500. Chưa nói 1400 cái loa mà
chỉ dùng có 3 cái ampli 602 công suất 300 loa, vậy còn 500 loa để đâu? 


Ở đây, phải nói đến việc "rút ruột" công trình tài tình bằng "lưỡi không xương" của mấy anh giảo hoạt này. Họ cạnh tranh bằng cách giảm giá thành và đồng nghĩa với việc giảm thiểu tối đa thiết bị vật tư và chất lượng vật tư để lắp cho nhà yến. Loa nhà yến thì lắp vài chục cái, nhiều lắm thì khoảng 100 cái/100m2. Chủng loại thì dùng loại nào rẻ nhất. Còn phụ kiện như: ốc, vít, pass thì không dùng loại Inox 304 để treo khung gỗ cho chim yến bám làm tổ.
Bài học về Việt Nam của Trung Quốc, còn bài học về làm nhà yến Việt Nam???


Hệ thống phun sương thì dùng phun sương tạo ẩm kiểu truyền thống là dùng béc tưới lan. Mới được vài căn nhà yến thành công thì đem ra "khè" và bê nguyên si cho những căn nhà sau này. Đâu hiểu rằng chim yến qua các thời kỳ khác nhau thì cần phải cải tiến kỹ thuật ở mỗi giai đoạn cho phù hợp. "Làm nhà nuôi yến tuyệt đối không được áp dụng từ 1 căn nhà yến thành công trong quá khừ về làm cho nhà mình". Mấy anh trẻ mới ra nghề hay nổ mình có "kho âm thanh lớn nhất Việt Nam" thì chẳng khác nào anh ta tự hào nhờ âm thanh chim yến mà nhà yến thành công. Đó là 1 sai lầm. Âm thanh hay còn gọi là tiếng chim yến chẳng qua chỉ là 1 trong hàng chục yếu tố cần có để nhà yến thành công. Hạ giá xuống bằng cách bỏ bớt hệ thống quan sát là Camera. Bỏ luôn hệ thống phát điện dự phòng. Mà đâu nghĩ rằng 2 hệ thống này quan trọng như thế nào trong nhà yến hiện nay. Nói chung, kỹ thuật nhà yến kiểu này chơi theo kiểu Trung Quốc là muốn đạp người khác xuống chứ không chịu nâng cấp mình như Mỹ. Nhưng muốn chúng tôi xuống hơi bị khó à, vì chúng tôi là những chiến binh Tầm Cao Việt luôn luôn tự nâng cấp mình lên hàng ngày. Chúng tôi tự hào là giá chuyển giao kỹ thuật công nghệ cao nhất Việt Nam. Còn anh thì "tự hào giá thấp nhất Việt Nm". Nếu kỹ thuật nhà yến anh liên tục cải tiến liên tục nâng cấp thì Kỹ thuật nhà yến như chúng tôi cũng sẽ nâng cấp theo, đằng này anh làm điều ngược. Thì thử hỏi sứ mệnh phát triển nghề nuôi yến Việt Nam sẽ ra sao? Anh "hạ mình" bằng cách hạ giá anh xuống để đạt mục tiêu của anh "lấy công làm lời".

Sau đây thêm đôi ý về tình hình loạn giá kỹ thuật nhà yến ở Đà Nẵng nói riêng và ở Viêt Nam nói chung như sau:
Đầu tiên, yếu tố tác động tới giá xây dựng nhà yến phải nói đến là chất lượng công trình hay nói cách khác là mức độ thành công mà công trình mang lại. Một công trình dẫn dụ được nhiều chim yến ở lại chắc chắn cần đầu tư nhiều và thường xuyên cải tiến nâng cấp về trang thiết bị cũng như kĩ thuật thì giá cả là không thể rẻ. Chất lượng công trình có thể coi là yếu tố then chốt dẫn đến việc giá cả xây dựng nhà yến là cao hay thấp. Tuy nhiên để thực hiện được điều này không phải là dễ, bởi khi nhà yến chưa đi vào hoạt động thì làm sao để thuyết phục được chủ đầu tư sẵn sàng bỏ nhiều vốn hơn so với khi thuê các đơn vị khác thi công? Có thể nói đây là cả một quá trình thuyết phục các nhà đầu tư lâu dài cần những dẫn chứng thực tế, cụ thể là qua những công trình nhà yến đã thành công cùng với bảng danh mục chủng loại thiết bị. Uy tín của đơn vị thi công và sức thuyết phục đối với nhà đầu tư được hình thành cũng chính từ đây.

Thứ hai, do nhu cầu xây dựng nhà yến ngày càng tăng cao, các đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng nhà yến cũng mọc lên như nấm. Nếu như vài năm trước đây, thị trường xây dựng nhà yến còn nghèo nàn, kĩ thuật còn thô sơ và các đơn vị xây dựng cũng còn khá ít thì ngày nay số lượng này tăng lên gấp nhiều lần, kĩ thuật xây dựng cũng được cải tiến đáng kể. Hiện nay, không hề khó để chúng ta tìm kiếm được một đơn vị thi công xây dựng nhà yến, dẫn đến việc cạnh tranh nhau về giá là vấn đề tất yếu. Một số đơn vị thu hút khách bằng cách giảm giá xây dựng, đánh vào tâm lý tiết kiệm chi phí của các chủ đầu tư. Nhưng thử hỏi, có một công trình nào giảm giá chi phí xây dựng mà vẫn giữ nguyên được chất lượng công trình như ban đầu? Nếu bạn là một nhà đầu tư thông minh, hãy lựa chọn một cách sáng suốt.

Thứ ba, xét về mặt tổ chức, thị trường xây dựng nhà yến thường chia làm 2 thành phần chính: một bên là công ty, một bên là đội ngũ thợ địa phương đơn lẻ. Đây cũng là yếu tố góp phần gây hỗn loạn giá xây dựng nhà yến. Khi thành lập công ty, doanh nghiệp phải thực hiện các nghĩa vụ về thuế, phí đối với nhà nước, phí thuê nguồn nhân công có học thức, có kỹ thuật để vận hành tổ chức, các chi phí cho cơ sở vật chất, kho bãi,…vv. Trong khi đó, đội ngũ thợ địa phương hầu hết là mô hình tự phát, không tốn hoặc tốn rất ít các khoản chi phí này, lẽ đương nhiên là họ có thể đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với giá của các công ty. Vậy tại sao phải thành lập công ty để chi phí quản lý tăng lên gấp nhiều lần như vậy? Trước khi trả lời câu hỏi trên, chúng tôi muốn bạn trả lời một câu hỏi khác: Khi bạn muốn xây dựng nhà yến thì bạn chọn ký kết hợp đồng với công ty hay hợp tác với đội ngũ thợ đơn lẻ? Làm việc với tổ chức có tư cách pháp nhân hay làm việc với thể nhân khiến bạn tin tưởng hơn? Đến đây chắc hẳn bạn có câu trả lời cho mình rồi đúng không? Và để có được sự đảm bảo của pháp luật như vậy thì đương nhiên bạn phải trả một mức phí phù hợp. Không có dịch vụ nào vừa chất lượng, đảm bảo an toàn, lại vừa rẻ, đặc biệt trong khối ngành kĩ thuật yêu cầu sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại như xây dựng kỹ thuật nhà yến. Thậm chí, khi bạn chọn sai đơn vị thi công xây dựng nhà yến, thì việc sửa chữa nhà yến hư hỏng sau này còn gây thiệt hại gấp nhiều lần so với việc mạnh dạn đầu tư đúng đắn ngay từ đầu.

Ngoài các yếu tố kể trên, còn một số yếu tố về giá nguyên liệu xây dựng, cước vận chuyển,…ít nhiều cũng làm tác động đến giá xây dựng nhà yến.
Đây mới điều chủ nhà yến "ngẹn ngào" khi điện tới cầu cứu chúng tôi. Khi tôi hỏi nhà yến bao nhiêu chim bao nhiêu tổ sau vài tháng hoạt động? Không biết. Độ ẩm nhà yến bao nhiêu? Không biết. Sao không vào kiểm tra? Cửa bị khóa. Khóa thì mở. Kỹ thuật nhà yến không cho. Nhà yến của ai? Của tui. Gì kỳ vậy??? Nhà ông mà ông không biết gì thì làm nhà yến chi? Sao điện thoại cho Công ty chúng tôi? Điện để biết. Vậy ông hỏi kỹ thuật nhà yến tư vần của ông thì biết chứ gì...Đợi 1 năm sau mới biết. Tôi chỉ biết kêu trời vì kỹ thuật nhà yến không cho chủ nhà vào chăm sóc kiểm tra. Còn Tầm Cao Việt chúng tôi có cách cho vào và chủ nhà cảm nhận ngay trong tháng đầu tiên. Chúng tôi cho chủ nhà cái cảm giác vừa bỏ tiền tỷ vừa cảm nhận công việc chăm sóc nhà yến nó xứng đáng như thế nào. Kỹ thuật nhà yến phải mạnh dạn đưa "Quy trình chăm sóc bảo trì nhà yến" khi đi vào hoạt động cho chủ nhà ngay khi vần hành. Chịu khó "cầm tay chỉ việc" cho chủ nhà thời gian đầu thì anh mới nâng tầm lên được. Chủ đầu tư trong quá trình chăm sóc, họ cũng có những sáng kiến để mách lại cho kỹ thuật nhà yến như chúng ta để chúng ta học lẫn nhau cùng phát triển. Đừng vì nhận làm kỹ thuật giá rẻ mà bán rẻ mình. Và càng không nên vì nhận hợp đồng để có việc để lấy công làm lời.

Tóm lại, hỗn loạn giá nhà yến vẫn là thực trạng đang diễn ra khiến các nhà đầu tư đau đầu khi quyết định chọn lựa đơn vị thi công xây dựng nhà yến cho mình. Không ít các nhà đầu tư đã “sập bẫy” các đơn vị thi công giá “ưu đãi” với những kĩ thuật chắp vá, khiến nhà yến không chỉ không thu hút được chim yến về sinh sống mà còn xuống cấp trầm trọng sau một thời gian ngắn hoạt động. Thực tế cho thấy, mặc dù yếu tố giá cả là yếu tố không thể bỏ qua khi chúng ta lựa chọn bất kỳ một loại sản phẩm hay dịch vụ nào, tuy nhiên đối với các ngành kĩ thuật và xây dựng đặc thù thì các nhà đầu tư luôn chú trọng hơn cả về chất lượng. Đặc biệt trong ngành xây dựng nhà yến, kĩ thuật xây dựng và đầu tư trang thiết bị giúp cho nhà yến thành công đến 90% khi đưa vào hoạt động, 10% còn lại là khả năng chăm sóc nhà yến và các yếu tố môi trường khác, nên việc lựa chọn đơn vị thi công xây dựng và lắp đặt trang thiết bị là một mắt xích vô cùng quan trọng không thể để sai sót trong chuỗi kết nối đến thành công của nhà yến. Vì vậy, các nhà đầu tư hãy cân nhắc giữa giá cả và chất lượng, đâu là yếu tố quan trọng hơn, để tránh đầu tư chi phí “rẻ mà không rẻ” khi chọn lựa đơn vị xây dựng cho căn nhà yến của mình.

Trên đây là một số nhận định của Tầm Cao Việt về giá xây dựng nhà yến. Mong rằng qua bài viết này, các nhà đầu tư có thể sáng suốt lựa chọn cho mình một đơn vị thi công xây dựng nhà yến phù hợp trước sự hỗn loạn về giá xây dựng nhà yến như hiện nay.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT