XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Nguyên nhân và cách xử lý thanh gỗ nhà yến bị nấm mốc tấn công Nguyên nhân và cách xử lý thanh gỗ nhà yến bị nấm mốc tấn công – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

Nguyên nhân và cách xử lý thanh gỗ nhà yến bị nấm mốc tấn công


Nấm mốc trên thanh gỗ làm tổ trong nhà yến đó là nỗi lo của không ít chủ nhà yến hiện tại, vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng các thanh gỗ nhà yến bị nấm mốc hoành hành?  Phải xử lý như thế nào khi phát hiện thanh gỗ nhà yến bị nấm mốc ?
Thanh làm tổ nhà yến bị nấm mốc
Nguyên nhân 

Thứ nhất: Do đặc thù môi trường về nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm trong nhà nuôi yến rất dễ để nấm mốc xuất hiện và phát triển. Với độ ẩm trong nhà nuôi yến thường ổn định ở 75% - 85%, nhiệt độ từ 23oC-27oC và rất ít ánh sáng, đây là môi trường lý tưởng để mốc phát triển. 

Thứ hai: Do chất lượng thanh gỗ. Không ít người khi làm nhà yến ít  quan tâm đến khâu này, thực ra gỗ để làm trong nhà Yến ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công hay thất bại, không nên nghĩ đến giá thành của gỗ mà tìm loại gỗ không phù hợp để làm nhà Yến.
Thế nào là gỗ kém chất lượng?
- Một thanh làm tổ nhà yến kém chất lượng là thanh gỗ đó được sản xuất từ loại không phù hợp sử dụng trong nhà nuôi yến.
- Thanh gỗ không được xử lý hoặc quá trình xử lý không đạt như  gỗ non, sấy chưa khô, chưa xử lý hóa chất, rãnh trên thanh quá cạn hoặc quá sâu,...
Thanh làm tổ nhà yến bị nấm mốc

 Cách xử lý khi thanh gỗ nhà yến bị nấm mốc.

Sử dụng hóa chất chuyên dụng chống nấm mốc gỗ nhà yến Tacali Plus.
Xịt 1-2 lần/tháng sau khi quét dọn phân chim.
Xịt lên tường từ sàn lên cao 1,5m với tỉ lệ pha nước là 1 : 20. (chỉ áp dụng cho nhà mới).
Xịt dạng sương từ tường lên thanh làm tổ với tỉ lệ 1 : 100. Nhằm làm sạch gỗ, tạo mùi gỗ tự nhiên cho thanh làm tổ. Chỉ xịt vào buổi sáng, trước 12 giờ trưa vào ngày có nắng ( không xịt trong ngày mưa). Nhúng khăn lau vô dung dịch Tacali Plus rồi vắt khô. Lau sạch lên toàn bộ bề mặt gỗ. Giặt lại khăn bằng nước sạch rồi tiếp tục lặp lại bước 1.
Dung dịch xử lý nấm mốc thanh gỗ nhà yến Tacali Plus

 Lưu ý: Thay nước sạch sau mỗi 02 lần giặt khăn. Không cần thay Tacali Plus. Với cách này, chúng ta sẽ loại bỏ được hoàn toàn các mùi lạ, mốc gỗ, các tạp chất dơ bẩn, mạt gỗ, giúp cho thanh gỗ sạch, chim Yến rất thích. Cách dùng dung dịch Tacali Plus để đuổi kẻ thù của chim yến:
Pha Tacali Plus với nước theo tỉ lệ 1 : 50 và phun đều khắp sàn nhà, phun lên tường trong khoảng 1.5m tính từ sàn, các ngóc nghách và kẽ hở của tường bên trong nhà Yến.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT