XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Làm thế nào để chống nấm mốc cho nhà yến trong mùa mưa? Làm thế nào để chống nấm mốc cho nhà yến trong mùa mưa? – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

Làm thế nào để chống nấm mốc cho nhà yến trong mùa mưa?

Cho đến nay, nấm mốc trong nhà yến vẫn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu, nhất là vào mùa mưa nhiệt độ thường xuống thấp hơn và độ ẩm tăng cao, dễ khiến nấm mốc được cơ hội phát triển. Vậy làm thế nào để chống nấm mốc cho nhà yến một cách hiệu quả nhất? Ngoài các phương pháp ngừng hoạt động hệ thống phun sương thì các dung dịch chuyên dụng để tiêu trừ nấm mốc cũng rất được ưa chuộng.
go-nha-yen-bi-moc-trang
Gỗ nhà yến bị mốc
(Nguồn: Hiệp hội yến sào Việt Nam)
Để đáp ứng nhu cầu, thị trường ngành yến ngày càng có nhiều loại dung dịch để ngăn chặn vấn đề nấm mốc này như: Ichi, Tanali RX 36, Gluco-Tanali, Funkil,...v.v. Khi càng nhiều mặt hàng thì người sử dụng lại càng có nhiều lựa chọn, tuy nhiên lựa chọn dung dịch nào phù hợp nhất cho nhà yến không hề đơn giản bởi các dung dịch hóa học này vừa phải tiêu diệt được nấm mốc, vừa phải an toàn , không làm ảnh hưởng đến môi trường ở của chim cũng như chất lượng tổ yến.

Trước đây, nổi bật và được tin tưởng sử dụng nhiều trong các loại dung dịch dùng chống nấm mốc cho nhà yến đó là Tanali, một sản phẩm nhập của Malaysia. Đây là một loại giấm thiên nhiên được cho là có hiệu quả cao và an toàn cho nhà yến với giá thành khoảng 1.000.000 -1.200.000 đồng/ 1 lít. 

Tuy nhiên, gần đây có một loại sản phẩm khác cũng hoàn toàn có nguồn gốc từ các nguyên liệu thực vật, an toàn cho nhà yến và tính kháng khuẩn cao vượt trội hơn hầu hết các loại giấm tự nhiên khác dùng trong nhà yến và đặc biệt là giá thành phù hợp do nguồn nguyên liệu trong nước, đó là TACALI PLUS, được sản xuất bởi công ty TNHH Tầm Cao Việt và ĐH Nha Trang.Với các đặc tính như sau:

STT
CHỈ TIÊU
 ĐẶC ĐIỂM
1
Phạm vi áp dụng Sản phẩm chuyên dụng dùng cho việc chống nấm mốc, tạo mùi tự nhiên, đuổi thiên địch trong nhà nuôi yến.
2
Màu Nâu đỏ đến đỏ
3
Mùi Mùi đặc trưng của giấm gỗ, rất tự nhiên. 
4
Trạng thái Dung dịch lỏng, đồng nhất
5
Khả năng hòa tan  Tan hoàn toàn trong nước
6
Tỷ trọng riêng Nặng hơn nước
7
Thành phần  100% giấm thiên nhiên được chiết xuất từ các nguyên liệu thực vật. 
8
Hoạt tính diệt khuẩn Tính kháng khuẩn vượt trội, cao hơn hầu hết các loại giấm dùng cho nhà yến khác. Khả năng diệt khuẩn lên đến 99,99%.
9
Tỷ lệ sử dụng - Khử mùi nhà mới hoặc diệt nấm mốc: Tỷ lệ 1:20
- Khử mùi nhà yến cũ: Tỷ lệ 1:100
- Đuổi thiên địch (gián, chuột, bọ): Tỷ lệ 1:50
10
Thời hạn sử dụng 3 năm
11
Giá Giá bán lẻ: 1.250.000đ/l. Khuyến mãi 50 khách đầu tiên mua 3 lít tặng 1 lít.

Tacali-plus-chong-nam-moc-vuot-troi-cho-nha-yen
Tacali Plus là một sản phẩm nguồn gốc thực vật hoàn toàn an toàn cho nhà yến và có khả năng kháng khuẩn , chống nấm mốc vượt trội. 

Với các đặc tính trên có thể thấy:

1/ Tacali Plus là sản phẩm chuyên dụng dùng cho việc chống nấm mốc nhà yến hoàn toàn an toàn. Đã được kiểm nghiệm thành công qua các công trình thi công của Tầm Cao Việt. 

2/ Sản phẩm Tacali có màu nâu đỏ đến đỏ, khi sử dụng pha loãng để dùng trong nhà yến thì dung dịch có màu gần giống màu của gỗ. Hiện có một vài nghiên cứu về màu sắc của dung dịch chống nấm mốc liệu có ảnh hưởng đến cảm nhận của chim hay không. Một số loại dung dịch khác có màu trắng đục, khi sử dụng pha loãng có màu sữa, liệu khi phun lên tường, hoặc gỗ có làm biến màu gỗ hoặc có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của chim hay không cũng là vấn đề đáng được chú ý. 

3/ Sản phẩm Tacali Plus sử dụng 100% giấm gỗ thiên nhiên. Theo kết quả đánh giá dựa vào các chỉ tiêu cảm quan, hóa học và sinh học thì Tacali Plus hoàn toàn an toàn và có hoạt tính diệt khuẩn ở mức cao (một vài chỉ tiêu về khả năng diệt khuẩn cao hơn một số loại giấm thiên nhiên nhập khẩu từ Malaysia.- dựa vào kết quả phân tích hoạt tính kháng khuẩn).

4/ Sản phẩm nội địa nên chủ động nguồn cung hơn. 

Như vậy, có thể thấy được ưu điểm vượt trội của Tacali Plus không chỉ trong việc tiêu diệt nấm mốc mà còn lợi thế chủ động nguồn cung trong nước. 

Tuy nhiên, chỉ dùng Tacali Plus để chống nấm mốc trong nhà yến liệu có đủ, nhất là trong mùa mưa độ ẩm thường xuyên tăng cao?

Ai cũng biết, phòng hơn chống, chính vì thế để hạn chế nấm mốc sinh sôi thì yếu tố đầu tiên phải chú ý đó là loại gỗ ngay từ khâu lắp đặt ban đầu. Chất lượng gỗ có đảm bảo đúng tiêu chuẩn hay không (8-12%). Nếu gỗ non, gỗ chưa sấy khô, gỗ tạp, các loại gỗ xốp dễ mốc, ..v.v. thì chắc chắn khả năng nấm mốc phát triển là rất cao.

Thứ 2, đó là khâu xử lý gỗ trước khi lắp đặt. Nên dùng dung dịch Tacali plus để xử lý gỗ trước khi lắp đặt, đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn các loại vi khuẩn nấm mốc trên gỗ.

Thứ 3, nên kiểm tra thường xuyên độ ẩm khi nhà yến bắt đầu hoạt động. Đặt biệt khi trời mưa kéo dài trong nhiều ngày, đây là khoảng thời gian nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm tăng cao tạo điều kiện rất thuận lợi cho nấm mốc sinh sôi. Cách theo dõi tốt nhất vẫn là theo dõi qua thiết bị kiểm soát độ ẩm. 

Khi mới phát hiện nấm mốc, cần xử lý ngay trước khi nó phát triển rộng. Đối với trường hợp bị mốc nặng thì cần ngừng hệ thống phun sương ngay, xử lý sấy khô bằng máy khò, sau đó lau bằng dung dịch chống mốc chuyên dụng Tacali Plus. 

Nếu gỗ bị mốc quá nặng bắt đầu có dấu hiệu mục nát thì phương án tối ưu nhất là thay gỗ mới. Việc này rất tốn kém và ảnh hưởng rất lớn đến nhà chim. Chính vì thế, để tránh được trường hợp này, thì chủ nhà cần tìm nguồn gỗ uy tín đảm bảo chất lượng tốt ngay từ đầu (độ ẩm đạt tiêu chuẩn 8-12%). Xem thêm nguồn gỗ làm nhà yến tiêu chuẩn TẠI ĐÂY
go-bach-tung
Gỗ Bạch Tùng phải được sấy khô ( độ ẩm cho phép 8-12%)

go-bach-tung
...và xử lý bằng Tacali Plus trước khi lắp

Tóm lại, để phòng chống nấm mốc cho nhà yến trong mùa mưa  thì các chủ nhà không nên chủ quan vì nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của tổ yến mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của nhà chim sau này. 

Trên đây là một số chia sẻ của Tầm Cao Việt về cách bảo vệ nhà yến của bạn nhất là trong mùa mưa. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gửi về Email: nhayenvietnam@gmail.com

Để liên hệ đặt hàng sản phẩm Tacali Plus vui lòng liên hệ qua địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
ĐT: 02862524947- Hotline: 0915265267

Trân trọng!
By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT