XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: 5 ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT KHI NUÔI CHIM YẾN TẠI LONG AN 5 ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT KHI NUÔI CHIM YẾN TẠI LONG AN – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

5 ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT KHI NUÔI CHIM YẾN TẠI LONG AN

Nuôi chim yến tại Long An trong những năm gần đây đang ngày càng phát triển. Theo Sở NNPTNT tỉnh Long An, hiện toàn tỉnh có hơn 120 cơ sở nuôi chim yến. Bởi vì nơi đây có vị trí địa lý, đặc điểm khí hậu thuận lợi như nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, khí hậu ôn hòa, có hệ thống sông và kênh rạch chằng chịt, các sông có diện tích mặt nước lớn, trong đó lớn nhất là sông Vàm Cỏ Đông nên Long An thu hút số lượng lớn chim yến đến sinh sống. Diện tích đất nông nghiệp của tỉnh là 330.095 ha, chiếm 73,48%, đây cũng là vùng thức ăn cho chim yến trên toàn tỉnh.

Vị trí địa lý và đặc điểm khí hậu tại Long An rất phù hợp để phát triển nuôi chim yến
Vị trí địa lý và đặc điểm khí hậu tại Long An rất phù hợp để phát triển nuôi chim yến
Ảnh: Internet


Vậy để xây dựng nhà nuôi chim yến ở Long An, bạn cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là một số chia sẻ của Tầm Cao Việt giúp bạn nắm được những điều cơ bản một cách dễ hiểu và hữu ích để có thể nuôi yến ở Long An.

 

Thứ nhất, tìm hiểu về chi phí nuôi chim yến tại Long An

Nghề nuôi yến là nghề cần nhiều vốn đầu tư, vì nếu xây dựng 1 nhà nuôi yến kiên cố cần những chi phí như chi phí khảo sát, chi phí xây dựng phần thô, chi phí lắp đặt vật tư, thiết bị, chi phí vận hành lâu dài,… Bạn cần tính toán, lên kế hoạch tài chính rõ ràng, chi tiết để có phương án phù hợp với tình hình chim trong vùng và tài chính cá nhân.


Thứ hai, chọn địa điểm xây dựng nhà yến

Để thuận tiện cho việc chăm sóc, nhà nuôi yến nên được xây dựng tại địa phương nơi bạn sinh sống và không nằm trong khu vực cấm nuôi chim yến của tỉnh Long An. Bạn nên chủ động đi tìm chim, tức là đi khảo sát tình hình chim ở nhiều nơi, về các vùng quê xa khu dân cư và trong bán kính 10-20km nơi mình ở vì có thể tiết kiệm được chi phí mua đất.

Huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Thạnh Hóa, Mộc Hóa đang là những địa điểm tiềm năng để đầu tư nuôi chim yến tại Long An.
Huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Thạnh Hóa, Mộc Hóa đang là những địa điểm tiềm năng để đầu tư nuôi chim yến tại Long An. Ảnh: Internet

Thứ ba, quy định về nuôi chim yến của tỉnh Long An

Hiện nay, ngoài Luật Chăn nuôi 2018 có quy định về hoạt động nuôi chim yến tại điều 25, Nghị định 13/2020/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật chăn nuôiThông tư23/2019/TT-BNNPTNT hướng dẫn một số điều của Luật chăn nuôi về hoạt động chăn nuôi thì tỉnh Long An đã có Nghị quyết 12/2020/NQ-HĐND quy định vùng cấm nuôi chim yến, kèm theo đó là các quy định về báo cáo tác động môi trường, kê khai hoạt động nuôi yến,…

Chính phủ và các ban ngành liên quan đang và sẽ ban hành các quy định để quản lý hoạt động nuôi chim yến trên cả nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Vì thế bạn nên nắm được các quy định hiện hành để có thể làm việc với chính quyền địa phương dễ dàng, nhà yến được hoạt động hợp pháp và thuận lợi về lâu về dài.

 

Thứ tư, tìm hiểu về kiến thức cơ bản về nghề nuôi chim yến

Yếu tố “nhân hòa” là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần rất lớn trong sự thành công của một nhà nuôi yến. Ngoài niềm đam mê với nghề, có nền tảng tài chính vững vàng thì nghề nuôi yến luôn đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi, chọn lọc kiến thức và trải nghiệm thực tế. Lời khuyên dành cho bạn khi nuôi chim yến ở Long An là không chỉ tập trung tìm hiểu về các yếu tố thành công, mà các yếu tố dẫn đến nhà nuôi yến thất bại bạn cũng nên tìm hiểu để phòng tránh cho nhà yến của mình, đây là việc làm bạn hoàn toàn chủ động được và không dư thừa một chút nào. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn như: 
Sách 1001 trăn trở của người nông dân nuôi chim yến
Sách “1001 trăn trở của người nông dân nuôi chim yến” đã được nhiều chủ nhà yến và kỹ thuật nghề yến tìm đọc. Ảnh: Tầm Cao Việt.


Thứ năm, chọn đơn vị tư vấn, thi công, lắp đặt nhà nuôi yến

Khi đã chắc chắn sẽ đầu tư nuôi chim yến tại Long An, bạn cần một đơn vị tư vấn, khảo sát, lắp đặt và chuyển giao công nghệ để cho nhà yến của mình. Tại sao nhà nuôi yến cần có kỹ thuật hướng dẫn trong khi bạn có thể tự mày mò, tự làm nhà yến? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều chủ đầu tư mới tìm hiểu nghề này. Việc nuôi yến trong nhà, ngoài hiểu được tập tính của chim yến, bạn cần có hiểu biết về điều chỉnh âm thanh, cách bố trí loa, cách kiểm soát nhiệt độ - độ ẩm, ánh sáng trong nhà yến. Để hạn chế tối đa các rủi ro, không để hao tốn tiền bạc và thời gian thì tốt nhất bạn nên “chọn mặt gửi vàng” cho một đơn vị thi công có kinh nghiệm, chuyên nghiệp, trách nhiệm và có tâm với nghề để cùng hợp tác.

Hy vọng bài viết này có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trước khi bắt đầu với nghề nuôi chim yến tại Long An. Tầm Cao Việt luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline 028 62 52 4948.


Tầm Cao
Việt với kinh nghiệm gần 10 năm trong nghề, sở hữu đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm đã thi công hàng trăm công trình xây mới và sửa chữa nhà nuôi yến thành công trên cả nước, am hiểu tập tính của chim yến qua từng thời kỳ, từng vùng miền. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những tư vấn hữu ích về việc triển khai các công trình xây nhà yến thành công tại Long An.

By Jena

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT