XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: [CẢNH BÁO] THIỆT HẠI NHÀ NUÔI CHIM YẾN BỞI MƯA DÔNG LỚN TẠI KHU VỰC NAM BỘ [CẢNH BÁO] THIỆT HẠI NHÀ NUÔI CHIM YẾN BỞI MƯA DÔNG LỚN TẠI KHU VỰC NAM BỘ – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

[CẢNH BÁO] THIỆT HẠI NHÀ NUÔI CHIM YẾN BỞI MƯA DÔNG LỚN TẠI KHU VỰC NAM BỘ

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong vài ngày tới, khu vực Nam Bộ sẽ xảy ra mưa dông trên diện rộng kéo dài khoảng 5 -7 ngày (từ 21-27/05/2021) , có thể gây ngập cục bộ, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, đặc biệt là tới việc chăn nuôi - sản xuất nông nghiệp, trong đó có hoạt động nuôi chim yến. 


Cảnh báo thiệt hại nhà nuôi yến bởi mưa dông
Nam Bộ sắp đón mưa dông lớn
(Ảnh minh họa: Minh Quân
Báo laodong.vn)

Như chúng ta đã biết, hoạt động dẫn dụ chim yến phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố tự nhiên, trong đó không thể không kể đến sự ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu vùng nuôi. Theo nhiều chuyên gia về nuôi yến, mưa là điều kiện lý tưởng cho các loài thực vật, côn trùng sinh trưởng và phát triển, từ đó cung cấp lượng thức ăn dồi dào cho chim yến. Tuy nhiên mưa kèm dông lớn kéo dài thì lại là một sự tác động không thuận lợi vào việc sinh trưởng và phát triển của chim yến. 
Vào các ngày mưa gió lớn, chim yến sẽ mất sức hơn cho hoạt động kiếm ăn vì phải bay lượn dưới sức gió mạnh. Lượng côn trùng vì gió lớn cũng bị phân tán, chim yến phải bay xa hơn để kiếm ăn, chim mau đói vì phải thường xuyên sản sinh ra năng lượng để bù đắp năng lượng mất đi. 

Thêm vào đó, mưa dông lớn có thể gây thiệt hại về cơ sở vật chất của nhà nuôi yến như: tốc mái, thấm dột, ...v.v. Chính vì thế, các chủ nhà yến, kỹ thuật nhà yến cần phải hết sức chú ý tới điều kiện thời tiết để có phương án kịp thời hạn chế thiệt hại cho nhà yến của mình. 

Dự báo, trong những ngày tới, rãnh áp thấp Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Nam Trung Bộ nối với vùng nhiễu động trên khu vực Biển Đông; Trường gió Tây Nam trên khu vực Nam Bộ hoạt động mạnh dần. Trong khoảng 48 giờ tới, khu vực các tỉnh Nam Bộ sẽ chịu ảnh hưởng bởi các trận mưa dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến khoảng 20-50mm/24h, có nơi 50mm/24h, trong cơn dông đề phòng lốc, sấm sét và gió giật. Tình trạng này có thể kéo dài 5-7 ngày, dù có thể không xảy ra liên tục và phủ đều khắp khu vực nhưng sẽ là những cơn mưa dông lớn và dồn dập. 

Vùng nhiễu động ở Biển Đông khu vực phía nam Hoàng Sa đang di chuyển vào bờ theo hướng Đông Nam cũng sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh Nam Trung Bộ từ Khánh Hòa vào tới Vũng Tàu, bao gồm cả TP.HCM và Long An. 

Vùng biển Nam Trung Bộ đến Cà Mau có gió cấp 5-6, sóng biển mạnh, có thể lên cao tới 2 mét.
Ngoài ra một vùng nhiễu động khác đi từ hướng biển Tây vào Đồng Bằng Sông Cửu Long và gây mưa lớn từ khoảng ngày 21 đến 27/05. 
Cảnh báo thiệt hại nhà nuôi yến bởi mưa dông
Nam Bộ sắp đón mưa dông lớn
(Ảnh nguồn: FB Huy Nguyen)


Trước tình hình khí hậu xấu này, Tầm Cao Việt khuyến cáo các chủ nhà yến nên thực hiện: 
1. Gia cố lại nhà yến, chằng chống mái nhà kiên cố, xử lý triệt để chống thấm dột. 
2. Kiểm tra thực hiện biện pháp bảo vệ hệ thống máy móc thiết bị bên trong nhà yến, tắt hệ thống phun sương tạo ẩm. 
3. Chú ý đảm bảo an toàn về người nếu phải vào kiểm tra nhà yến trong những ngày mưa dông, nên tắt các thiết bị điện trước khi vào. 
4. Di dời các thiết bị điện lên cao để phòng tránh ngập lụt có thể xảy ra. 
5. Thường xuyên cập nhật thông tin thời sự để theo dõi diễn biến thời tiết, từ đó có những phương án ứng phó kịp thời. 

Trên đây là một số thông tin cảnh báo về mưa dông lớn tại Nam Bộ có thể gây ảnh hưởng tới nhà yến trong thời gian sắp tới, Tầm Cao Việt mong rằng những thông tin này sẽ giúp chủ nhà yến có phương án phòng bị hiệu quả và giảm thiểu tối đa những thiệt hại có thể xảy ra cho nhà yến tại khu vực Nam Bộ. 


                                                                                                                                                         - Leica-

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT