XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Nuôi yến theo tiêu chuẩn Organic, Bio hay không gì cả ! Nuôi yến theo tiêu chuẩn Organic, Bio hay không gì cả ! – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

Nuôi yến theo tiêu chuẩn Organic, Bio hay không gì cả !

Organic, Bio hay không gì cả.!
Bắt đầu với tiêu chuẩn Organic
Theo lời kể của các đối tác , chúng tôi tìm đến những khu rừng Cà Mau và Kiên Giang, với cảnh hoang sơ của vùng nguyên liệu làm tôi rất tự tin cho sản phẩm được đánh giá có cơ hội đạt chuẩn Organic. Sau 2 cuộc khảo sát của các chuyên gia quốc tế, họ từ chối tiếp tục cung cấp chứng nhận Organic vì trong vùng nguyên liệu có những ngôi nhà canh giữ, họ nhìn thấy những tuyp kem đánh răng và bao bột giặt thải ra bên ngoài, bên cạnh đó nhà xí tự nhiên cũng được tìm thấy...... Kết thúc một giấc mơ.
Tiêu Chuẩn Bio
Tôi trở về về Hà tiên , trong các khu rừng ngập mặn người ta nuôi tôm hoàn toàn tự nhiên, không cho ăn thức ăn, một số cung cấp thức ăn bằng cá tươi hay hến. Về cơ bản có thể được công nhận đây là sản phẩm Bio.
Các chuyên gia lại vào cuộc, qua chuyến khảo sát, họ phát hiện người dân dùng CaCO3 để xử lý ao nuôi, bón phân Ure để gây màu nước....Chất lượng Bio cũng tan thành mây khói....

Các bạn ạ, chúng ta cứ nghĩ và đưa ra nhận định chủ quan trong những vấn đề thuộc cảm xúc thì rất phù hợp.Không thể nhận định một vấn đề hiện thực khách quan bằng cảm tình. Vì điều đó dẫn đến đè bẹp những khám phá mới mẽ vốn dĩ nó là quy luật của sự phát triển .
Đối với nghề nuôi Yến trong nhà hiện tại, việc sử dụng nước để làm mát ngôi nhà , hay tạo ẩm.... đều đã loại chúng ta ra khỏi cuộc chơi Organic hay Bio rồi, vì trong nguồn nước máy chắc chắn có Clo. Nếu chúng ta dùng nguồn nước ngầm mà không qua kiểm nghiệm hàm lượng sắt, chì, .... trong nước ngầm thì chúng ta cũng bị đào thải khỏi cuộc chơi tiêu chuẩn chất lượng.
Chưa kể chúng ta sử dụng thuốc trừ gián, hóa chất tạo mùi.... hay lượng NH3 do phân thải ra tạo nên hiện tượng Nitrat hóa dẫn đến chất lượng tổ Yến bị nhiễm.....
Đã qua rồi thời kì hoang dã của nền nông nghiệp. Chúng ta đang hô hào hiện đại hóa nền nông nghiệp. Tại sao chúng ta không học bài học từ Isael hay Nhật bản,Họ đã dùng khoa học để hiểu rỏ TẠI SAO VÀ PHẢI LÀM THẾ NÀO?.Chúng ta mụ mị trong những giá trị mà cha ông để lại, đó là lập luận của thời sơ khai , nó không còn phù hợp với đà tiến hóa của xã hội. Nó lý giải vì sao con cháu chúng ta cứ mãi ở xứ người mà không có một ý niệm quay về để cống hiến.
Bảo tồn những giá trị tự nhiên phải đến từ 2 cái nhìn cụ thể? Bảo tồn nhằm mục đích gì ? và bảo tồn như thế nào?
Trong khi là một quóc gia nông nghiệp mà chúng chỉ dám ăn những con gà, con cá... đến từ các quốc gia phát triển. Chúng ta mơ về một giá trị mơ hồ nào đó mà không nhằm mục tiêu nào cả, chỉ thỏa mãn cái chúng ta muốn nói, nhưng nó sáo rỗng và lạc lõng. Chẳng có một giá trị gì để tham chiếu , để mọi người chấp nhận. Chúng ta hô hào bảo vệ tự nhiên đến nỗi hàng ngày chúng ta phải lao vào các siêu thị do người nước ngoài làm chủ, để trả cho họ công đóng dấu vào sản phẩm do họ cung cấp. Tại sao?
Tại vì chúng ta chỉ đi theo những giá trị mơ hồ mà không xây dựng một chiến lược cụ thể, chúng ta không xem xét đến khía cạnh khách quan của quy luật.
Nếu phản đối việc đưa thức ăn vào con cá tra cá ba sa, thì giờ dây chúng ta đã chết chìm trong cái lý luận sai lầm đấy. Rất may cho ĐBSCL, các nhà khoa học đã biết được quy luật của quy luật ( rule of rule ) họ đã vào cuộc giúp người dân xây dựng 2 quy trình nuôi, một đạt tiêu chuẩn sạch ISO và một đạt Bio.Chính điều này mới đưa Việt Nam lên đỉnh cao trong việc xuất khẩu cá tra ra thế giới.
May mắn cho con Tôm Việt Nam, sau những va vấp ban đầu, người Nhật đã chấp nhận một mô hình nuôi tôm trong nhà kín bằng công nghệ hiện đại làm giá trị mới chống lại vấn nạn tôm bơm tạp chất không rỏ nguồn gốc.
Trở lại nghề nuôi Yến, nếu chúng ta không tỉnh táo để nhìn nhận hiện trạng và tìm ra hướng đi cho nó, thì một ngày không xa , ngay cả con cháu chúng ta phải mua tổ Yến từ Malaixia hay Indonexia về dùng, vì sản phẩm của họ được chứng nhận Organic hay Bio bằng các tổ chức đánh giá tiêu chuẩn quốc tế . Đến khi đó, chúng ta , những nhà nuôi yến trong nước, cầm tổ Yến chạy khắp nhân gian gào thét lên rằng tổ Yến tôi tự nhiên sao không ai chịu mua hết. Tại sao? tại vì chúng ta chỉ nói theo ngôn ngữ mà chúng ta hiểu,chúng ta như một phần bị bỏ lại của trái đất trong xu thế phát triển Chúng ta có muốn vậy không?

Theo Tôm Sú Bio

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT