XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: M'Drak, Đăk Lăk có đủ điều kiện nuôi yến không? M'Drak, Đăk Lăk có đủ điều kiện nuôi yến không? – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , , , ,

M'Drak, Đăk Lăk có đủ điều kiện nuôi yến không?

Vài năm trở lại đây, Tây Nguyên bỗng trở thành điểm "nóng" về nuôi yến sào lấy tổ. Nếu một lần bạn đặt chân lên vùng đất đỏ này, chắc chắn sẽ hiểu được lý do tại sao vùng đất này lại phát triển nghề yến đến thế. Ngoài một số điểm chủ lực như: điểm nuôi yến ở Buôn Ma Thuột, nuôi yến ở huyện Krong Pak, nuôi yến ở Ea Kar, nuôi yến ở Buôn Hồ, nuôi yến ở Krong Ana, nuôi yến ở huyện Ea H'leo,..v.v, thì nuôi yến ở các huyện khác của Đăk Lăk dường như được ít người biết đến hơn. Đối với M'Drak, thậm chí nhiều người còn chưa nghe đến tên, thì liệu có nuôi được yến hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Huyện M'Drak là một trong số những huyện xa xôi nhất của tỉnh Đăk Lăk được thành lập từ năm 1977, đây còn được coi là cửa ngõ phía đông nối Đăk Lăk với Khánh Hòa, Phú Yên. Huyện M'Drak có 13 đơn vị hành chính trực thuộc bao gồm 1 thị trấn và 12 xã: thị trấn M'Drak, xã Cư Króa, xã Cư M'ta, xã Cư Prao, xã Cư San, xã Ea H'Mlay, xã Ea Lai, xã Ea M'Doan, xã Ea Pil, xã Ea Riêng, xã Ea Trang, xã Krông Á, xã Krong Jing. Giao thông đi lại cũng khá thuận tiện do có các tuyến đường quốc lộ , tỉnh lộ đi qua. Điều này cho thấy được khả năng phát triển về giao thương của M'Drak.

Một trong những yếu tố khá quan trọng trong việc nuôi yến đó là khí hậu. Không phải bỗng nhiên mà chim yến tập trung nhiều ở khu vực miền Trung và Nam Bộ. Bởi vì đây là 2 vùng không có khí hậu lạnh như miền Bắc. M'Drak cũng là một trong những nơi được thiên nhiên ban tặng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình mát quanh năm. 

nuoi-chim-yen-tai-mdrak-dak-lak
Cao nguyên rộng lớn M'Drak nhìn từ trên cao

nuoi-chim-yen-tai-mdrak-dak-lak
Cao nguyên M'Drak với những ngôi nhà thấp thoáng

Thêm một yếu tố khiến M'Drak có tiềm năng trở thành vùng thu hút yến nữa đó là điều kiện tự nhiên vô cùng phong phú với cao nguyên M'drak rộng lớn. Nơi đây được coi là vùng có tài nguyên dồi dào bậc nhất của Tây Nguyên với những cánh đồng cỏ rộng bao la. M'drak còn là nơi có nhiều thác nước, sông suối dốc,....v.v là một trong những điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi yến.

nuoi-chim-yen-tai-mdrak-dak-lak
Thác D'ray K'nao
Tuy nhiên, đây là đánh giá chủ quan dựa trên địa hình tự nhiên và điều kiện khí hậu, để biết được chính xác số lượng chim yến có đủ để xây dựng nhà yến hay không thì cần có đánh giá khách quan bằng việc thử chim. Bật loa cho chim nghe âm thanh trong một thời gian nhất định để đánh giá lượng chim và đưa ra kết luận cuối cùng mới chính xác. Chính vì thế, nuôi yến ở bất cứ đâu không chỉ riêng M'Drak, Đăk Lăk cần phải khảo sát kỹ càng.

Khi bạn có nhu cầu khảo sát điều kiện nuôi yến ở M'Drak, Đăk Lăk hoặc khu vực Tây Nguyên, vui lòng liên hệ chúng tôi theo 

HOTLINE: 0938.311.453 (TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ )


By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT