XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: 03 tiêu chí cơ bản để đánh giá chất lượng kỹ thuật nhà nuôi yến 03 tiêu chí cơ bản để đánh giá chất lượng kỹ thuật nhà nuôi yến – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

03 tiêu chí cơ bản để đánh giá chất lượng kỹ thuật nhà nuôi yến

Có thể nói năm 2017 là năm mà thị trường xây dựng nhà yến có nhiều biến động. Trước tiên phải kể đến các tổ chức, hiệp hội yến sào ra đời có thể nói là bước đánh dấu sự chuyển mình tích cực của nghề yến, tiếp theo là sự phát triển mạnh mẽ về số lượng nhà yến tại khu vực Tây Nguyên tạo sức nóng cho nghề yến hơn so với trước đây rất nhiều. Nhiều đơn vị kỹ thuật mới cũng ra đời làm sôi động thị trường này. Xét về mặt tích cực thì đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng nghề yến nói chung, lĩnh vực kỹ thuật xây dựng nhà nuôi yến nói riêng. Nhưng dù thị trường lớn hay nhỏ, nếu muốn phát triển bền vững thì yếu tố then chốt chính là chất lượng hay nói đúng hơn là giá trị mà thị trường đó mang lại tốt đến mức nào. Chất lượng đó được minh chứng bằng những tiêu chí:
- Số lượng chim tăng theo mốc thời gian
- Số lượng tổ tăng theo mốc thời gian
- Khả năng phát triển nhà chim trong tương lai.

Hiện ở Việt Nam, có một vài công ty xây dựng nhà nuôi yến cam kết đảm bảo sẽ dẫn dụ yến thành công tuyệt đối. Các cam kết này được thể hiện rõ trên hợp đồng được pháp luật Việt Nam bảo vệ và ràng buộc trách nhiệm chặt chẽ ngay cả sau khi hoàn thành công trình như:
tieu-chi-danh-gia-chat-luong-ky-thuat-nha-yen


- Sẵn sàng hoàn tiền nếu nhà chim phát triển không đạt như cam kết trong hợp đồng.
+ Từ 100 chim yến trở lên sau 12 tháng, đây là mức thành công ban đầu của căn nhà yến, là nền tảng cần thiết cho nhà yến phát triển về sau. 

+ Từ 200 chim yến trở lên sau 12 tháng: đây là mức phát triển có thể nói là thành công vượt bậc với điều kiện tự nhiên, môi trường sống lý tưởng và vùng có nhiều chim. 

Vậy đứng trước những cam kết rõ ràng và nắm chắc thành công như vậy thì các chủ đầu tư còn lo ngại và chần chừ về vấn đề gì?
- Đó chính là giá cả. Giá cả và chất lượng kỹ thuật nhà nuôi yến luôn là 2 vấn đề được đặt song song mà các chủ đầu tư đều muốn có. Giá tốt nhất và chất lượng cũng tốt nhất.
Vậy giá bao nhiêu là hợp lý mà các chủ đầu tư nên bỏ ra khi quyết định xây dựng nhà yến cho mình? 
Trước tiên, chúng ta cùng làm một bài toán về nguyên vật liệu xây dựng. Mặc dù cơ chế thị trường ngày càng mở cửa thông thoáng, việc giao thương cũng dễ dàng, tuy nhiên giá nguyên vật liệu cho ngành xây dựng thì ngày càng tăng do nguồn tài nguyên ngày càng cạn kiệt.
Nếu như trước đây, việc khai thác cát là vấn đề không hề khó khăn thì bây giờ chính sách cấm khai thác cát trái phép được thắt chặt khiến cho loại nguyên vật liệu này khan hiếm và đẩy giá của nó lên cao. 
Các thiết bị nuôi yến nhập khẩu thì cùng lúc phải chịu 2, 3 loại thuế khác nhau cũng khiến giá trị thật bị đôn lên gấp nhiều lần, chưa kể qua vài trung gian cũng khiến người mua phải trả cao hơn rất nhiều so với giá trị gốc. 

Các thiết bị nuôi yến nội địa có thương hiệu cũng phải chịu các loại thuế của nhà nước và chi trả một khoản phí không nhỏ cho việc sản xuất, quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh như: trụ sở, thuế, kho bãi, vận chuyển,..v.v. Vậy khi giá nguyên vật liệu cao, mà giá thi công xây lắp không tăng thì là do đâu? Chỉ có thể là nguyên vật liệu nhập lậu hoặc sản phẩm kém chất lượng. Khi đưa những công trình kém chất lượng như thế này vào hoạt động, thì chẳng bao lâu nhà yến cũng sẽ xuống cấp và mau chóng rơi vào tình trạng thất bại. Khi ấy, chủ đầu như sẽ phải bỏ thêm chi phí không hề nhỏ cũng như thời gian để sửa chữa lại căn nhà yến của mình. "Tiền mất, tật mang" là tình trạng diễn ra khá phổ biến khi mà chủ nhà yến không có hợp đồng ràng buộc nghĩa vụ và trách nhiệm của bên thi công công trình, đến khi công trình kết thúc, đội kỹ thuật nhận tiền thì cũng "cao bay, xa chạy" luôn không còn liên quan; Hoặc hợp đồng kiểu mơ hồ như: "Khi nào đủ 500 chim yến mới nhận 10% còn lại" của một công ty xây dựng nhà yến hàng đầu Việt Nam cũng khiến cho một số chủ đầu tư "dở khóc, dở cười" phải đi "cầu cứu" các đơn vị kỹ thuật nhà yến khác sau một thời gian dài hoạt động không mang lại hiệu quả.
CTY NUÔI YẾN TẦM CAO VIỆT
Vậy để đảm bảo chất lượng một công trình nhà yến thành công với 100 đến 300 chim sau 12 tháng thì mức giá ước tính từ 1 triệu đến 3 triệu/ 1m2 là mức giá không hề quá đắt. Nếu không đạt như cam kết thì đơn vị tư vấn chuyển giao kỹ thuật công nghệ phải hoàn trả theo đúng hợp đồng được pháp luật Việt Nam bảo vệ. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể dùng số tiền này để liên hệ các công ty tư vấn tốt hơn. Tạm bỏ qua vấn đề về tài chính thì cam kết này còn thể hiện rõ tinh thần và trách nhiệm làm việc có thể nói là "phi lợi nhuận" của đơn vị thi công công trình. Nói như vậy không có nghĩa tất cả những đơn vị thi công giá thấp đều là chất lượng kém, nhưng rõ ràng nguy cơ và tỷ lệ chất lượng kém khi lựa chọn các đơn vị giá thấp là rất cao. 

Đặc biệt, đối với những chủ đầu tư thực sự muốn phát triển nghề nuôi yến tại địa phương nhưng nguồn lực và kinh nghiệm chưa đủ thì hoàn toàn có thể chọn phương thức góp vốn với các đơn vị thi công xây dựng, quyền lợi và nghĩa vụ chia theo tỷ lệ vốn góp. XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

03-tieu-chi-danh-gia-nha-yen

Rõ ràng, việc cân nhắc chi phí trước khi đầu tư là điều hết sức cần thiết, nhưng đừng vì tâm lý tiết kiệm mà chọn nhầm đơn vị xây dựng nhà yến. Hãy là những nhà đầu tư sáng suốt!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ chúng tôi theo:

CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
ĐT: 028.6252.4947- Hotline: 1900969623

By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT