XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Có bao nhiêu loại gỗ Meranti làm nhà yến? Có bao nhiêu loại gỗ Meranti làm nhà yến? – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

Có bao nhiêu loại gỗ Meranti làm nhà yến?


Không phải tự nhiên mà nguyên liệu gỗ trở thành nguyên liệu được ưa chuộng nhất của các đơn vị kỹ thuật cũng như các chủ đầu tư lựa chọn thanh làm tổ cho nhà yến. Chúng ta đều biết, tổ yến có giá trị quý giá như thế nào và thanh tổ chính là nơi để chim yến kết tổ lên đó. Chính vì thế, thanh tổ không chỉ phải đảm bảo được các yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt mà còn phải đảm bảo "làm vừa lòng" những cặp đôi chim yến. Gỗ Meranti là một trong số những nguyên liệu gỗ đã làm rất tốt được vai trò của một nền móng vững chắc mà chim yến rất yêu thích khi nhả tổ lên đó. Tỷ lệ tăng đàn của nhà yến có thanh tổ là gỗ Meranti và đặc biệt độ bền của gỗ Meranti khá cao.

Cây gỗ Meranti làm nhà yến không có ở Việt Nam mà phân bố nhiều ở các nước Đông Nam Á khác như: Indonesia, Phillipin, tập trung nhiều ở Malaysia. Gỗ Meranti lưu thông ở thị trường xây dựng nhà yến Việt Nam hiện nay chủ yếu là gỗ Meranti Malaysia.

Có rất nhiều tài liệu cho thấy họ Meranti có hàng trăm loại khác nhau, tuy nhiên phổ biến ở thị trường gỗ Meranti tại Việt Nam có thể tạm chia thành 2 loại chính:
1. Dark Red Meranti Malaysia (hay còn gọi là Gỗ Red Meranti/ Gỗ Meranti đỏ đậm nhập từ Malaysia): Đây là loại gỗ đứng đầu trong danh sách gỗ Meranti làm nhà yến về chất lượng. Dark Red Meranti có màu đỏ sậm, nâu đỏ hoặc nâu tía. Trọng lượng trung bình khoảng 675kg/m3. Gỗ Dark red meranti Malaysia được coi là loại gỗ Meranti có độ bền cao nhất trong họ Meranti làm nhà yến. Cấu trúc gỗ khá chặt chẽ. Các thớ gỗ xếp chặt nhau nên độ thẩm thấu nước kém đồng thời khiến cho khối lượng gỗ khá nặng.

dark-red-meranti-malaysia
Gỗ Dark Red Meranti
(Nguồn: wood database)


dark-red-meranti-malaysia
Dark Red Meranti
(Nguồn : Internet)
dark-red-meranti-malaysia
Dark Red Meranti Malaysia- Gỗ Meranti Malaysia đỏ đậm
(Nguồn: wood database)

2. Light Red Meranti Malaysia ( hay còn gọi là gỗ Meranti đỏ nhạt).
Gỗ Meranti đỏ nhạt có đặc điểm: màu sắc nâu hồng/ rơm nhạt hoặc nâu đỏ. Gỗ Light Red Meranti khá nhẹ, trọng lượng trung bình chỉ khoảng 480kg/m3, cấu trúc mềm và xốp nhẹ hơn gỗ Meranti đỏ sậm.
light-red-meranti-malaysia
Light Red Maranti - Gỗ Meranti đỏ nhạt

light-red-meranti-malaysia
Light Red Meranti Malaysia
Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều loại Meranti khác nhau. Trong 2 loại trên thì Gỗ Meranti đỏ sậm được ưa chuộng sử dụng trong xây dựng nhà yến hơn cả. Tại Malaysia gỗ Meranti đỏ A+ là ký hiệu chất lượng gỗ tốt đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế. 

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể đặt mua loại gỗ Meranti đỏ A+ cao cấp này tại kho gỗ tổng tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Nguồn gỗ từ các rừng trồng Meranti tại Malaysia được chọn lọc tỉ mỉ và khai thác theo quy trình nghiêm ngặt: sớ gỗ dầy, đủ tuổi, không bị tụ nước, đảm bảo chất lượng từng lô. Gỗ sau khi khai thác được đưa về xưởng gia công cắt, bào chạy rãnh, hun khô vi sinh với công nghệ chuyên nghiệp, dây chuyền máy móc hiện đại để dành riêng cho thị trường nghề yến Việt Nam. Qui cách gỗ: dầy 2cm x mặt gỗ rộng 14,5 ~ 15,5 cm x chiều dài mét tới giao động từ 1m8 đến 4m. 
Toàn bộ các lô gỗ của chúng tôi  đều được sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, nguồn gốc minh bạch, rõ ràng với giá cả hợp lý, ưu đãi hấp dẫn cho những đơn hàng khối lượng lớn.

Một số hình ảnh gỗ Meranti A+ nhập khẩu từ Malaysia:

go-red-meranti-malaysia
Gỗ Meranti Malaysia A+

go-red-meranti-malaysia
Gỗ Meranti Malaysia A+

go-red-meranti-malaysia
Gỗ Meranti Malaysia A+

go-red-meranti-malaysia
Gỗ Meranti Malaysia A+

go-red-meranti-malaysia
Gỗ Meranti Malaysia A+

go-red-meranti-malaysia
Gỗ Meranti Malaysia A+

go-red-meranti-malaysia
Kho tổng Gỗ Meranti nhập từ Malaysia

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
Hotline: 1900.9696.23
Website: www.tamcaoviet.vn 



By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT