XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: ĐẮK LẮK- CÁI NÔI ĐỂ PHÁT TRIỂN NGHỀ NUÔI YẾN ĐẮK LẮK- CÁI NÔI ĐỂ PHÁT TRIỂN NGHỀ NUÔI YẾN – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

ĐẮK LẮK- CÁI NÔI ĐỂ PHÁT TRIỂN NGHỀ NUÔI YẾN

Nhắc đến vẻ đẹp của những ngọn núi hùng vĩ, với những cảnh đẹp hoang sơ và thêm vào đó là hương vị của những ly cà phê thơm ngon bất hủ bật nhất ở Việt Nam thì người ta sẽ nghĩ ngay đến vùng Tây Nguyên và điển hình là Đắk Lắk.  

Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, đầu nguồn của hệ thống sông Sêrêpôk và một phần của sông Ba. Độ cao trung bình 400 – 800 mét so với mặt nước biển, cao nhất là đỉnh núi Chư Yang Sin có độ cao 2442 m so với mực nước biển, đây cũng chính là đỉnh núi cao nhất ở Đắk lắk.

dinh-nui-chu-yang-sin
Đỉnh núi Chư Yang Sin cao nhất Đắk lắk. Nguồn ảnh: Internet
Địa hình của Đắk Lắk rất đa dạng và phong phú, là một cao nguyên rộng lớn, địa hình dốc thoải, lượn sóng, khá bằng phẳng xen kẽ với các đồng bằng thấp ven theo các sông chính. Nhìn chung đặc điểm khí hậu vừa bị chi phối của khí hậu nhiệt đới gió mùa, vừa mang tính chất khí hậu cao nguyên với nhiệt độ ôn hoà gần như quanh năm, đã tạo ra các vùng sinh thái nông nghiệp thích hợp với nhiều loại cây trồng, nhất là các loại cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao như cà phê, tiêu, cao su, điều, bông vải…
Đắk Lắk được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. 

le-hoi-cong-chieng
Không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào ngày 15 tháng 11 năm 2005.
Nguồn ảnh: Internet




le-hoi-dam-trau
Lễ hội đâm trâu là một lễ hội nhằm mục đích tế thần linh hoặc những người đã có công chủ trì thành lập buôn làng, ăn mừng chiến thắng, ăn mừng mùa màng bội thu hay ăn mừng các sự kiện quan trọng khác. Đây là một trong những lễ hội truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên ở Việt Nam.
Nguồn ảnh: Internet


Một khi đã nói đến những ly cà phê trên “thánh địa” của cà phê thì càng không thể không nhắc tới cội nguồn của nó. Ở Đắk Lắk gần như huyện nào cũng có trồng cà phê, nhưng cà phê Buôn Ma Thuộc vẫn luôn được đánh giá là có chất lượng cao nhất vì trồng trên vùng đất đỏ bazan mang dấu ấn trăm năm - một phần di sản vô giá trong lịch sử cà phê Buôn Mê Thuộc. Từ đó, Buôn Ma Thuộc hay được ví như một "thủ phủ cà phê". Hiện tại, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đã được dùng chung cho cà phê Đắk Lắk.
ca-phe-bmt
Cà phê Buôn Mê Thuộc. Nguồn ảnh: Internet
Nơi đây có nhiều vườn quốc gia thiên nhiên như: Vườn quốc gia Yok Đôn, Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Kar,....và đặc biệt có hồ nước ngọt lớn thứ hai Việt Nam đó là hồ Lắk. 

vuon-quoc-gia-yok-don
Vườn quốc gia Yok Đôn là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam, thuộc 2 tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk. Nguồn ảnh: Internet
Khu-bao-ton-thien-nhien-nam-kar
 Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Kar là một khu rừng đặc dụng ở tỉnh Đắk Lắk của Việt Nam. Nguồn ảnh: Internet

ho-lak
Hồ Lắk là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đắk Lắk. Nguồn ảnh: Internet

Chính vì thế, nghề nuôi yến tại đây được phát triển mạnh nhờ vào khí hậu mát mẻ, thêm vào đó có nguồn thức ăn dồi dào nhờ đa dạng các loại cây trồng, có nguồn nước sạch cùng với các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia ....nên các chủ đầu tư yên tâm hơn về xây dựng mô hình nuôi chim yến tại đây. Đồng thời phong cảnh núi rừng hũng vĩ được thiên nhiên ban tặng kết hợp hài hòa giữa văn hóa đặc sắc của vùng, pha lẫn sự hiện đại của thành phố. Từ đó, góp phần tạo nên một vùng đất nuôi yến đầy tiềm năng mới lạ tại Đắk Lắk- mang lại dấu ấn cho một vùng đất nuôi yến mà không một nơi nào cũng có thể sánh bằng. 

Dưới đây là một số căn nhà yến được công ty TẦM CAO VIỆT lắp đặt thiết bị cho các chủ đầu tư xây dựng tại Đắk Lắk: 
Nhà yến anh Vân- huyện Krông Pắk- tỉnh Đắk Lắk
Nhà yến của anh Quyên- thị xã Buôn Hồ- tỉnh Đắk Lắk
Nhà yến anh Quán- tp. Buôn Mê Thuộc- tỉnh Đắk Lắk,
- Nhà yến anh Hòa- huyện M'Đrắk- tỉnh Đắk Lắk
 ....
Và có một căn nhà yến tại nơi đây sau hơn 3 tháng hoạt động nhà yến có trên hàng ngàn chim yến. Xem VIDEO TẠI ĐÂY


By BD

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT