XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Bình Định - Tăng cường tổ chức thực hiện các giải pháp quản lý săn bẫy chim yến Bình Định - Tăng cường tổ chức thực hiện các giải pháp quản lý săn bẫy chim yến – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

Bình Định - Tăng cường tổ chức thực hiện các giải pháp quản lý săn bẫy chim yến

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp chấn chỉnh hoạt động săn bẫy chim yến trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 376/UBND-KT ngày 20/1/2020.

Theo đó, giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết Quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Chăn nuôi và phù hợp tình hình thực tế tại địa phương. Thành lập Tổ Kiểm tra liên ngành với các thành phần có liên quan, phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về quản lý nuôi chim yến và hành vi bẫy, bắt, mua, bán, vận chuyển chim yến trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Thủy sản, Chi cục Kiểm lâm chủ động phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định và các cơ quan truyền thông cung cấp nội dung tuyên truyền về các quy định quản lý hoạt động nuôi chim yến; nhất là hành vi không săn bắt, không dẫn dụ chim yến để sử dụng vào mục đích khác ngoài mục đích nuôi chim yến để khai thác tổ yến, nghiên cứu khoa học. Giao Chi cục Chăn nuôi và Thú y thường xuyên liên lạc các địa phương và Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định theo dõi công tác chỉ đạo tổ chức triển khai và nắm bắt tình hình bẫy, bắt, mua, bán, vận chuyển chim yến trên địa bàn tỉnh, kịp thời báo cáo Sở Nông nghiệp và PTNT tổng hợp, tham mưu, đề xuất, trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo; nhất là các địa phương lơ là, chủ quan công tác này.


Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bẫy, bắt, mua, bán, vận chuyển chim yến trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ các địa phương trong công tác xử lý các trường hợp vi phạm về các quy định quản lý nuôi chim yến.


Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định Chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các quy định về quản lý chim yến và các giải pháp bảo vệ đàn chim yến theo quy định tại Nghị định số 13/2020/NĐ-CP ngày 21/01/2020 của Chính phủ. Tích cực phát hiện và lên án mạnh mẽ những hành vi săn bẫy, mua bán, tiêu thụ chim yến theo quy định của pháp luật.


UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp về săn, bẫy, bắt, vận chuyển, giết mổ, chế biến chim yến thuộc địa bàn quản lý theo quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng này mà không có biện pháp xử lý kiên quyết do yếu tố chủ quan. Phát huy vai trò trách nhiệm của UBND cấp xã, chính quyền và hội đoàn thể cấp thôn trong công tác chủ động kiểm soát, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về săn bẫy chim yến thuộc địa bàn. Vận động cán bộ, nhân dân, học sinh, hội viên các hội đoàn thể cam kết chấp hành không săn bẫy chim yến. Đồng thời, tích cực hợp tác trong việc phát hiện các trường hợp săn, bẫy chim yến, báo cáo nhanh cho chính quyền địa phương để phối hợp xử lý kịp thời.


Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các hội, đoàn thể của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý nuôi chim yến và các giải pháp bảo vệ chim yến … đến cán bộ, công chức, viên chức, hội viên của đơn vị, địa phương biết, chấp hành thực hiện.


Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý nuôi chim yến, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và bảo vệ môi trường. Chủ động phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Nhân dân các địa phương phát hiện và nhanh chóng báo cáo cơ quan chức năng các trường hợp về săn, bẫy, bắt, vận chuyển, giết mổ chim yến để phối hợp kiểm tra, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

TL








Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT