XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Những nguyên nhân chính dẫn đến nhà nuôi yến thất bại Những nguyên nhân chính dẫn đến nhà nuôi yến thất bại – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

Những nguyên nhân chính dẫn đến nhà nuôi yến thất bại

Việt Nam là nước có môi trường sinh sống, phát triển phù hợp nhất với loài chim yến. Số lượng chim yến, chất lượng tổ yến, giá thành tổ Yến của Việt Nam luôn đứng ở vị trí số 1 thế giới. Nhưng  tỉ lệ thất bại của nhà nuôi Yến tại Việt Nam cũng giành luôn vị trí đứng đầu trong số các nước có nghề nuôi yến trong nhà ?
Rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nuôi yến trong nhà trong và ngoài nước đặt ra câu hỏi "Tại sao lượng chim yến tại Việt Nam nhiều như thế mà lại có rất nhiều nhà yến thất bại?"

nguyen-nhan-nha-yen-that-bai

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề nuôi yến trong nhà, tư vấn - thiết kế và chuyển giao công nghệ nuôi yến, bảo trì nhà yến.. cho rất nhiều nhà yến, ở nhiều vùng miền ở Việt Nam và các nước lân cận như Lào, Campuchia. Chúng tôi nhận thấy nguyên chính dẫn đến thất bại trong nhà yến là do yếu tố con người, mà ở đây chính là chủ đầu tư nhà nuôi yến.



1/ Thứ nhất : Chọn kỹ thuật xây dựng nhà nuôi yến không phù hợp.
 
Do một số người vì muốn tiết kiệm chi phí nên đã "tự thiết kế" và "tự sáng tạo kỹ thuật xây dựng nhà nuôi yến". Cũng có một số nhà đầu tư đã "tin nhầm người" khi chọn các cá nhân, công ty không đủ năng lực, kinh nghiệm và kỹ thuật xây dựng nhà yến thi công (thường chi phí cũng thấp).
Điều này dẫn đến một hệ lụy rất lớn, nói đúng hơn là "Thất bại toàn tập".
nguyen-nhan-nha-yen-that-bai
Tiết kiệm chi phí xây dựng nhà yến
Tư vấn Thiết kế và Kỹ thuật xây dựng nhà yến ban đầu rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng chim yến về sống và làm tổ.

2/ Công nghệ - thiết bị nuôi yến.
Không giống như những loài vật nuôi khác, chim yến rất kén chọn môi trường sinh sống. Một môi trường được coi là phù hợp với chim yến phải đảm bảo về ánh sáng, độ ẩm, đối lưu không khí, mùi trong nhà yến. Vì vậy nếu các chủ đầu tư không đáp ứng được môi trường sinh sống phù hợp thì Yến sẽ "đến rồi đi, và đã đi mà không hẹn ngày quay lại".

Vì một lý do nào đó (tiết kiệm chi phí/ tin nhầm người/ không tìm hiểu rõ về công năng, kỹ thuật lắp ráp) mà chủ đầu tư chọn nhà cung cấp thiết bị nhà yến không có kinh nghiệm, kỹ thuật, tiêu chuẩn nhà nuôi yến.
   Nếu chưa am hiểu về đặc tính sinh sống, thói quen của chim yến sẽ dẫn đến sử dụng thiết bị, áp dụng công nghệ trong nhà yến không hợp lý dẫn đến không thu hút được yến và ở và làm tổ.

3/Chăm sóc nhà Yến
Rất nhiều nhà đầu tư suy nghĩ "Xây nhà lên đó yến vào ở rồi thì cứ thế mà đợi đến ngày vào thu hoạch tổ thôi, yến nó đi ăn cả ngày tối về ngủ có gì phải chăm sóc." Đến khi càng ngày sản lượng tổ yến thu hoạch không tăng mà còn giảm, lúc đó mới nhờ chúng tôi tư vấn.
Khi hỏi tình trạng môi trường trong nhà yến như thế nào? - Không biết. Thanh làm tổ có bị nấm mốc không? - Không biết. Nói chung là những gì liên quan đến bên trong nhà yến đều không nắm được. Khi chúng tôi vào thị sát thì thanh làm tổ nấm mốc, độ ẩm không đạt chuẩn, không khí không đối lưu, ánh sáng không đảm bảo, thiết bị nhà yến hư hỏng tự bao giờ, âm thanh lúc có lúc không ...

nguyen-nhan-nha-yen-that-bai
Hình ảnh bên trong nhà yến thất bại

Một trường hợp cũng thường gặp trong các nhà yến thất bại đó là  một số chủ đầu tư vì quá lo cho nhà yến khi có sự cố nên tự xử lý sự cố nhà yến mà không tư vấn các chuyên gia dẫn đến xử lý không đúng cách làm thay đổi môi trường trong nhà yến làm môi trường nhà nuôi yến không còn phù hợp nên yến bỏ đi.

Vì yến là loài rất kén chon môi trường sinh sống, chỉ ở và làm tổ những nơi có môi trường phù hợp, nếu chúng ta không thường xuyên theo dõi, xử lý ngay những sự cố trong nhà yến thì yến sẽ đi tìm một nơi khác có môi trường sống phù hợp để sinh sống.

Lời kết.
Trong khuôn khổ một bài viết chúng tôi không thể nêu ra hết và chi tiết những nguyên nhân làm nhà yến thất bại, chúng tôi chỉ nêu ra một số nguyên nhân chính dẫn đến nhà yến thất bại, ảnh hưởng đến kinh tế của nhà đầu tư mà chúng tôi thường gặp trong quá trình tư vấn - sửa chữa bảo trì nhà nuôi yến gặp phải.
Để có một nhà nuôi yến thành công cần rất nhiều yếu tố, (xem thêm chìa khóa thành công của nghề nuôi yến) nhưng nếu tránh được những sai lầm của những nhà yến thất bại là bạn đã có đến 80% một nhà yến thành công.
Chúc bạn có một nhà yến thành công, góp phần phát triển thương hiệu nghề nuôi yến Việt Nam.

Nếu cần thêm thông tin tư vấn trong lĩnh vực nuôi yến trong nhà, bạn có thể liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Công ty TNHH Nhà Yến Tầm Cao Việt.

Điện thoại: (028) 6252 4947.

Hotline:   1900969623

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT