XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG XÂY DỰNG NHÀ YẾN – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG XÂY DỰNG NHÀ YẾN

Hiện nay, mặc cho sự khó khăn của nền kinh tế, nghề nuôi yến vẫn ngày một phát triển mạnh mẽ và đem lại lợi nhuận cao cho thu nhập người nuôi yến nói riêng, thu nhập của quốc gia qua việc xuất khẩu nói chung. Số lượng các nhà yến được thiết kế, xây dựng ngày càng nhiều và vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Thế nhưng không một ngành nghề kinh doanh nào mang lại lợi nhuận cao mà không đi kèm rủi ro lớn cả. Vậy cụ thể thì rủi ro khi đầu tư vào xây dựng nhà yến là gì vá QUẢN TRỊ nó như thế nào? Tạm thời Tầm Cao Việt phân loại rủi ro thành 2 loại : Rủi ro mang tính khách quanRủi ro mang tính chủ quan.


Quản trị rủi ro trong xây dựng nhà yến
Quản trị rủi ro trong xây dựng nhà yến


1/ Rủi ro mang tính khách quan
Có thể nói đầu tư kinh doanh vào bất kì một ngành nghề nào cũng đều tiềm ẩn rủi ro. Thậm chí ngay cả khi bạn để tiền nằm yên trong két sắt của mình và giữ chìa khóa 24/24 giờ thì bạn vẫn không thể loại trừ hoàn toàn 100% được các rủi ro mang tính khách quan như: thiên tai, động đất, lũ lụt, hỏa hoạn, sự biến động chính trị, các điều luật mới ảnh hướng trực tiếp đến lĩnh vực kinh doanh,...v.v. Đầu tư vào xây dựng nhà yến cũng vậy. mặc dù là nghề mang lại lợi nhuận khá lớn nhưng cũng không tránh khỏi được những rủi ro khách quan này. 

2/ Rủi ro mang tính chủ quan
Ngoài các rủi ro mang tính khách quan thì rủi ro mang tính chủ quan cũng luôn tiềm ẩn xung quanh mỗi một công trình nhà yến. Đây là loại rủi ro thường gặp do chính tác động của con người gây ra, nguyên nhân chính của loại rủi ro này thường do các yếu tố sau:

Thứ nhất, do nóng vội. một số chủ đầu tư không tìm hiểu kĩ nghề yến mà chỉ nhìn vào lợi nhuận. Họ quá kỳ vọng vào một mức doanh thu cao, hoặc lợi nhuận thu về trong một thời gian ngắn nên khi chim Yến vẫn đang trong quá trình thăm dò, hay chưa đến mùa chim sinh sản mạnh, thời tiết xấu, không ổn định, họ thường tự ý thay đổi bố trí nhà Yến, thay đổi tiếng chim,thường xuyên ra vào nhà yến gây động khiến chim yến không còn cảm giác an toàn trong ngôi nhà của mình. Dần dần chúng sẽ tìm một nơi khác an toàn hơn để trú ngụ.



Thứ hai, xây dựng sai kỹ thuật. Đây là lỗi khá phổ biến và gây hậu quả nghiêm trọng. Một số chủ đầu tư kiến thức còn nhiều hạn chế. Lợi dụng điểm đó, rất nhiều cá nhân dù biết sơ qua một vài mô hình nhà nuôi Yến đã mạnh dạn lập công ty hay tự đứng ra nhận xây nhà nuôi chim Yến. Nhưng những cá nhân này và cả khách hàng không biết rằng phần xây dựng lắp đặt chỉ là phần căn bản, là kiến thức phổ thông, chiếm 50% tỉ lệ thành công. Khi gặp trường hợp khó khăn như chim về ít, tỉ lệ ở không đạt…thì chính kinh nghiệm mới là điểm mấu chốt để khắc phục.


Thứ ba, rủi ro từ nguồn vốn đầu tư.  Nguồn vốn đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp và to lớn đến toàn bộ quá trình xây dựng cũng như vận hành nhà yến. Một số chủ đầu tư vì quá kỳ vọng vào lợi nhuận đem lại của việc nuôi chim Yến nên đã vay mượn, cầm cố thế chấp tài sản để xây dựng một căn nhà chim mà quên rằng trung bình sau 1 năm từ khi bắt đầu đưa nhà Yến vào hoạt động mới bắt đầu có được thu hoạch. Trong một năm chưa có nguồn thu, các chủ nhà yến đã lao đao vì thâm hụt nguồn vốn nặng nề. Chính vì vậy, các chủ đầu tư cần xác định rõ mục tiêu và khả năng của mình trước khi bắt đầu vào xây dựng.



Thứ tư, thiếu hiểu biết về chim yến.  Kết quả của việc thiếu hiểu biết này chính là xây dựng nhà yến ở những vùng mật độ chim thưa, lượng chim trung bình thấp, hay khu vực nhiều chim nhưng cũng đã có quá nhiều nhà nuôi Yến. 


Thứ năm, vấn đề quản lý. Như bài trước Tầm Cao Việt đã nêu, vấn đề quản lý nhà yến là việc rất quan trọng. Sau khi đưa nhà Yến vào hoạt động, phần theo dõi tiến triển, theo dõi hoạt động máy móc, điều chỉnh hệ thống hoạt động tự động cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu thiếu hiểu biết về máy móc cũng sẽ dẫn đến nhà yến thất bại.

Dựa vào các đặc điểm nêu trên, chúng ta có thể thấy được việc Quản trị rủi ro trong xây dựng nhà yến là quan trọng như thế nào. Để giảm thiểu rủi ro một cách tốt nhất, các chủ đầu tư cần chuẩn bị tốt mọi mặt trước và trong khi đầu tư vào các công trình nhà yến. Đặc biệt cần tìm hiểu kĩ càng các kiến thức về xây dựng, chăm sóc và cải tạo, nâng cấp, hoặc đơn giản hơn là tìm đến các công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng và quản lý nhà yến như Tầm Cao Việt. Chúng tôi sẵn sàng giúp các chủ đầu tư cách quản lý nhà yến hiệu quả cũng như giảm thiểu tối đa các rủi ro cho nhà yến của bạn.


Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
Hotline: 1900969623 hoặc truy cập Website: www.tamcaoviet.vn để biết thêm chi tiết. 

Trân trọng.
By Leica


Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT