XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: "Cơn sốt" Nhà nuôi yến ở vùng Yến Tây Nguyên "Cơn sốt" Nhà nuôi yến ở vùng Yến Tây Nguyên – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , , , ,

"Cơn sốt" Nhà nuôi yến ở vùng Yến Tây Nguyên

Yến - loài chim vốn sống ở vách đá cheo leo dọc các tỉnh miền biển, nay được nhiều người dân ở Tây nguyên đua nhau nuôi, trong đó nhiều hộ đã thành công bước đầu

Trước nay, Tây nguyên vốn nổi tiếng với những đặc sản của núi rừng nhưng giờ đây ở nhiều vùng như Ayun Pa (Gia Lai), TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Đắk Lắk..., người dân cũng đem bán một mặt hàng vốn thuộc về vùng ven biển đó là: yến sào
Ở thị xã Ayun Pa, nơi được coi là chảo lửa phát triển nhà yến của vùng Tây nguyên, 3-4 năm trở lại đây người dân đã quen với hình ảnh tầm 5h chiều từng đàn yến bay về, chao lượn rợp trời và kêu râm ran quanh  các nhà nuôi yến.

con-sot-nha-nuoi-yen-o-tay-nguyen
Nhà yến ở Tây Nguyên đang mọc lên như nấm 

Một chủ nhà yến lớn ở thị xã Ayun Pa khẳng định: " yến có thể sống và sinh sản rất tốt ở vùng đất này. Môi trường ở Tây nguyên trong lành, nhiều thức ăn nên chúng tôi đoán nguồn yến không chỉ từ các tỉnh ven biển bay lên mà thậm chí tận cả... Malaysia di tản qua”.
Trong thời gian gần đây, Tây Nguyên trở thành điểm nóng của phát triển nhà yến, mỗi tháng lại có hàng trăm nhà nuôi yến mới được xây dựng. Xây nhà nuôi yến đã trở thành cơn sốt ở Tây Nguyên trong thời gian gần đây, và tin chắc là sẽ còn kéo dài.

con-sot-nha-nuoi-yen-o-tay-nguyen
Một nhà yến đang hoạt động
Tây Nguyên trở thành một thị trường béo bở cho những cty xây dựng nhà yến, ngoài những công ty có thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng chuyển giao công nghệ nhà yến trước giờ đã thực hiện các dự án tại đây, thì nay cũng xuất hiện rất đông những chuyên gia nhà yến "mới ra nghề" tìm về đây nhận xây dựng nhà yến. Vì thế, hơn bao giờ hết sự cạnh tranh giữa các công ty, các chuyên gia nhà yến đang diễn ra khốc liệt. Những công ty nhỏ, những chuyên gia "dỏm" để có được chỗ đứng họ không ngại ngần khi đưa ra mức giá thấp, kèm theo những lời " tự giới thiệu bản thân" rất chuyên nghiệp và cả những lời hứa "không giấy tờ" rất ngọt để chủ đầu tư gật đầu
Anh P T một chủ nhà yến khi đến công ty chúng tôi để được tư vấn sữa chữa, bảo trì đã chia sẽ: "cũng vì tin những nói ngọt, những câu hứa suông, một phần vì ham giá rẻ nên để cho anh ta nhận làm. Sau một thời gian đưa vào hoạt động không hiệu quả, tôi mới hỏi lại anh ta thì nhận được câu trả lời "Tiền nào của ấy mà anh, giá như vậy thì em làm vậy thôi ! ". Tôi chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt, vì lúc trước những lời hứa có cánh ấy cũng chỉ là "nói chơi" thôi, có giấy tờ gì đâu mà làm bằng chứng. Giờ đành phải chi ra một đống tiền nữa để sữa chửa lại toàn bộ nhà yến với hi vọng có một nhà yến thành công."

con-sot-nha-nuoi-yen-o-tay-nguyen

con-sot-nha-nuoi-yen-o-tay-nguyen
Hình ảnh nhà yến liên hệ TCV sửa chữa 
Anh T. không phải là trường hợp duy nhất bị thất bại do chọn những cty xây dựng nhà yến, những chuyên gia nhà yến "dởm" thi công, chuyển giao công nghệ. Đa phần những người này thường đánh vào tâm lý chủ nhà là giá rẻ + lời hứa hấp dẫn (hứa suông), một số dựa vào mối quan hệ để nhận thi công. Và cái họ nhận được không phải là Hiệu quả mà chỉ thấy Hậu quả mà thôi.
Bài viết nhằm giúp những ai đang có ý định xây dựng cho mình một căn nhà yến thì hãy tìm hiểu thật kỹ về công nghệ, kỹ thuật nuôi yến  đừng vì ham giá rẻ, đừng vì mê những lời nói ngọt mà sau này thất vọng. Cũng như anh chuyên gia trên đã nói " Tiền nào của ấy thôi".
Và chúng tôi, những người làm nghề yến lâu năm, cũng có được chỗ đứng trong giới nhà yến muốn nhắn gởi những anh em kỹ thuật nhà yến : Mình làm gì thì hãy làm bằng cái tâm, đừng vì một cái lợi trước mắt mà đánh mất giá trị bản thân, giá trị của cái nghề này. Nếu nhà yến mình làm cho khách thành công, thì đó cũng chính là thành công của chính mình. 

Trân Trọng. 



Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT