XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Phản hồi bài viết của ông Đào Tứ Xuyên trên báo nông nghiệp Phản hồi bài viết của ông Đào Tứ Xuyên trên báo nông nghiệp – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

Phản hồi bài viết của ông Đào Tứ Xuyên trên báo nông nghiệp

chim-yen

Kính thưa ông !
Do bận bịu với chuyện ao Tôm , con tép nên tôi không có dịp theo dõi truyền thông, hôm nay , một người bạn trong ngành Yến có gửi cho tôi nội dung bài phát biểu của ông , tôi có đôi dòng phản hồi như sau , cũng trăn trở và tâm huyết như ông , nhưng tôi có cái nhìn khác ông về việc thành lập và vận hành Hiệp hội Yến sào Việt Nam ( HHYSVN).
Qua bài báo ông đề cập đến khá nhiều khía cạnh của Hiệp Hội , tôi xin phép được nói đến từng khía cạnh 1 theo cách nhìn của cá nhân tôi
1- ".... Do đó, tôi am hiểu và rất mong muốn có các tổ chức, cá nhân tự nguyện tham gia bảo vệ, phát triển đàn chim yến, nguồn lợi yến sào và ngành nghề yến sào Việt Nam."
Theo tôi hiểu , giữa ước muốn và hành động phải đi đôi ông ạ , không thể mơ ước mà hiện thực khách quan lại tự dưng diễn ra . Hiệp hội Yến sào Việt Nam rất muốn ông với vai trò là lão tiền bối trong nghề ( như bài viết ) , hãy mạnh dạn tham gia đại hội diễn ra ngày 09/07/2017 , và hãy chỉ ra những gì ban vận động chưa làm được để HHYSVN hoàn thiện cơ chế nhằm phục vụ cho nghề yến VN được phát triển .
Về điểm này tôi ủng hộ ông và kêu gọi ông hãy hành động cụ thể để HHYSVN được ra đời , để những người làm nghề Yến có nơi thể hiện được chính kiến của mình , thay vì hiện tại tất cả đều không biết dựa vào đâu để vận hành , ngay cả chính quyền địa phương cũng lúng túng khi muốn thực hiện những chính sách hỗ trợ cho những người làm nghề Yến .
2- Ban vận động đã công khai đưa tin rộng rãi trên mạng xã hội và mời gọi mọi người được tự nguyện tham gia. Cách làm này không thể nói là thiếu dân chủ . Chính việc xem hội nghề như một tổ chức chính trị , gắn vào đó cơ chế tham gia hội do các địa phương đề cử là hình thức làm mất đi tính dân chủ vốn có của hiệp hội nghề . Nhà nước đóng vai trò quản lý và hỗ trợ để hiệp hội nghề được tự thân vận hành như bản chất vốn có của nó . Xin đừng lấy ý kiến chủ quan áp đặt lên quan điểm chung của một tổ chức mà vốn dĩ nó đã được vận hành và tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của các bộ . Nếu việc thành lập HHYSVN không đủ tiêu chuẩn thì chắc Bộ Nội Vụ đã không chấp thuận cho HHYSVN ra đời như văn bản đã ban hành . Việc đề cập tính dân chủ của HHYSVN ở đây chỉ là cách nói một chiều , không phải bản chất vốn có có của nó như đã được thực hiện một cách khách quan, dân chủ và đúng pháp luật .
Bất cứ ai nêu lên tiếng nói khác biệt chỉ là cách nghĩ của bản thân ( hay 1 nhóm nào đó ) chứ không phải đại diện cho tính chính danh của HHYSVN.

3- Tri thức không đo lường bằng tuổi nghề hay tuổi đời, tri thức được đo lượng bằng những đóng góp cụ thể , được lượng hóa chứ không bằng cảm tính hay danh xưng. HHYSVN là một tổ chức nghề được những người hoạt động trong nghề Yến tự nguyện tham gia , nó bao gồm những người nuôi Yến có kinh nghiệm , những người mới vào nghề , những người làm công tác phụ trợ , thương mại ..... Xin đừng lấy số tuổi nghề làm thướt đo cho tiêu chuẩn của ban vận động .
HHYSVN ra đời , sẽ có nhiều nhân tố , chính điều này tạo nên sự đột phá vốn có của quy luật phát triển , nhân tố trẻ , nhiệt huyết , kết hợp với dữ liệu , kinh nghiệm của người đi trước giúp cho bức tranh của nghề Yến trở nên hoàn hảo hơn.
Việc có xứng đáng hay không các vai trò của thành viên trong ban vận động phải để đại hội nói lên tiếng nói của mình thông qua lá phiếu ( đầu phiếu phổ thông ) chứ không phải chỉ một tiếng nói của một cá nhân nào đó là có thể quy chụp và hướng dư luận một cách thiếu khách quan .
Chúng ta xét việc ra đời của HHYSVN là cần thiết thì xin hãy đóng góp một cách chân tình , khách quan , mang tính xây dựng .
4- " Bên cạnh đó, nói đến yến sào Việt Nam chất lượng hàng đầu thế giới là nói đến yến đảo thiên nhiên, cụ thể có các địa phương như yến sào Khánh Hòa, yến sào Hội An, yến sào Bình Định và gần đây là yến đảo Phú Yên chất lượng vượt trội có giá trị rất cao. Còn yến nhà mới chỉ phát triển ..."
Với hiểu biết kém cỏi của bản thân , thì tôi không dám xác định yến tự nhiên tốt hơn yến nhà hay yến Việt Nam tốt hơn Yến các quốc gia khác như thế nào chỉ bằng cách nhận xét chung chung đầy cảm tính . Nếu là khách hàng mua tổ Yến để dùng vào việc hỗ trợ điều trị ung thư thì tôi hỏi các bạn , thành phần nào trong tổ Yến giúp cho việc điều trị này ?
Xin các bạn hãy tỉnh táo , hãy nói lên ngôn ngữ của người tiêu dùng quan tâm , chúng ta hãy bán những gì mà người dùng cần , xin đừng làm theo kế hoạch nữa , mà hãy làm theo quy luật vận hành của thị trường .
Thị trường nước ngoài đang cần một HHYSVN , có nơi kết nối các người làm nghề Yến lại với nhau. Tạo ra sản phẩm có truy suất nguồn gốc thật , và đo lường những giá trị dinh dưỡng của sản phẩm bằng những công nghệ hiện đại được thế giới công nhận ( Quang phổ , Scis....) chứ không thể nói tốt nhất là khách hàng chấp nhận .
Tóm lại
Tôi phản đối quan điểm của ông Đào Tứ Xuyên.

Xem thêm bài viết của ông Đào Tứ Xuyên  TẠI ĐÂY 

Theo Tôm Sú Bio

By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT