XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Thành lập Hiệp hội Yến sào Việt Nam: Cần giải quyết những bất cập Thành lập Hiệp hội Yến sào Việt Nam: Cần giải quyết những bất cập – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

Thành lập Hiệp hội Yến sào Việt Nam: Cần giải quyết những bất cập

Vào thời điểm sắp diễn ra đại hội thành lập Hiệp hội Yến sào Việt Nam, ông Đào Tứ Xuyên, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phú Yên, cũng là hộ nuôi chim yến tại TP Tuy Hòa đã nêu ý kiến xem xét giải quyết những bất cập trong quy trình tiến đến đại hội.
thanh-lap-hiep-hoi-yen-sao-viet-nam

NNVN xin giới thiệu ý kiến của ông Đào Tứ Xuyên:
Thời gian qua, ngành nghề Yến sào ở Việt Nam đã tăng trưởng liên tục, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Với vai trò là Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên tôi là người chỉ đạo mở hội thảo khoa học phát triển ngành nghề yến sào tỉnh Phú Yên lần thứ nhất vào năm 2010 và sau khi tổ chức tham quan tìm hiểu hoạt động của Cty Yến sào Khánh Hòa thì biết rõ năng lực hoạt động  rộng lớn, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội, đóng góp vào ngân sách nhà nước, đặc biệt là có năng lực nghiên cứu khoa học và chuyển giao các giải pháp kỹ thuật xây dựng hang yến đảo và nhà yến và cho cả nước.

Vì thế, năm 2011 Sở Khoa học và Công nghệ Phú Yên, Cty Yến sào Khánh Hòa đã ký kết hợp tác nghiên cứu, phát triển yến sào tại Phú Yên. Sau đó, tôi cùng với Cty Yến sào Khánh Hòa thực hiện Dự án "Phục hồi, phát triển, quản lý và bảo vệ quần thể chim yến hàng tại các hang đảo vùng ven biển tỉnh Phú Yên"; đã đề xuất Bộ KH&CN cho triển khai dự án "Quy hoạch và xây dựng mô hình nhà yến, làng nghề nuôi chim yến tại Phú Yên... Do đó, tôi am hiểu và rất mong muốn có các tổ chức, cá nhân tự nguyện tham gia bảo vệ, phát triển đàn chim yến, nguồn lợi yến sào và ngành nghề yến sào Việt Nam.

Việc thành lập Hiệp hội Yến sào Việt Nam là cần thiết, tuy nhiên, do việc Ban vận động lập hội chuẩn bị lấy ý kiến của các hội viên tương lai chưa rõ, chưa chặt chẽ, chưa thể hiện tinh thần dân chủ, tự nguyện, tự giác tham gia; còn nhiều ý kiến chưa đồng tình với dự thảo Điều lệ; nhân sự Ban chấp hành Hiệp hội yến sào Việt Nam chưa am hiểu về ngành nghề yến sào chỉ là những cá nhân, những người có một vài nhà yến mới đây chưa rõ uy tín, phẩm chất, kiến thức cho nên không thể đại diện cho tổ chức Hiệp hội yến sào mang tầm quốc gia; chưa thành lập Hội nhưng một số cá nhân Ban vận động đưa ra quy định về thu, chi tài chính, thu hội phí không đúng theo quy định của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp; đại biểu của Bộ nội vụ cũng có ý kiến rằng dự thảo Điều lệ có phần không đúng như hướng dẫn của Bộ Nội vụ
Bên cạnh đó, nói đến yến sào Việt Nam chất lượng hàng đầu thế giới là nói đến yến đảo thiên nhiên, cụ thể có các địa phương như yến sào Khánh Hòa, yến sào Hội An, yến sào Bình Định và gần đây là yến đảo Phú Yên chất lượng vượt trội có giá trị rất cao. Còn yến nhà mới chỉ phát triển trong vài năm gần đây và tiềm năng yến đảo cũng còn rất lớn mà phát triển yến đảo còn góp phần tăng cường bảo vệ quốc phòng, an ninh biển đảo thế nhưng Ban vận động mới chỉ nói tới yến nhà là chưa đủ. Tôi thiết nghĩ Ban chấp hành Hiệp hội yến sào Việt Nam phải là tổ chức uy tín đứng ra thành lập và các thành viên trong Ban chấp hành phải do các địa phương có ngành nghề yến sào phát triển giới thiệu, đề cử và có các nhà khoa học chuyên về lĩnh vực sinh học tham gia.

Tóm lại, việc chuẩn bị Đại hội thành lập Hiệp Hội Yến sào Việt Nam là rất quan trọng, còn thể hiện thông qua các hoạt động đào tạo, phổ biến kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho hội viên… một cách sáng tạo, đưa tiến bộ - khoa học vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các thành viên của Tổ chức Hiệp hội. Ngoài ra Hiệp hội Yến sào Việt Nam còn có vai trò là tổ chức xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp thành viên, có chức năng điều phối để nâng cao sức cạnh tranh.

Tuy nhiên, Ban vận động thành lập Hội hiện nay chưa đáp ứng yêu cầu, chưa đảm bảo độ tin cậy về nhân sự  và  còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa đồng thuận. Do đó, để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Hiệp hội Yến sào Việt Nam, tôi đề nghị không nên vội vàng tổ chức đại hội vào lúc này cho đến khi việc chuẩn bị Đại Hội đạt yêu cầu nói trên.

Nguồn nongnghiep.vn

By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT