XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: [CẢNH BÁO] Những tai nạn mà nghề yến dễ gặp phải [CẢNH BÁO] Những tai nạn mà nghề yến dễ gặp phải – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: ,

[CẢNH BÁO] Những tai nạn mà nghề yến dễ gặp phải

Theo Bộ Lao Động- Thương Binh và Xã Hội, năm 2016, cả nước có 7.981 vụ tai nạn lao động làm 8.251 người bị nạn. Trong đó có 799 vụ gây chết người với con số người chết là 862 người. Đây quả là một con số đáng báo động cho tất cả chúng ta.

Chính vì thế, vấn đề An Toàn Lao Động trong bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải được chú trọng, nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của chúng ta mà cón ảnh hưởng đến gia đình và toàn xã hội. Đối với ngành yến cũng vậy, nhất là trong môi trường nhà yến tối, ẩm, trơn trượt thì độ an toàn lao động càng cần được tăng lên mức cao hơn bao giờ hết. Vì vậy, mong rằng "[CẢNH BÁO] Những tai nạn mà nghề yến dễ gặp phải" sẽ giúp bạn phòng tránh được những tai nạn rủi ro không đáng có khi tham gia nghề

Nếu bạn là chủ nhà yến, là thợ xây dựng nhà yến, là người đang tìm hiểu để bước chân vào nghề yến thì chắc chắn nên tham khảo bài viết này. 
nhung-tai-nan-ma-nghe-xay-dung-nha-yen-de-gap-phai
Cảnh Báo những tai nạn mà nghề yến dễ gặp phải

1/ Rủi ro tai nạn từ những ngôi nhà tiền chế. 
Nhà tiền chế thường là những căn nhà yến được xây dựng từ khung kẽm, mái tôn, vách tôn ốp xốp chính giữa trong bắn cemboard, sàn giả đà bằng kẽm lót cemboard. Ưu điểm vượt trội của mô hình nhà yến này là chi phí xây dựng thấp. Tuy nhiên nó lại đi kèm với nhiều rủi ro về lâu dài hơn những ngôi nhà yến xây dựng kiên cố ngay từ đầu.
Trong môi trường ẩm ướt do tạo ẩm dễ gây thấm, và luôn có một lượng phân yến nhiều vi trùng dễ gây mục sàn giả, nhất là những nhà tiền chế sử dụng sàn giả nhưng không sử dụng phun sương con gà mà xài phun sương béc.  

2/ Rủi ro tại nan từ cầu thang giữa các tầng trong nhà yến. Một số nhà yến có thiết kế cầu thang khỉ, cầu thang di động không tay vịn, cầu thang bằng các thanh sắt  dễ trơn trợt do ẩm ướt và thiếu ánh sáng trong nhà yến khiến người thi công hoặc bảo trì, chăm sóc nhà yến gặp khó khăn trong các thao tác kỹ thuật, rất dễ xảy ra tai nạn. 
nhung-tai-nan-ma-nghe-xay-dung-nha-yen-de-gap-phai
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Một nhà yến  thất bại mà Tầm Cao Việt nhận sửa chữa ở Dầu Tiếng có lối cầu thang giữa các tầng trong nhà yến tương tự như trong hình khiến việc đi lại chăm sóc nhà yến rất khó khăn. 

3/ Rủi ro tai nạn từ lỗ thông tầng: Lỗ thông tầng không tay vịn, không lan can chắn xung quanh dễ trơn trượt, ngã, tai nạn. 

4/ Rủi ro tai nạn từ thiết kế nhà yến: Một số nhà yến bố trí hồ nước trong nhà yến mà không có lan can chắn. Trong môi trường ẩm ướt và nhất là thiếu ánh sáng thì những hồ nước như thế này giống như "cái bẫy" rất dễ gây trượt té xuống hồ.

5/Rủi ro tai nạn từ những linh kiện, phụ kiện lắp đặt: Các linh kiện lắp khung tổ là bass, vít kém chất lượng cũng dễ bị han rỉ sét trong môi trường nhà yến.  Có thể chỉ sau 1-2 năm hoạt động thì sập  nguyên giàn khung tổ. 

6/ Rủi ro tai nạn từ những thiên địch của nhà chim: Nhà yến ẩm và rất tối là nơi phù hợp cho các loại côn trùng, rắn, rết trú ngụ. Khi con người vào bảo trì, chăm sóc, gây động, nếu không dùng đèn quan sát cẩn thận thì rất dễ bị chúng tấn công bất ngờ. 

7/ Rủi ro từ hoạt động xây dựng: Đối với đội ngũ kỹ thuật xây dựng nhà yến thì rủi ro luôn rình rập, chỉ một phút sơ sẩy là bạn sẽ nhẹ thì trầy xước, nặng hơn có thể bị cắt sâu, bị trật trẹo, gẫy xương, ..v.v. Nhất là khi phải làm việc ở độ cao, cường độ làm việc nhiều khiến sức khỏe không đảm bảo..v.v. Không có công thức nào chung cho các cách giữ an toàn khi lao động nhưng bạn nên: 
- Kiểm tra các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ làm việc, nếu thấy hư hỏng thì nên thay ngay. 
- Kiểm tra giàn giáo, khung sắt chắc chắn khi phải làm việc ở độ cao lớn so với mặt đất
- Kiểm tra nguồn điện trước khi lắp đặt để tránh sự số dò rỉ điện ngoài ý muốn
- Đảm bảo làm việc trong môi trường đủ ánh sáng,
-...v.v.

Từ những rủi ro trên đều có thể gây ra những tai nạn hết sức nghiêm trọng như: trật, trẹo, gẫy tay-chân, nặng hơn có thể ảnh hưởng lâu dài hoặc đã có trường hợp phải nhập viện (trường hợp ở Kiên Giang phải nhập bệnh viện Chợ Rẫy), bị liệt nửa người (một trường hợp ở Sông Đốc, Cà Mau), thậm chí cả thiệt mạng. 

Mỗi căn nhà yến có tuổi thọ từ 30 đến 50 năm, có thể nói là một đời người, chính vì thế, việc đi lại, chăm sóc trong nhà yến trong suốt thời gian đó là không thể tránh khỏi. Vấn đề an toàn khi hoạt động xây dựng cũng như chăm sóc nhà yến phải nên được đặt lên hàng đầu. Càng chú ý, càng cẩn thận thì mức độ rủi ro tai nạn càng tiến gần con số 0. Vì vậy mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đọc sẽ có ý thức hơn trong vấn đề bảo đảm an toàn lao động khi hoạt động nghề yến cho chính mình cũng như cho đồng nghiệp của mình. "Có sức khỏe là có tất cả"

Chúc các bạn làm việc luôn an toàn và thành công!

By Leica


Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT