XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: XÂY DỰNG NHÀ YẾN: CHỌN "GIÀ" HAY "TRẺ"? XÂY DỰNG NHÀ YẾN: CHỌN "GIÀ" HAY "TRẺ"? – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under:

XÂY DỰNG NHÀ YẾN: CHỌN "GIÀ" HAY "TRẺ"?

Nuôi yến dường như đã trở thành một nghề không thể nào "hot" hơn trong vài năm gần đây. Gần 15 năm hình thành và phát triển, đến nay ngày càng nhiều các ngôi nhà yến được mọc lên như nấm với kĩ thuật mới, tiên tiến hơn hẳn so với những ngày sơ khai. Những người nuôi yến từ những ngày đầu tiên tại Việt Nam đến nay được coi như những " lão làng" trong nghề yến. Kinh nghiệm chinh chiến với nghề yến đã tôi luyện cho họ được bản lĩnh và phản ứng nhanh nhạy trong quá trình xử lý sự cố khi đầu tư vào nghề siêu lợi nhuận nhưng cũng đầy thách thức này. Để có thể trụ lại bền vững với nghề, họ- những người nuôi yến tâm huyết ngót nghét hơn chục năm trời cũng phải không ngừng làm mới mình, làm mới kĩ thuật nuôi, làm mới những công trình của mình bằng các sáng tạo mới, cải thiện việc nuôi yến một cách hiệu quả và ngày càng tối giản khối lượng công việc quản lý nhà yến. Bởi một điều rõ ràng, tốc độ phát triển cũng như nhịp sống và yêu cầu môi trường sống của chim yến ngày một được nâng cao hơn. Nếu chỉ dùng các kĩ thuật cũ chắc chắn không thể nào cạnh tranh được với các nhà nuôi yến áp dụng kĩ thuật mới được. 

cong-trinh-xay-dung-nha-yen-cua-tam-cao-viet
TẬN TÂM- NHIỆT HUYẾT- SÁNG TẠO là tiêu chí phát triển của TẦM CAO VIỆT
Trong vòng khoảng 1-2 năm trở lại đây, bên cạnh các đơn vị lâu năm đứng vững trong nghề thì xuất hiện không ít các đơn vị xây dựng trẻ tham gia vào việc xây dựng các công trình nhà yến. Không thể phủ nhận một số đơn vị xây dựng trẻ mới vào nghề có nhiệt huyết và có sức sáng tạo dồi dào, tuy nhiên thứ mà các đơn vị trẻ này còn thiếu đó chính là KINH NGHIỆM thực tế công trình, kinh nghiệm xử lý tình huống- thứ mà chỉ cần tinh thần hăng say, nhiệt huyết thôi chưa đủ mà chỉ có thời gian mới mang lại được. Chưa cần bàn đến chuyên môn mỗi đơn vị giỏi đến đâu, là đơn vị trẻ nghiêm túc theo nghề hay là những đội thợ manh mún tự xưng nhằm "kiếm cơm" mà bất luận chất lượng công trình, chỉ cần yếu tố KINH NGHIỆM này thôi cũng khiến chúng ta phải cân nhắc giữa kĩ thuật " già" hay kĩ thuật " trẻ". 

Chắc hẳn đến đây nhiều người sẽ cân nhắc thêm giữa NHIỆT HUYẾT và sức SÁNG TẠO của đội ngũ "già" và "trẻ" này. Để tìm đáp án phù hợp cho phép so sánh này, trước tiên chúng ta hãy trả lời câu hỏi:  Vì sao đội ngũ thợ "già" lại có thể vẫn tồn tại sau bao nhiêu năm mà không bị phá sản trước những đội ngũ thợ "trẻ" với đầy nhiệt huyếtsáng tạo như vậy?

Thứ nhất, già nhưng không cỗi. Để có thể ở lại với nghề cả chục năm có lẻ, những người còn xót lại với nghề yến ắt hẳn là có "duyên phận". "Duyên phận" ở đây không phải là việc chợt đến chợt đi, càng không phải là việc ngồi không mà hưởng thụ mà chính là sự gắn kết sống chết với nghề dù cho có qua bao nhiêu khó khăn đi nữa. Và để vượt qua những khó khăn trong nghề thì không ai có thể ngồi không mà hưởng thụ. Ai cũng đều phải cố gắng, phải khắc phục khó khăn, phải tìm ra cái mới, phải sáng tạo để ngày càng giảm thiểu các rủi ro hơn. Bất cứ việc gì, chỉ cần tâm huyết, thì đều thành công, chỉ là vấn đề thời gian sớm hay muộn. Với nghề yến cũng vậy, để trụ vững và phát triển nghề trước sự phát triển ngày càng phình rộng của thị trường xây dựng nhà yến, các đơn vị xây dựng nhà yến lâu năm cũng không ngừng phải phát triển mình, tôi luyện kĩ thuật của mình qua các công trình, học hỏi và sáng tạo không ngừng để không bị lạc hậu, lỗi thời. Hơn nữa, việc sáng tạo trong nghề yến không phải giống như lần đầu tiên nhân loại phát minh ra khóa kéo, tivi, điện thoại, xe hơi, máy tính hay những thứ hoàn toàn mới, mà việc sáng tạo trong nhà yến phải tuân thủ các nguyên tắc kĩ thuật cơ bản nhất định, thường phải dựa trên những cái cũ để tạo ra những cái mới phù hợp. Hơn ai hết, những người đi theo con đường xây dựng nhà yến chân chính là những người hiểu yến, hiểu nhu cầu sống của yến biến chuyển theo thời gian nhiều nhất...Và càng hiểu chim yến nhiều, thì việc sáng tạo ra những cái mới càng dễ dàng hơn, thành công đến càng nhiều hơn, càng bền vững hơn.

Thứ hai, "già" nhưng vần tràn trề nhiệt huyết. Tôi đã tận mắt chứng kiến một nhân viên kĩ thuật có gần chục năm trong nghề, hễ cứ có thời gian rảnh là anh ta lại phác thảo sơ đồ nhà yến và tìm cách lắp đặt hệ thống loa sao cho tối giản nhất nhưng vẫn đảm bảo tiếng không chệch đường bay của chim ở bất kì vị trí nào. Thế mới thấy chỉ cần có cái TÂM NGHỀ thì dù "già" hay "trẻ", chúng ta cũng sẽ tìm mọi cách để phát triển và tối ưu hóa công việc mà mình đang làm. Ngoài những lợi ích kinh tế mà nghề yến mang lại để đảm bảo cuộc sống hàng ngày thì có thể nói nhiệt huyết là thứ đã ăn vào máu của mỗi người đã gắn bó cả thập kỉ của cuộc đời mình với nghề yến, tưởng chừng như chỉ có thay máu hoặc được sinh ra ở một kiếp khác mới có thể thay đổi được đam mê với nghề này. 

Thứ ba, dày dặn kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống phát sinh. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được ở bất cứ nghề nghiệp nào, những người có kinh nghiệm đều được ưu tiên phỏng vấn và tuyển dụng. Không phải ngẫu nhiên yếu tố này lại trở lên quan trọng đến vậy. Đặc biệt đối với nghề xây dựng nhà yến thì yếu tố này lại càng trở lên cấp thiết hơn. Người có kinh nghiệm luôn có khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy và chuẩn xác hơn hẳn. Chính quá trình làm việc xảy ra sự cố là điều kiện tiên quyết giúp các nhân viên kĩ thuật phát huy sức sáng tạo và khả năng khắc phục hoàn cảnh của mình. Trải qua nhiều lần như vậy sẽ hình thành một thứ phản xạ cần thiết cho mỗi nhân viên kĩ thuật xử lý tình huống trơn chu hơn cho những lần sau, đồng thời cũng củng cố lòng tin của khách hàng nhiều hơn.

Tuy nhiên, các đơn vị xây dựng trẻ mới bước chân vào nghề chưa lâu đừng vội nản lòng khi chưa nhận được sự tin tưởng của khách hàng khi mới khởi nghiệp. Chỉ cần các bạn nghiêm túc, tâm huyết với những gì mình đang làm, sáng tạo cái mới, tiếp thu những cái cũ, chắc chắn thành công của các bạn sẽ không còn xa. Ai cũng có những khởi đầu từ những gian nan.

Tựu chung lại, để xây dựng được một căn nhà yến thành công, các chủ đầu tư cần cân nhắc kĩ khi chọn lựa các đơn vị thi công uy tín, đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất. Rõ ràng điều chúng ta quan tâm sau cùng ở đây không phải là việc danh xưng như thế nào, kĩ thuật "già" hay kĩ thuật "trẻ" mà là chất lượng công trình của các đơn vị thi công phản ảnh lên giá trị của doanh nghiệp như thế nào.
Chúc các bạn có một lựa chọn sáng suốt để có những căn nhà yến thành công!
---------------------------------------------------------------
Hỗ trợ tư vấn xây dựng nhà yến thành công vượt bậc:
CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
Hotline: 0916.146.805 - Website: www.tamcaoviet.vn


By Leica

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT