XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT: Câu chuyện phía sau cánh chim yến. Câu chuyện phía sau cánh chim yến. – XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Ad (728x90)

Filled Under: , ,

Câu chuyện phía sau cánh chim yến.

Tính từ mốc nhà nuôi yến đầu tiên ở Cần Giờ năm 2003 đến nay thì nghề nuôi yến trong nhà đã phát triển và hình thành ngót nghét gần 2 thập kỉ- khoảng thời gian không phải là quá ngắn đối với 1 đời người. Trải qua ngần ấy thời gian, lợi ích quý báu mà nghề nuôi yến trong nhà mang lại khiến không ít người phải công nhận và trân trọng nhưng ít ai biết được, phía sau nghề nuôi chim yến là cả một câu chuyện mang tính bảo tồn nhân văn sâu sắc.

cau-chuyen-phia-sau-canh-chim-yen
Chim Yến- loài chim quý cần được bảo tồn và nhân rộng
Hằng năm, có cả trăm căn nhà yến được xây dựng trên khắp các tỉnh thành đất nước cho thấy được sự nhận thức tích cực về nghề nuôi yến trong nhà của người dân ngày càng được nhân rộng. Phía sau sự thành công của một căn nhà nuôi yến, là cả một quá trình làm việc thật sự nghiêm túc của đội ngũ kỹ thuật và sự tâm huyết của chủ đầu tư.
Một căn nhà yến thành công, ngoài việc cần có những yếu tố cốt lõi như:
  • Mưa không ồn
  • Nắng không nóng
  • Thoáng không khí,
  • Không lọt sáng
  • Thiết kế phòng hợp lý
... thì còn cần đến sự chăm sóc chu đáo của chủ nhà sau khi nhà yến đi vào hoạt động mới có thể cho ra những chiếc tổ yến quý báu. Tổ yến quý bởi vì chúng chính là những sản vật quý hiếm của nhân loại mà thiên nhiên ban tặng, được hình thành trong điều kiện âm dương ngũ hành cần đối hài hòa, có tác dụng rất tốt đối với cơ thể con người.

Có thể ví môi trường nơi đàn chim yến sinh sống và làm tổ là một môi trường có thuộc tính âm cực mạnh như: ẩm, tối, tĩnh. Đối lập với môi trường ấy, chim yến lại là loài chim mang thuộc tính dương rất lớn: thoáng, sáng, động. Chim yến bay cả ngày không ngừng nghỉ từ sáng sớm đến chiều muộn, nó di chuyển với tốc độ cao khoảng 160km/giờ và khoảng cách rất xa. Yến luôn cử động, luôn di chuyển và luôn ở trên không trung, không bao giờ đậu trừ khi về tổ. Tất cả những đặc tính này đã tạo nên thuộc tính dương rất mạnh cho đàn chim yến.

Sự kết hợp giữa hai yếu tố: môi trường sống có thuộc tính âm và đàn chim yến có thuộc tính dương cực mạnh đã sản sinh ra những chiếc tổ yến đặc biệt quý giá và bổ dưỡng. Nó như là một kết quả tất yếu của một người cha kiệt xuất và một người mẹ tuyệt vời. Tổ yến chính là kết tinh của hai dòng năng lượng âm và năng lượng dương của vũ trụ ban tặng cho loài người.

Chính vì thế, sẽ không sai khi ví sứ mệnh của những chuyên gia nghề yến là làm cân bằng âm dương ngũ hành, thu hút nhiều chim yến đến để sản sinh ra tổ yến, một sản vật vô giá. Khi ấy, việc xây dựng nhà yến không chỉ đơn giản là làm kinh tế, mà nó còn là bảo tồn và nhân rộng số lượng chim yến.

Khắp các tỉnh thành ở Việt Nam, có rất nhiều chim yến cần nơi cư ngụ mỗi ngày. Tiêu biểu như ở Tiền Giang, có một ngôi chùa cứ đến những ngày mưa giông, chim yến lại xuất hiện đen kín trên bầu trời đến cả trăm con bay lượn mãi không đi. Sư thầy sau đó đã quyết định xây 1 ngôi nhà để cho yến vào ở tránh những ngày giông bão như vậy. Thầy coi đó là DUYÊN theo quan niệm nhà Phật. Hay ở bất kỳ nơi đâu, những chim con trưởng thành rời tổ, cũng sẽ cần nơi ở khi nhà cũ chưa mở rộng diện tích kịp với tốc độ phát triển của đàn chim.

Thêm vào đó, số lượng chim yến nhập cư” rất có thể do các trận cháy rừng, núi lửa phun trào từ các nước Indonesia, Malaysia cũng rất cần được chào đón. Đừng nghĩ rằng nghề nuôi yến trong nhà là “man dợ” khi lấy đi những chiếc tổ của chim yến. Tổ yến nếu để lâu quá mà không được thu hoạch, chim sẽ xây tầng tầng, lớp lớp, rất dễ sinh ra mạt, bọ, rệp cắn phá chim non, dần dà, chim yến cũng bỏ tổ mà đi. Nói đúng ra, chính những vòng tay dang rộng chào đón chim yến về là những vòng tay yêu thương và chu đáo nhất cho yến trú ngụ. Bạn đâu biết được rằng ở ngoài kia, người ta săn bắt, giăng bẫy chim yến ngày một nhiều? Bạn có biết môi trường tự nhiên đang bị tàn phá, diện tích tự nhiên cho chim ở ngày một bị thu hẹp lại không? Chính nhà nuôi yến là nơi an toàn nhất để Yến về cư trú. Ở đây, chim yến sẽ được chăm sóc chu đáo từ điều kiện nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm đến nguồn thức ăn hay định kỳ vệ sinh nhà chim để đề phòng côn trùng, bọ mạt tấn công.

Chính vì thế, chim yến luôn rất cần đến những vòng tay dang rộng của NHỮNG NGƯỜI NUÔI YẾN TRONG NHÀ  Việt Nam chân chính.

Cũng như nhiều các công ty khác, Tầm Cao Việt luôn mong muốn nghề nuôi chim yến ngày một phát triển ở Việt Nam. Chúng tôi luôn tâm niệm nghề nuôi chim yến trong nhà là nghề bảo tồn giống chim quý và mang tính nhân văn sâu sắc cần phổ biến cho người dân hiểu và lấy đây làm phương châm để phát triển.

Cơ duyên đó đã thôi thúc thương hiệu Yến Sào Thuần Việt ra đời, cùng với Tầm Cao Việt nỗ lực vào việc góp phần bảo vệ và phát triển loài chim yến quý báu cũng như góp phần nâng cao sức khỏe con người bằng những sản phẩm Yến Sào nguyên chất được lấy trực tiếp từ các cơ sở nuôi Yến.

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin về Kỹ thuật nuôi chim yến Tầm Cao Việttổ yến Thuần Việt vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
ĐT: 028.6252.4947- Hotline: 1900969623



Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

 

Những dịch vụ tại Tầm Cao Việt:

  • thiet-ke-xay-dung-nha-yen
  • sua-chua-bao-tri-nha-nuoi-yen
  • cung-cap-thiet-bi-nha-nuoi-yen
  • Cung-cap-to-yen-sao-chat-luong-cao
  • dich-vu-bat-dong-san-nha-yen
  • cung-cap-go-chuyen-dung-cho-nha-yen
  • CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT - GPKD số 0311781324 do SKH-ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/05/2012

    Trụ sở chính: 38 đường số 1, P. Bình Khánh, Tp Long Xuyên, An Giang (Khu đô thị Sao Mai)

    Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Nguyễn Kiên Cường

    Chứng nhận đã Đăng ký Bộ Công Thương

    Copyright © 2018 XÂY NHÀ NUÔI YẾN | TẦM CAO VIỆT ™ || CTY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ YẾN TẦM CAO VIỆT